Chúng ta

FPT Software đạt quy mô nhân lực hàng đầu ASEAN

Thứ ba, 28/10/2014 | 16:14 GMT+7

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa công bố FPT Software là một trong 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2014 trong sự kiện được tổ chức ngày 27/10.
> Lãnh đạo FPT nói về SMAC tại ASOCIO ICT Summit 2014

Mục đích của chương trình là chọn lựa 30 doanh nghiệp CNTT tiêu biểu của Việt Nam (Vietnam’s 30 Leading ICT Companies 2014) trong hai lĩnh vực Phần mềm đóng gói và lĩnh vực thuê ngoài (BPO/Outscourcing/Offstore) nhằm giới thiệu, quảng bá tới khách hàng, đối tác tiềm năng tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là một chương trình chuẩn bị cho sự kiện Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014, tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng ngày 28-31/10.

Hội đồng bình chọn các doanh nghiệp tiêu biểu để tham gia chương trình gồm 17 thành viên là các nhà quản lý, chuyên gia CNTT, đại diện báo chí... do TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, làm Chủ tịch. Hội đồng đã tổ chức 5 đoàn thẩm định thực tế đến trực tiếp các doanh nghiệp được lựa chọn qua vòng sơ tuyển để kiểm tra, xác minh.

Ngày 27-10, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố kết quả triển khai Chương trình 30 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2014.

TS. Mai Liêm Trực trong buổi công bố kết quả triển khai chương trình 30 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2014 tại Hà Nội. Ảnh: Phương Thúy.

“Những doanh nghiệp được chọn lựa trong chương trình tuy chưa phải doanh nghiệp lớn nhất nhưng họ dẫn đầu trong phân khúc thị trường của mình, có thể cạnh tranh được với doanh nghiệp các nước, có chiến lược phát triển tốt và có triển vọng để vươn ra thế giới”, TS, Mai Liêm Trực, Chủ tịch Hội đồng bình chọn, cho biết.

Theo kết quả công bố, 30 doanh nghiệp trong năm 2013 đã sử dụng 15.000 lao động với đội ngũ trí thức có trình độ cao, tạo ra tổng doanh thu hơn 300 triệu USD. Nhiều doanh nghiệp đang hoạt động thành công tại những thị trường lớn như Nhật Bản, châu Âu, Mỹ, góp phần nâng cao tên tuổi Việt Nam trong ngành CNTT thế giới, điển hình là đưa Việt Nam từ năm 2012 vượt qua Ấn Độ để trở thành đối tác lớn thứ hai về gia công phần mềm của Nhật Bản.

Báo cáo của VINASA đánh giá, một số doanh nghiệp như FPT Software, TMA Solutions đã đạt quy mô nhân lực hàng đầu Đông Nam Á, trình độ công nghệ cao, là đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho các tập đoàn hàng đầu thế giới (FPT Software: doanh thu 101 triệu USD và 6.000 lao động; TMA Solutions đạt doanh thu 27 triệu USD và 1.700 lao động…).

Để giới thiệu 30 doanh nghiệp ra thế giới, VINASA đã biên soạn tài liệu đặc biệt “Vietnam’s 30 Leading ICT Companies 2014” bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, gồm 8.000 bản in và có cả bản trực tuyến. Trong khuôn khổ chương trình Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014, 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam sẽ được giới thiệu rộng rãi tới các đại biểu quốc tế đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sau sự kiện này, VINASA sẽ thông qua hệ thống các tổ chức đối tác quốc tế giới thiệu 30 doanh nghiệp này đến những doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức được lựa chọn tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nguyên Văn

Ý kiến

()