Chúng ta

FPT Software bổ nhiệm anh Lê Mai Anh làm GĐ FSU15

Thứ sáu, 13/4/2012 | 08:03 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã ký quyết định bổ nhiệm anh Lê Mai Anh làm Giám đốc Đơn vị Phần mềm Chiến lược Số 15 (FSU15). Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 16/4.

Tân GĐ FSU15 Lê Mai Anh sinh năm 1977, tốt nghiệp Khoa CNTT, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội. Gia nhập FPT năm 1998, năm 2000 anh tham gia FPT Software từ những ngày đầu thành lập.

Anh đã trải qua các vị trí như lập trình viên, giám đốc dự án, giám đốc trung tâm phần mềm G2, GĐ Công ty FPT Australasia (FAUST). Năm 2011, anh đã nghỉ làm tại FPT một thời gian.

Tân Giám đốc FSU15 Lê Mai Anh

Tân Giám đốc FSU15 Lê Mai Anh.

Khi nhận được quyết định bổ nhiệm mới, anh Mai Anh chia sẻ: “Khá thú vị! Như là mình có một chuyến đi xa vừa trở về nhà. FPT Software luôn mang lại cảm giác gần gũi quen thuộc cho tôi dù là đang ở Hà Nội hay Sài Gòn. Tôi gặp được nhiều bạn bè cũ mà đã lâu không gặp, mọi người đã rất tử tế với tôi”.

Theo đó, nhiệm vụ chính của Tân GĐ FSU15 sẽ là tiếp tục thực hiện kế hoạch mà FSU15 đã đề ra, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng tốt, nâng cao năng suất, phát triển domain về y tế, tạo đời sống tốt cho nhân viên.

Anh Lê Mai Anh đánh giá những thách thức mà mình sẽ đối mặt: “Vị trí thuyền trưởng luôn nhiều thách thức và khó khăn, còn cụ thể là gì thì phải bắt tay vào làm mới biết được. Mục tiêu ngắn hạn là phải hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra từ đầu năm, những việc khác tính sau”.

Từng làm việc với thị trường Mỹ, Úc, châu Á ở cả trong nước và nước ngoài, việc đảm nhiệm một đơn vị thị trường Nhật tại TP HCM là một trải nghiệm mới thú vị đối với anh: “Đúng là tôi muốn thử sức với Nhật Bản thật. Ở FPT Software tôi đã tiếp xúc với hầu như tất cả các thị trường, trừ Nhật. Vậy nên khi anh TGĐ Nguyễn Thành Lâm đề nghị vị trí này, tôi đã nghĩ là "Ừ nhỉ, tại sao không?". Hy vọng đây sẽ là một trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, TP HCM cũng là một thành phố khá hay, tôi muốn thử cảm giác sống tại đây xem thế nào”.

Chia sẻ về việc bổ nhiệm một cựu lãnh đạo chi nhánh thị trường tiếng Anh phụ trách một FSU thị trường Nhật, TGĐ Nguyễn Thành Lâm cho biết: "Anh Mai Anh cũng đã từng làm việc cho thị trường Nhật trong giai đoạn 2003-2004, chủ yếu cho khách hàng Nhật Bản. Việc kinh doanh ở nhiều thị trường khác nhau sẽ giúp có một cái nhìn toàn diện hơn, kinh nghiệm phong phú hơn. Anh Mai Anh cũng đã trải qua thành công khi làm cho thị trường Mỹ. Kinh doanh ở các thị trường Nhật, Mỹ tuy có đặc thù khác nhau nhưng đều có đòi hỏi chung lớn nhất là hiểu khách hàng, luôn hướng về khách hàng. Tôi tin Mai Anh sẽ vượt qua được những khó khăn ban đầu".

Đồng thời, TGĐ FPT Software cũng khẳng định, "anh Mai Anh là một con người thú vị, và là sự bổ sung tốt cho đội ngũ cán bộ ở FPT Software HCM.

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()