Chúng ta

FPT Software đề cao vai trò cá nhân trong sự phát triển

Thứ hai, 26/1/2015 | 11:32 GMT+7

“Chính các bạn, những người ngồi trong căn phòng này, đã ngày đêm làm việc, đưa công ty đến với những khách hàng lớn nhất trên thế giới. Trong vòng 5 năm tới, với mục tiêu thách thức, tôi mong mỗi người sẽ có sự phát triển ít nhất 5 lần”, Chủ tịch FPT Software Hoàng nam Tiến chia sẻ trong buổi lễ Tổng kết của đơn vị, ngày 24/1.

Ban lãnh đạo FPT Software đã công bố mục tiêu năm 2020 tại buổi Lễ tổng kết của đơn vị. Theo đó, trong 5 năm tới, tham vọng của Công ty Phần mềm FPT là đạt 1 tỷ USD và 30.000 CBNV trên toàn cầu.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho hay, nhìn lại lịch sử của công ty, dù có lúc thịnh lúc suy, nhưng đơn vị vẫn giữ mức tăng trưởng bình quân đạt 30-33%. Từ 13 người ban đầu, đến nay FPT Software có hơn 7.000 CBNV, với hàng trăm CBNV đang làm việc tại nước ngoài… Theo anh Tiến, kế hoạch này không phải là điều quá xa vời, nhưng để làm được, trong thời gian tới, FPT Software phải đạt mức tăng trưởng 40%/năm. 

DSC-0363-JPG-7390-1422244207.jpg

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đặt kỳ vọng vào CBNV của đơn vị trong việc hoàn thành mục tiêu thách thức 2020. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Để đạt mục tiêu kỳ trên, FPT Software đã đưa ra ba chương trình hành động. Trong đó, thị trường trọng điểm - Nhật Bản - tiếp tục được đẩy mạnh. Từ nay đến năm 2018, FPT Software sẽ đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE) cho thị trường này. Hai mũi khoan tiếp theo là đầu tư vào các ngành và M&A.

Trong hành trình vươn tới đỉnh cao, anh Tiến "cần những người giỏi nhất để có thể sang NewYork, LA… cạnh tranh với những doanh nghiệp có trình độ công nghệ cao nhất thế giới. Chính các bạn ngồi đây, trong khán phòng này, đã đưa công ty đến với những khách hàng lớn nhất toàn cầu".

Người đứng đầu FPT Software cho rằng, mỗi người không nhất thiết phải đi con đường trở thành lãnh đạo, mà hãy là những chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực của mình. 

Với góc nhìn của tín đồ túc cầu giáo, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm so sánh, việc thực hiện mục tiêu 1 tỷ USD cũng giống như cơ hội đội tuyển Việt Nam được tham gia sân chơi Wold Cup. Nhưng cơ hội của FPT Software lại lớn hơn rất nhiều.

Tại Mỹ, FPT Software đã vượt qua đối thủ hàng đầu của Ấn Độ để mở rộng mạnh mẽ quy mô dự án với khách hàng DTV, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình vệ tinh; đem lại cho đơn vị doanh thu gần 40 triệu USD (2014), tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm 2013.

5-2650-1422244207.jpg

FPT Software tri ân những CBNV có đóng góp trong năm 2014 tại lễ Sum-up Hà Nội. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Tại châu Âu, đơn vị đã hoàn tất thương vụ M&A với tập đoàn RWE để bước chân vào lĩnh vực mới. Hàng trăm khách hàng lớn ở thị trường Nhật Bản đã mang lại cho FPT Software doanh thu đáng kể. “FPT Software sẽ phải tăng trưởng nhanh hơn, mạnh hơn, cũng như phải có sự thay đổi mạnh mẽ cả về phát triển khách hàng, mở rộng dịch vụ, phát triển nguồn lực và cơ sở hạ tầng”, anh Lâm khẳng định.

Vũ Tuấn Mạnh (FSU17.BU16) đánh giá, đây thực sự là mục tiêu thách thức với toàn đơn vị. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, anh cho rằng cơ hội để đạt được những con số đó đang ngày một rõ ràng, khi thị trường Nhật Bản đang có nhiều cơ hội để bức phá.

Anh Mạnh cho hay, FPT Software đang đẩy mạnh chương trình đào tạo 10.000 BrSE. Tại FSU17, việc tuyển chọn và để cử những người giỏi đi học BrSE đang diễn ra mạnh mẽ. "Đó là những hành động cụ thể và thiết thực nhất để chúng tôi chung tay thực hiện mục tiêu này. Tôi nghĩ ban lãnh đạo và tất cả mọi người cùng cố gắng thì công ty không chỉ cán đích mà còn vượt đích”, anh hy vọng.

Dù không quan tâm nhiều đến kế hoạch vĩ mô của công ty, nhưng Nguyễn Thế Long (FSU11.BU7) cho rằng, nếu ban lãnh đạo đã đưa ra mục tiêu như vậy thì họ hẳn đã có chiến lược bài bản để thực hiện. “Một công ty kinh doanh như FPT Software chắc chắn lãnh đạo sẽ không đưa ra kế hoạch không tưởng được”.

Với công việc của mình, anh Long cùng với thành viên đội dự án cố gắng hết mình để hoàn thành mục tiêu và lãnh đạo giao phó.

Tin tưởng vào chiến lược, Phó TGĐ FPT Software Đỗ Văn Khắc phân tích: “Nếu nhìn vào nhu cầu CNTT, về dịch vụ gia công, thị trường tiềm năng và dựa trên mốc tăng trưởng trong những năm gần đây, tôi khá tự tin với mục tiêu năm 2020. Mặc dù sẽ có rất nhiều khó khăn như chinh phục thị trường, tổ chức sản xuất, triển khai đội ngũ hỗ trợ”.

Khac-3388-1422244207.jpg

Anh Khắc tin tưởng vào mục tiêu thách thức.

Trong năm 2014, anh Khắc cùng đội ngũ Back - Office đã đưa hàng loạt quy trình sản xuất mới vào vận hành. Trong năm 2015, đơn vị sẽ tiến hành tái cấu trúc các phòng ban nhằm tối ưu hóa hoạt động. “Chính tôi sẽ tham gia quy trình này để giúp công ty phát triển’, Phó TGĐ FPT Software nhấn mạnh.

12 năm làm việc tại đơn vị, anh Khắc nhận xét lễ Sum-up 2014 là chương trình vui nhất trong lịch sử các mùa Tổng kết. “Năm nay chương trình có nhiều nội dung sáng tạo, phần trao giải thưởng tuy đơn giản nhưng thể hiện sự tôn vinh cá nhân. Việc báo cáo bằng hình thức tuồng của Ban lãnh đạo có thể chưa đạt, nhưng đó là sự cố gắng vượt bậc để lan tỏa thông điệp tới CBNV”.

Chương trình Sum-up FPT Software 2014 đã khép lại sau hơn 3 giờ với sự tham gia của gần 2.000 người. Ngoài phần lễ chính, CBNV còn được trải nghiệm không khí của Hội thao với các phần thi diễu hành, đồng diễn, các môn thể thao thú vị. 

"Quá nhiều cảm xúc, giống như một lễ hội thực sự, lại tổ chức vào thời điểm đầu năm mới khiến cho tinh thần mọi người càng thêm phấn chấn", Nguyễn Thế Long (FSU11.BU7) chia sẻ, khi anh cùng các đồng nghiệp chuẩn bị rời khỏi khán phòng lúc chương trình kết thúc.

Thanh Nga

Ý kiến

()