Chúng ta

FPT Software giải bài toán 'chăm cá voi'

Thứ ba, 23/1/2018 | 19:00 GMT+7

Tại sự kiện Global Sales Conference (GSC) diễn ra ở TP HCM (23-24/1), Chủ tịch Hoàng Nam Tiến tiết lộ chiến lược từ đánh bắt sang nuôi trồng bền vững.

“Bao nhiêu người ở đây tham gia GSC lần đầu?”, Giám đốc Marketing (CMO) Nguyễn Đan Phượng, người điều hành Global Sales Conference (GSC) nhà Phần mềm, đặt câu hỏi. Nhiều cánh tay giơ lên hào hứng.

DSC-3743-JPG-6048-1516704914.jpg

CMO Nguyễn Đan Phượng cho hay, GSC hun đúc và làm mạnh mẽ tinh thần tự tin, hứng khởi của lực lượng bán hàng toàn cầu.

Theo chị Phượng, năm nay, hội nghị có chủ đề “Powering Digital Transformation”. “Chúng ta nói “Powering”, thay cho “Digital Trans”, người điều phối chia sẻ về hướng trọng tâm của sự kiện. "Chúng ta sẽ nói về cách đẩy nhanh hướng tìm ra lợi nhuận".

Anh Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh, năm 2017, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhà Phần mềm thực hiện chính là chiến lược Whale-hunting (săn cá voi) với 39 khách hàng lớn được nối dài danh sách.

“Khách hàng đến từ những nước trên đỉnh thế giới, từ Nhật đến Đức, những cường quốc cực thịnh”, anh Tiến hào hứng và đặt câu hỏi quan trọng rằng bằng cách nào để chăm sóc thật kỹ những chú cá voi này. “Đó là bài toán lớn”.

DSC-3715-JPG-9110-1516704914.jpg

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến gợi ý chiến lược mới trong phần chia sẻ ngắn tại GSC.

Chiến lược "Whale farming" (chăm cá voi) và nâng cao hiệu quả hoạt động sẽ tập trung vào các khách hàng vẫn còn khả năng tăng trưởng để đạt doanh thu tối đa, giảm thiểu chi phí, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh. FPT USA, đơn vị thành viên của FPT Software, cũng đang trong quá trình chuyển mình từ "Whale hunting " (săn cá voi) sang chiến lược "Whale farming" (từ đánh bắt sang nuôi trồng bền vững).

Chủ tịch FPT Software bày tỏ vui mừng khi nhìn thấy sự hiện diện của nhiều đại biểu đến từ các quốc gia khác nhau, nơi có sự hiện diện của FPT Software ở nước sở tại như Nhật, Slovakia, Mỹ, Đức… Hình ảnh này minh chứng tính toàn cầu hoá của FPT ngày trở nên mạnh mẽ.

Điểm lại những thành quả, CMO Nguyễn Thị Đan Phượng cho hay, năm 2017, trong tổng doanh thu toàn cầu (Global revenue), Dịch vụ ứng dụng (Application Service) ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất.

DSC-3800-JPG-8752-1516704915.jpg

Lần lượt 5 nhóm sẽ có phần thi xoay quanh dịch vụ mới để tiếp cận khách hàng.

Chia sẻ về kế hoạch 2018, chị Phượng nhận định chuyển đổi số sẽ là “cây dù” cho những dịch vụ mới như: Sản xuất số (Digital Manufacturing), Công nghệ thế hệ tiếp theo (Next-Gen Generation), Tư vấn Chuyển đổi số (Digital Trans Consultancy), Giải pháp số (Internet of Vehicle (IoV), eMOBIz...

Sau chia sẻ ngắn gọn, Global Sales Conference bước vào phần thi của các đội xoay quanh các dịch vụ mới. Giải Nhất sẽ giành 15 triệu đồng trong khi 4 giải Nhì cùng được nhận 5 triệu đồng.

Trong phiên làm việc buổi chiều, điểm nhấn của chương trình là CEO Hoàng Việt Anh đóng vai trò điều phối phần chia sẻ của các quản lý qua câu chuyện săn “cá voi lớn” thành công.

DSC-3914-JPG-9922-1516704915.jpg

Ban giám khảo phần thi giữa 5 đội là Chủ tịch, CEO và các CxO.

Global Sales Conference trở thành đại hội thường niên dành riêng cho đội ngũ Sales của FPT Software trên toàn cầu từ năm 2016. Chương trình không chỉ để đội ngũ bán hàng nhìn lại một năm đã qua mà còn là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt bàn phương án phối hợp trong các dự án xuyên lục địa… Năm nay, hội nghị có một số thay đổi để nâng cao chất lượng, hứa hẹn mang lại nhiều thông tin có ích cho những người tham dự.

Dự kiến ngày thứ hai của sự kiện (24/1), chiến lược chăm cá voi; những chiến lược kinh doanh mới và phần chia sẻ thú vị của các khách mời đến từ những nền công nghệ hàng đầu thế giới và một số khách hàng lớn của FPT Software.

Global Sales Conference cũng sẽ trao giải và khen thưởng cho tập thể, cá nhân Sales tiêu biểu cũng như lễ ký cam kết kế hoạch 2018.

Global Technology Conference (GTC) và Global Sales Conference (GSC) diễn ra liên tiếp trong 3 ngày (22-24/1) tại GEM Center, TP HCM. Đây là hoạt động thường niên của FPT Software từ 3 năm qua. Tham gia sự kiện có Chủ tịch và CEO nhà Phần mềm; các CxO, chuyên gia công nghệ, lãnh đạo FSU và đơn vị nước ngoài. Đặc biệt là sự hiện diện của đại diện VIP từ các đối tác lớn của nhà Phần mềm FPT.

Global Technology Conference được tổ chức với mục tiêu tạo điều kiện để ban lãnh đạo, các chuyên gia công nghệ cùng toàn thể người tham dự có thể thảo luận và trao đổi kiến thức, xu hướng công nghệ trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để cùng nhìn lại những thành tựu công nghệ mà nhà Phần mềm đã đạt được, để từ đó có thể đề ra chiến lược và định hướng công nghệ trong năm tiếp theo. 

Global Sales Conference là đại hội thường niên dành riêng cho đội ngũ kinh doanh của FPT Software trên toàn cầu. Chương trình không chỉ để đội ngũ bán hàng nhìn lại một năm đã qua mà còn là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt bàn phương án phối hợp trong các dự án xuyên lục địa…

>> 'Làm chủ công nghệ giúp FPT Software có nhiều thứ trao đổi với người khổng lồ'

Đình An

Ý kiến

()