Chúng ta

FPT Software bàn chiến lược hướng tới 1 tỷ USD vào năm 2020

Thứ sáu, 10/7/2015 | 10:12 GMT+7

Từ ngày 7 đến 9/7, lãnh đạo Công ty Phần mềm FPT đã tham gia "FSOFT Management Escape 2015" (ME) được tổ chức tại thành phố San Francisco, California. Chủ đề chính của chương trình năm nay tập trung vào việc phát triển thị trường Mỹ nhằm hướng tới mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2020.

Trong ba ngày làm việc, lãnh đạo đơn vị đã đánh giá những kết quả đạt được trong nửa năm đầu 2015 và thảo luận kế hoạch kinh doanh trong nửa năm còn lại. Phần thảo luận chính tập trung vào thị trường Mỹ với các chủ đề “Global Advisory Report Summary”, “$1 Billion 2020 Objective: USA Perspective”, “$1 Billion 2020 Objective: FPT Software Organizational transformation”, chiến lược phát triển Cloud - tại thị trường Mỹ.

Phần quan trọng nhất của ME năm nay là cuộc trò chuyện với ông Vivek Paul, cựu CEO của Wipro do Phó Chủ tịch Đại học FPT Nguyễn Thành Nam dẫn dắt. Những chia sẻ về quản trị từ nhân sự đến bán hàng, công nghệ và cả những thành công thất bại của bản thân… từ nhân vật kỳ cựu của ngành IT thế giới đã mang lại cho lãnh đạo FPT Software nhiều bài học giá trị.

Chương trình năm nay ghi nhận sự tham gia đông nhất từ trước tới nay của các lãnh đạo, cán bộ quản lý FPT Software đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật, Slovakia, Đức, Ấn Độ, trong đó góp mặt những cựu chuyên gia, lãnh đạo cao cấp của các công ty IT lớn như Wipro, Cisco…

Chương trình năm nay ghi nhận sự tham gia đông nhất từ trước tới nay của các lãnh đạo, cán bộ quản lý FPT Software đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật, Slovakia, Đức, Ấn Độ, trong đó góp mặt những cựu chuyên gia, lãnh đạo cao cấp của các công ty IT lớn như Wipro, Cisco… Ảnh: Thanh Bình.

Cũng trong chương trình này, Giám đốc nghiên cứu của IDC Gard Little đã cung cấp bức tranh toàn cảnh về thị trường IT thế giới và ảnh hưởng của các xu hướng công nghệ mới như Cloud, Internet of Thing, Big Data đến mô hình cung cấp dịch vụ của ngành. Ông cũng đưa ra những ý tưởng đề xuất cho FPT Software hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD dựa trên những dự báo về thị trường IT Mỹ.

CEO của Safelystay - Adrew Bate - giới thiệu bức tranh và những bài học start-up thành công trong nền kinh thế chia sẻ (sharing economy). Tại mảnh đất hứa của những cơ hội khởi nghiệp, những chia sẻ này mang đến cảm hứng cho FPT Software về việc tạo ra những giá trị cho xã hội dựa trên những ý tưởng công nghệ xuất sắc. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Cisco Maciej Kranz đã giới thiệu về chiến lược Internet of Thing của Cisco và những bài học tham khảo cho đơn vị.

Bên cạnh các phiên thảo luận về chiến lược, ME năm nay dành nhiều thời gian cho các hoạt động công nghệ. Các lãnh đạo được tìm hiểu về lịch sử máy tính (computer history) tại Bảo tàng máy tính Sanfrancisco, tham gia hội thảo công nghệ với các diễn giả đến từ IDC, Cisco, Safelystay.

Management Escape (ME) là hình thức họp nhóm các lãnh đạo, quản lý chủ chốt của FPT Software để bàn thảo những vấn đề chiến lược phát triển của đơn vị, lần đầu được tổ chức vào 2002. ME được tổ chức vào giữa năm, thường là tháng 7. Chương trình năm nay ghi nhận sự tham gia đông nhất từ trước tới nay của các lãnh đạo, cán bộ quản lý FPT Software đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật, Slovakia, Đức, Ấn Độ, trong đó góp mặt những cựu chuyên gia, lãnh đạo cao cấp của các công ty IT lớn như Wipro, Cisco…

Thanh Bình - Thanh Nga

Ý kiến

()