Chúng ta

FPT Software đến trường tuyển sinh viên đi Nhật

Thứ tư, 25/3/2015 | 16:22 GMT+7

Chương trình tuyển 10.000 kỹ sư cầu nối - 10K BrSE - sẽ tổ chức Career Talk Show tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM để tuyển nguồn lực cho thị trường Nhật Bản.

Buổi trao đổi diễn ra sáng thứ Sáu (ngày 27/3) tại hội trường I, ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM. Khách mời là cử nhân CNTT có mong muốn học tiếng Nhật trong vòng một năm tại Tokyo với sự bảo lãnh 100% tài chính từ FPT Software.

Theo chị Đặng Trần Khánh Chi, Phòng Nhân sự FPT Software, thông qua buổi trao đổi này, các ứng viên quan tâm chương trình sẽ có thông tin bổ ích về 10K BrSE như: Học một năm có chứng chỉ tiếng Nhật N2, cơ hội làm việc tại Nhật sau một năm, định hướng công việc kỹ sư cầu nối, hình thức bảo lãnh tài chính…

33-1.jpg

Ứng viên sẽ được giao lưu với "người trong cuộc" - người mới tham gia chương trình và kỹ sư cầu nối đích thực của FPT Software.

Đặc biệt, khi tham dự, các cử nhân CNTT sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng với những phần quà hấp dẫn như: Máy tính bảng, điện thoại Asus, ổ cứng di động, chuột không dây…

Song song đó, từ ngày 20/3 đến 15/4, tất cả hồ sơ được gửi đều được tham gia chương trình 'Go Japan - Đào tạo 10K BrSE' của FPT Software. Theo đó, sinh viên đã hoặc sẽ tốt nghiệp chuyên ngành CNTT/ Kỹ thuật máy tính/ Điện tử viễn thông trước tháng 10 đều là đối tượng của chương trình. Để tham gia nhận thưởng, ứng viên chỉ cần gửi hồ sơ, vượt qua các vòng xét tuyển và được gửi hồ sơ sang Nhật.

Ban tổ chức sẽ làm hội thảo gặp gỡ ứng viên và rút thăm ngay tại chương trình. Người may mắn sẽ nhận được một chiếc iPad Air 2 phiên bản 32 GB chính hãng.

Ứng viên tham gia chương trình này đạt yêu cầu sẽ được bảo lãnh tài chính 100%, nhận việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với mức lương 2.000 USD một tháng.

"Go Japan - Đào tạo 10K BrSE" của FPT Software là hoạt động nhằm khởi động cho chương trình "Du học Nhật Bản cùng FPT Software" trong thời gian từ 6 tháng đến một năm nhằm chuẩn bị nguồn lực kỹ sư cầu nối cho đơn vị nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây là chương trình nằm trong dự án đào tạo 10.000 BrSE được FPT Software triển khai trong vòng 5 năm (2014-2018). Trong đó, 5.000 kỹ sư sẽ được đào tạo tại Việt Nam, số còn lại đào tạo tại Nhật Bản.

Trong năm 2015, FPT Software sẽ triển khai 3 đợt chiêu sinh cho chương trình "Du học Nhật Bản cùng FPT Software" vào tháng 4, 7 và 10. Trong đợt 1, chương trình chọn được 43/450 hồ sơ đăng ký tham gia. Kết thúc đợt 2, đã có 131/1272 hồ sơ được chọn. Hạn đăng ký cuối cùng cho đợt 3 là ngày 30/4 tới.

Chương trình đào tạo 10.000 BrSE được FPT Software công bố tại Nhật Bản vào tháng 11/2014. Mục tiêu nhằm giúp FPT nói riêng và các công ty CNTT của Việt Nam nói chung có đủ khả năng tiếp nhận lượng công việc ủy thác dịch vụ CNTT (IT Outsourcing) từ Nhật Bản, đồng thời giúp các công ty Nhật Bản có thêm nguồn kỹ sư CNTT trẻ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()