Chúng ta

FPT Software chiêu mộ sinh viên bằng livestream Facebook

Thứ năm, 23/8/2018 | 19:34 GMT+7

Trong thời gian hơn 1 giờ lên sóng trực tiếp, hàng trăm câu hỏi của sinh viên khối công nghệ - thông tin đã gửi trực tiếp cho đội ngũ tuyển dụng FPT Software.

Với tên gọi "Livestream tư vấn trực tuyến'', sinh viên mới ra trường hoặc đang đi học sẽ được giải đáp thắc mắc liên quan đến việc làm tại FPT Software. Hiện nay, chương trình đã lên sóng được 5 số tại Hà Nội và TP HCM. Trung bình, mỗi số có trên 5.000 lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và comment. Số video phát cao nhất lên tới 13.000 view.

nen-111111111111111-6372-1534991788.jpg

Hai nhân viên tuyển dụng FPT Software trực tiếp tư vấn về việc làm cho sinh viên.

Theo BTC, đây là hình thức tư vấn, tuyển dụng mới được triển khai tại FPT Software. Theo đó, việc tương tác trực tiếp với sinh viên sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với các hình thức truyền thống. Ngoài việc giải đáp, thông qua giới thiệu về công ty, môi trường làm việc, các khóa đào Fresher Academy,... FPT Software sẽ tạo được một mạng lưới liên kết bền vững giữa sinh viên và công ty.

Fresher Academy là chương trình đào tạo và tuyển dụng của FPT Software dành cho sinh viên khối ngành CNTT trên cả nước. Đối tượng tham dự đáp ứng các yêu cầu, đã hoặc sắp tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng, sinh viên khối ngành CNTT. Ngoài ra, người ứng tuyển nắm vững kiến thức về một trong các ngôn ngữ lập trình đã được học, các cấu trúc dữ liệu và giải thuật (tương đương GPA từ 2.5 trở lên),...

Khi tham gia Fresher Academy, sinh viên được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, dân chủ và “máu” tại FPT, có cơ hội trở thành nhân viên chính thức ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đặc biệt, Fresher Academy không mất phí đào tạo, người theo học có thu nhập hấp dẫn (từ 4-7 triệu/tháng). Đăng ký ứng tuyển tại đây.

Trong giai đoạn từ năm 2012-2016, FPT Software đã tạo thêm hơn 7.000 việc làm mới tại Việt Nam, tăng trưởng nhân sự 40%/năm. Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, trong giai đoạn 2017 - 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án. Hàng năm, FPT Software cử hơn 3.000 lượt CBNV đi làm việc ngắn hạn tại nước ngoài, chủ yếu là tại các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu và Singapore.

Giữa tháng 7/2018, Tập đoàn FPT chính thức sở hữu 90% cổ phần của Intellinet Consulting (Intellinet), một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.

Thanh Tùng

Ý kiến

()