Chúng ta

FPT Software giành dự án về logistic tại Anh

Thứ ba, 10/1/2017 | 15:09 GMT+7

Phần mềm FPT vừa thắng thầu dự án với HAE Group - nhà cung cấp dịch vụ ngành công nghiệp hàng không đa nền tảng, cung cấp chi phí riêng biệt các giải pháp toàn cầu tại Castle Donington ở Tây Bắc Leicestershire, Anh.

HAE sẽ hợp tác với FPT Software trong các dịch vụ về logistic. Cụ thể là nâng cấp hệ thống HAE Booking của khách hàng để có thể tìm kiếm các tuyến vận chuyển có nhiều hơn một hãng vận tải (carrier) tham gia. Dự án do Trung tâm phần mềm DTL.Digital thuộc FSU1 thực hiện.

Theo anh Hồ Quang Huy, phụ trách phát triển kinh doanh FSU1, đơn vị đã dành 5 tháng để chứng minh năng lực, cung cấp giải pháp và dự toán (estimation) trước khi trúng thầu đầu tiên.

East-Midlands-Airport-3-696x46-3561-9899

Một góc sân bay East Midlands - nơi HAE thành lập năm 1997.

Sau giai đoạn thử nghiệm (pilot), nhiệm vụ với đối tác HAE dự kiến được Trung tâm phần mềm DTL.Digital thực hiện trong 2,5 tháng.

Trước dự án với HAE, FPT Software đã hợp tác với nhiều gã khổng lồ trong mảng logistic, trong đó đối tác lớn nhất chính là Neopost Shipping và Phần mềm FPT có kinh nghiệm làm logistic với Neopost trong hơn 8 năm qua. Ngoài ra, đơn vị cũng có hai khách hàng lớn khác ở Nhật và Đức.

Chưa phải là một dự án lớn, tuy nhiên, việc giành được gói thầu này sẽ là bước đệm vững chắc giúp FPT Software có thể mở rộng quan hệ với các công ty khác ở Anh bởi mảng logistic đang rất được đơn vị chú trọng và đẩy mạnh. “Định hướng trong tương lai sẽ cung cấp các giải pháp khác liên quan đến logictics cho HAE”, anh Huy nói.

HAE được thành lập vào năm 1997 tại sân bay East Midlands tại Anh. Sau gần 10 năm hoạt động, hiện nay, HAE đã có mặt rộng rãi từ bờ biển phía Tây của Mỹ, qua châu Âu, Trung Đông đến châu Á với 6 đơn vị cung cấp các giải pháp linh hoạt cho ngành hàng không.

>> Không chỉ làm oshin

Chi Vy

Ý kiến

()