Chúng ta

FPT Software chạm mốc 8.000 nhân viên

Thứ tư, 22/7/2015 | 14:01 GMT+7

Luyện Ngọc Anh, Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software đã trở thành nhân viên thứ 8.000 của Công ty Phần mềm FPT. Với sự kiện này, FPT Software tiếp tục là đơn vị dẫn đầu tập đoàn về số lượng nhân sự. 

Sáng nay, Ban lãnh đạo FPT Software đã gặp mặt và tặng quà cho nhân viên thứ 8.000 tại Hà Nội. Chia sẻ trong sự kiện đặc biệt này, anh Nguyễn Thành Lâm nói: "Tôi cảm thấy may mắn và rất vui khi có cơ hội chào đón nhân viên 8.000, đây là mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của FPT Software. Càng vui hơn khi bạn nhân viên này làm về công nghệ, mảng được xem là tương lai của công ty. Tôi hy vọng, bạn sẽ nỗ lực hết mình để chứng tỏ được khả năng tại công ty, góp phần đưa FPT Software trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ mới như Cloud, Big Data...". 

IMG-0040-JPG-7874-1437546380.jpg

Ban lãnh đạo FPT Software trao tặng bức chân dung Ngọc Anh do Giám đốc Mĩ thuật Bùi Anh Tuấn thực hiện. Ảnh: Khánh Hưng.

Luyện Ngọc Anh, Ban Giải pháp công nghệ FPT Software (FSB), thổ lộ: "Tôi rất vinh dự khi trở thành nhân viên thứ 8.000, tôi sẽ cố gắng để con số này không chỉ có giá trị với riêng tôi mà với cả công ty".

Trong 3 năm, từ 2012 đến 2015, FPT Software đã tạo thêm hơn 4.000 việc làm mới tại Việt Nam và một số thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ, Slovakia… góp phần nâng quy mô nhân lực của công ty lên gần gấp đôi, từ hơn 4.000 lên 8.000 cán bộ nhân viên. 

Dự kiến đến cuối năm nay, FPT Software sẽ đạt con số 10.000 người, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch.

Dự kiến đến cuối năm nay, FPT Software sẽ đạt con số 10.000 người, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch. Ảnh: Khánh Hưng.

Không chỉ là doanh nghiệp phần mềm có quy mô nhân lực lớn nhất, doanh thu bình quân đầu người của FPT Software đang cao hơn so với doanh thu bình quân đầu người của toàn ngành công nghiệp phần mềm.

Cùng với việc nhanh chóng mở rộng quy mô nhân lực, FPT Software cũng tập trung đầu tư vào nghiên cứu phát triển các dịch vụ, giải pháp trên nền công nghệ mới. Đồng thời đẩy mạnh hướng cung cấp các giải pháp/dịch vụ trong các lĩnh vực chuyên sâu như sản xuất ô tô; ngân hàng - tài chính - bảo hiểm; truyền hình giải trí; điện lực; hàng không… Tại các thị trường trọng điểm, công ty cũng xác định được hướng phát triển chiến lược và bước đầu đã có tín hiệu khả quan.

Để hoàn thành tham vọng đạt 1 tỷ USD với 30.000 người vào năm 2020, mỗi năm, FPT Software cần tuyển từ 4.500 đến 10.000 nhân viên mới mỗi năm. Dự kiến đến cuối năm nay, FPT Software sẽ đạt con số 10.000 người, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch.

Trước đó, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình vừa ký quyết định bổ nhiệm anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ kiêm Giám đốc điều hành FPT Software, vào vị trí TGĐ FPT Software thay cho anh Nguyễn Thành Lâm, kể từ ngày 1/8. 

Thanh Nga

Ý kiến

()