Chúng ta

FPT Software 'đãi' ý tưởng, tìm 'vàng số'

Thứ tư, 30/3/2016 | 10:47 GMT+7

Cuối tuần này, FPT Software sẽ tìm được chủ nhân của giải thưởng 10.000 USD khi đề xuất về kế hoạch mở rộng kinh doanh theo hướng Digital Tranformation cho công ty.

Nhận thức kỷ nguyên số đang tạo ra những thách thức và cơ hội cho FPT Software trong việc định hình trải nghiệm của khách hàng và đưa tăng trưởng doanh nghiệp lên một cấp độ mới, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã gửi thư phát động tới toàn CBNV trong công ty về việc đưa ra đề xuất chiến lược mở rộng kinh doanh.

Sau thời gian phát động từ ngày 4 đến hết 27/3, BTC đã nhận được 49 bài dự thi. Đại diện BTC Nguyễn Thị Hồng Nhung (CCM) cho hay, các bản đề xuất có chủ đề đa dạng, liên quan tới nhiều chủ đề từ số hóa sản phẩm cho tới thị trường bán lẻ, dịch vụ nhà thông minh, và phương án thành lập đơn vị chiến lược mới về Digital.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến là người chấm điểm chung khảo ý tưởng.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến là người chấm điểm chung khảo ý tưởng.

Hiện tại, Ban Công nghệ FPT Software đang thực hiện chấm sơ khảo. Những đề xuất hay nhất sẽ được Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chấm chung khảo và chọn ra hai bài dự thi xuất sắc. Giải thưởng cho hai đề xuất chiến lược mở rộng kinh doanh lần lượt là 10.000 USD và 5.000 USD.

Trước đó, chia sẻ trong hội thảo Digital Innovation for Growth 2016 của tập đoàn, diễn ra sáng ngày 25/3 tại Đại học FPT, cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội), anh Tiến khẳng định, với ảnh hưởng của Digital Transformation, FPT Software đặt cược vào SMAC-AI-Robotic. Đơn vị sẽ đi vào những xu hướng mới nhất, có sức cạnh tranh trong 5-10 năm tới, tiến sát mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2020.

Là người khởi xướng ý tưởng cho sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, với bối cảnh bất ổn mà cuộc cách mạng số tạo ra, để dẫn dắt cuộc chơi này, FPT sẽ đi theo hướng "dò đá qua sông", thay vì nóng vội, tập đoàn sẽ làm phép thử.

Năm 2016, FPT đưa ra thông điệp "Đổi mới để tăng trưởng", đặt mục tiêu vượt mốc 2 tỷ USD. Theo đó, FPT đề ra 3 mục tiêu lớn, gồm: Vươn tới tập đoàn toàn cầu; Tiên phong trong thế giới số; và Nâng cao đẳng cấp. Tương ứng với các mục tiêu này, vào năm 2020, tập đoàn kỳ vọng doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 30%; Mức tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ số hóa cho khách hàng bình quân trên 70% mỗi năm và FPT sẽ nằm trong danh sách Forbes Global 2000.

Tiểu Thanh - Khánh Hưng

Ý kiến

()