Chúng ta

FPT Software chia sẻ về tuyển dụng và bằng cấp

Chủ nhật, 27/7/2014 | 10:59 GMT+7

Chị Tạ Thị Kim Ngân, Trưởng phòng Nhân sự, FPT Software HCM, sẽ tham gia chương trình giao lưu trực tuyến “Thành công không chờ Đại học” do VTC Academy và VTC News phối hợp tổ chức lúc 15h ngày 30/7.
> F-Town ồ ạt tuyển quân

Chương trình còn có sự tham gia của các diễn giả, gồm: Giám đốc VTC Online thị trường miền Nam Đào Trường Giang, CEO và Nhà sáng lập, Công ty AppotaĐỗ Tuấn Anh, gia tư vấn của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh, Phó chủ tịch Hội tin học TP HCM Phí Anh Tuấn, Quản lý khối ngành 3D tại VTC Academy HCM Võ Huy Giáp và Nhà thiết kế 18 tuổi Lý Giám Tiền- Quán quân Project Runway mùa thứ 2 (2014) - đại diện gương mặt trẻ thành công không chờ bằng đại học.

d

Chị Tạ Thị Kim Ngân (bên phải) Trưởng phòng Nhân sự, FPT Software HCM, sẽ tham gia chương trình giao lưu trực tuyến “Thành công không chờ Đại học”. Ảnh: V.N.

Đây là lần đầu tiên, các CEO, nhà sáng lập, lãnh đạo từ các công ty công nghệ lớn và uy tín cùng nhau lên tiếng trả lời các câu hỏi về vấn đề tuyển dụng và yêu cầu bằng cấp nhân sự từ chính doanh nghiệp mình.

Buổi giao lưu sẽ giải đáp các câu vấn đề: Thực trạng và nhu cầu của thị trường việc làm tại Việt Nam; các ngành nghề triển vọng tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt là các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết kế thời công nghệ và nội dung số; vấn đề nhân lực và nhu cầu tuyển dụng trực tiếp từ các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghệ và Nội dung số; và môi trường đào tạo có sự liên kết nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp mạnh mẽ, đào tạo những ngành học là xu hướng phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Tại Việt Nam, đại học và cao đẳng luôn là hệ giáo dục được mọi gia đình, mọi người đều quan tâm và muốn đạt được. Tuy nhiên, trước thực trạng đáng báo động hiện nay: tỷ lệ thất nghiệp của lao động trình độ đại học và cao đẳng tăng cao và liên tục. Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH và Tổng cục Thống kê, trong quý 4/2013, cả nước có 900.000 người thất nghiệp (tăng 48.000 người so với cùng kỳ 2012), trong đó có đến 72.000 cử nhân, Thạc sĩ thất nghiệp.

Lý giải cho hiện trạng này, lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng quan trọng nhất là chất lượng đào tạo trong các trường đại học, cao đẳng chưa cao nên lao động mới tốt nghiệp đa số không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các cơ quan, doanh nghiệp. Mặt khác, sự chuyển dịch mô hình, cơ cấu kinh tế khiến cho cung và cầu trong lao động thay đổi, trong khi các ngành đào tạo trong nhà trường chưa bắt kịp được xu thế sử dụng lao động của doanh nghiệp...

Theo chị Kim Ngân, FPT Software HCM sẽ tuyển dụng thêm 900 lập trình viên trong năm nay, nâng tổng số nhân viên lên khoảng 2.400 người sau  10 năm hoạt động (2004 ­- 2014). Tính đến tháng 4, quy mô nhân lực của FPT Software HCM đã tăng trưởng 15 lần so với 2004 và theo đà phát triển hiện nay, số nhân viên vào năm 2018 có thể lên đến 5.000 người.

Nguyên Văn

Ý kiến

()