Chúng ta

FPT Software điều chỉnh tăng lương một lần trong năm

Thứ sáu, 16/1/2015 | 16:39 GMT+7

Từ 2015, Công ty phần mềm FPT chính thức áp dụng chế độ đánh giá check-point một lần trong năm. Theo đó, đơn vị sẽ tiến hành điều chỉnh tăng lương một lần duy nhất vào đợt check-point, thay vì 2 lần như trước đây.

Nằm trong lộ trình cải tiến hệ thống quản lý hiệu quả công việc (Performance Management System PMS), năm 2014, FPT Software đã triển khai hai chương trình lớn là Performance Base Salary (PBS) - áp dụng cho toàn bộ khối sản xuất và  Đánh giá hiệu quả Công việc (KPI for BU Management team) áp dụng cho Giám đốc Trung tâm sản xuất (BU Lead) và Phó Giám đốc trung tâm sản xuất (Vice BU Lead). Theo đó, với chính sách PBS, hằng quý, Quản trị dự án (PM) và các cán bộ quản lý (CBQL) thực hiện đánh giá kết quả công việc của từng thành viên.

10461915-10201253386175016-337-6570-7418

Kết quả đánh giá công việc hằng quý là cơ sở để điều chỉnh tăng lương cho CBNV FPT Software. Ảnh: C.T.

Trưởng phòng Nhân sự FPT Software Nguyễn Thị Thanh Hà cho biết, qua một năm triển khai hai dự án trên, đơn vị không nhất thiết phải có 2 kỳ check-point. Với việc giảm xuống 1 lần duy nhất, thông tin đánh giá kết quả công việc hằng quý sẽ được sử dụng để đánh giá hiệu quả làm việc của cả năm.

"Vấn đề tăng lương mỗi năm một lần dựa trên hiệu quả công việc của CBNV. Từ trước đến nay, ngoài việc áp dụng việc trả lương theo vị trí công việc, FPT Software cũng áp dụng phương châm xét tăng lương và trả thưởng (lương mềm) dựa trên hiệu quả công việc của từng cá nhân. Việc thay đổi một lần check-point và điều chỉnh tăng lương cũng căn cứ vào cách làm này", chị Hà nói.

Giải đáp thắc mắc của CBNV về cơ hội tăng lương, Trưởng phòng Nhân sự FPT Software nhấn mạnh, mặc dù CBNV chỉ có một cơ hội xét tăng lương trong năm, song xét về góc độ thu nhập, thông qua PBS, nhân viện có 4 cơ hội được tăng thu nhập thông qua hiệu quả của dự án và kết quả công việc cá nhân. "Những năm trước, khi điều chỉnh tăng lương 2 lần/năm, quỹ để tăng lương cho mỗi lần đều thấp. Bây giờ tăng lương một lần trong năm thì quỹ tăng lương phải tăng thêm, công ty cần phải chi tiền nhiều hơn và sớm hơn để đáp ứng phần tăng lương ngay từ đầu năm".

Đặc biệt, với những nhân viên có kết quả check-point từ mức "Meet Expectation” (Đạt kỳ vọng) trở lên đều có cơ hội được xét tăng lương ngay từ đầu năm thay vì đợi đến giữa năm mới có cơ hội xét tăng lương, do đầu năm phải nhường cho người khác vì hạn chế của quỹ tăng lương.

Đối với cơ hội thay đổi vị trí công việc, mỗi kỳ check-point là một lần CBQL và Nhân sự xem xét việc thay đổi bậc chức danh công việc cho CBNV. Điều kiện là các cá nhân có đủ kỹ năng, năng lực, kiến thức để nắm giữ được vị trí công việc ở bậc cao hơn, kết quả công việc ở kỳ trước đạt từ “meet expectation” trở lên. Trong đó, kinh nghiệm làm việc là môt yếu tố cần thiết để xem xét. 

Những nhân viên được tăng bậc chức danh công việc thì sẽ được xét tăng lương, tuy nhiên, việc tăng lương bao nhiêu còn tùy thuộc vào các yếu tố như: mức lương hiện tại, mức lương ở bậc chức danh công việc mới, kết quả đánh giá check-point...

Hồng Nhung 

Ý kiến

()