Chúng ta

FPT Shop nỗ lực đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng Việt

Thứ sáu, 31/7/2015 | 16:42 GMT+7

"FPT Shop là nhà bán lẻ trực tiếp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Do vậy, chúng tôi luôn nỗ lực đồng hành cùng các nhà sản xuất như Samsung, HTC, LG... liên tục nâng cấp dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam", chị Phan Thanh Uyên, Phó Giám Đốc Trung Tâm phát triển kinh doanh FPT Shop, chia sẻ.

Sáng nay (ngày 31/7), đại diện FPT Retail đã tham dự Hội thảo "Tự hào hàng Việt Nam - Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa từ nơi sản xuất tới siêu thị” do Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) phối hợp với Bộ Công thương và các đơn vị, hiệp hội ngành hàng liên quan tổ chức tại Trung tâm thương mại Lotte  54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.

IMG-47491-60-2694-1438335124.jpg

Chị Phan Thanh Uyên, Phó Giám Đốc Trung Tâm phát triển kinh doanh, trình bày tham luận tại Hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện các Hiệp hội ngành hàng sản xuất trong nước và hơn 100 doanh nghiệp sản xuất trong nước, doanh nghiệp FDI, các doanh nghiệp đang kinh doanh lĩnh vực phân phối và chuỗi bán lẻ, siêu thị và trung tâm thương mại tại Việt Nam. FPT Retail là đại diện duy nhất cho các nhà bán lẻ kỹ thuật số tham gia thảo luận tại chương trình.

Chia sẻ tại Hội thảo, chị Phan Thanh Uyên, Phó Giám Đốc Trung Tâm phát triển kinh doanh, cho hay, FPT Shop là nhà bán lẻ trực tiếp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Do đó, đơn vị luôn nỗ lực đồng hành cùng các nhà sản xuất như Samsung, Apple, HTC, LG... nâng cấp dịch nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành... nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo chị Uyên, những năm gần đây, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, người tiêu dùng Việt thường lựa chọn mua các sản phẩm có giá cả hợp lý thay vì các mặt hàng cao cấp. Tại FPT Shop, người dùng đang ưa chuộng và tin chọn sản phẩm thuộc phân khúc giá tầm trung, có đầy đủ tính năng đáp ứng các yêu cầu giải trí, làm việc. Từ xu hướng đó, FPT Shop luôn chú trọng vào dịch vụ bán hàng, hậu mãi chu đáo và sản phẩm chính hãng để làm hài lòng khách hàng.

"Với mong muốn mang đến những sản phẩm uy tín cho người tiêu dùng, FPT Retail sẽ không bỏ ngỏ khả năng hợp tác với bất kỳ nhà sản xuất nào làm ra sản phẩm có chất lượng và chế độ hậu mãi chu đáo. Đặc biệt, chúng tôi cũng luôn mong muốn được đưa các sản phẩm thương hiệu Việt Nam đảm bảo về chất lượng với giá thành hợp lý đến tay người tiêu dùng", chị Uyên cho biết.

Hiện hệ thống bán lẻ điện thoại, laptop, máy tính bảng FPT Shop đang tập trung phát triển dịch vụ theo chiều sâu, nâng tầm phục vụ khách hàng và đa dạng hóa dịch vụ. Cụ thể như chính sách đổi trả sản phẩm miễn phí trong vòng 15 ngày, một năm thu đổi máy mua từ FPT Shop, chương trình bảo hành vàng... Thêm vào đó, đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng tại các vùng miền, phục vụ thêm nhiều thành phần người tiêu dùng, đặc biệt tại các khu vực nông thôn trên cả nước. 

"FPT Shop cũng mong muốn được Nhà nước tiếp tục hỗ trợ các chương trình như Ngày Bán lẻ trực tuyến, Tháng khuyến mại để người dùng Việt có thể tiếp cận sản phẩm ở mức giá tốt nhất", chị đề xuất.

TS Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đánh giá cao những nỗ lực của FPT Shop trong việc cung ứng sản phẩm thiết bị kỹ thuật số đến tay người tiêu dùng Việt và cam kết hỗ trợ các chương trình khuyến mại, bán lẻ trực truyến và triển lãm. Ông cũng đề nghị doanh nghiệp sản xuất thiết bị kỹ thuật số, điện tử, CNTT có các chương trình ưu đãi tốt hơn, luôn đồng hành cùng chuỗi cung ứng bán lẻ để phục vụ người tiêu dùng Việt. 

"Tôi rất mừng khi buổi hội thảo có sự góp mặt của FPT Shop và các tập đoàn lớn khác, đây cũng là những doanh nghiệp có sự tăng trưởng vượt bậc so với 10 năm trước và là một trong số ít đơn vị sánh vai được với các tập đoàn trong khu vực như Thái Lan, Malaysia. Nếu các doanh nghiệp lớn này có thể kết hợp với nhau trong một chuỗi giá trị thì tôi chắc rằng tính liên kết đó sẽ tạo ra năng lực cạnh tranh cao hơn, đó là mục tiêu quan trọng khi hội nhập kinh tế quốc tế", GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch VAFIE, chia sẻ. 

Ra đời từ tháng 8/2007, FPT Shop là hệ thống bao gồm những trung tâm bán lẻ có không gian mua sắm tiện nghi, hiện đại chuyên kinh doanh các sản phẩm công nghệ như điện thoại, laptop, máy tính bảng. Với số lượng cửa hàng ban đầu là 10, FPT Shop dần đạt các mốc 50 cửa hàng vào năm 2012, 100 cửa hàng vào năm 2013, 160 cửa hàng vào năm 2014 và 200 cửa hàng vào tháng 4 năm nay. Đơn vị cũng được vừa vinh danh trong lễ trao giải "Thương hiệu Việt Nam tin dùng 2015" và lọt top “Thương hiệu mạnh Việt Nam”.

Tử Quyên

Ý kiến

()