Chúng ta

FPT Shop kỳ vọng đẩy mạnh doanh số vào cuối năm

Thứ sáu, 20/1/2012 | 17:07 GMT+7

Đúng vào thời điểm các cửa hàng bán lẻ khác nghỉ Tết, một số cửa hàng bán lẻ của FPT sẽ mở cửa để phục vụ khách hàng.

Hằng năm, Tết đến Xuân về là mùa cao điểm để các shop bán lẻ tăng doanh số. Năm nay, hai shop bán lẻ của Công ty TNHH Bán lẻ FPT (FPT Retail) tại địa chỉ 92 Hai Bà Trưng và 45 Thái Hà sẽ bán xuyên Tết để phục vụ khách hàng.

Các nhân viên của FPT Shop sẽ thực hiện tăng ca để phục vụ khách hàng. Ảnh: Tường Vân.

Các nhân viên của FPT Shop sẽ thực hiện tăng ca để phục vụ khách hàng. Ảnh: Tường Vân.

Trưởng Trung tâm Bán lẻ kiêm phụ trách ngành hàng Phụ kiện Shop 45 Thái Hà, Vũ Minh Tú cho biết, việc không nghỉ bán hàng này nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng trong ngày Lễ. Năm ngoái, nhiều khách hàng của shop đến mua máy và phản ánh rằng, họ bị hỏng máy đúng dịp Tết mà không thể mua ở đâu được do các cửa hàng đều nghỉ bán.

Ngoài ra, để khách hàng có ấn tượng tốt về shop không nghỉ ngày nào cũng là mục đích của việc bán hàng liên tục này, Trưởng Trung tâm Bán lẻ 92 Hai Bà Trưng, Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Diệp bổ sung.

Theo chị Tú, sau thời điểm cúng Ông Công ông Táo, lượng khách hàng đến shop tăng vọt. Điển hình là đợt giáp Tết như ngày 19/1 vừa qua, lượng khách hàng vào shop tăng đáng kể so với ngày thường do các cơ quan đã trả tiền thưởng Tết cho nhân viên.

Tuy nhiên, trong khoảng 2 năm trở lại đây, lượng khách mua hàng trong những ngày cuối năm đã giảm đáng kể, FPT Shop 45 Thái Hà cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều.

“Một phần do tình hình kinh tế của Việt Nam trong năm qua khó khăn, mặt khách, khách có nhu cầu sẽ đi mua ngày chứ không cần phải chờ đến dịp Tết”, chị Tú phân tích.

Vào những ngày này, doanh thu của shop 45 Thái Hà thường tăng từ 30 đến 40%. Doanh thu của FPT Shop 92 Hai Bà Trưng cũng tăng từ 30% trở lên. Do đó, năm nay, để thúc đẩy doanh số, các shop sẽ bán hàng qua Tết với kỳ vọng doanh thu đầu năm của cửa hàng sẽ tăng 200% so với ngày thường.

“Hy vọng khách đến đông đúc để shop bán suôn sẻ. Nếu được các sếp trên tập đoàn xuống mở hàng thì càng mừng”, chị Diệp mong muốn.

Giống với nhận định của các chuyên gia, Trưởng shop 27-29 Lê Lợi, TP Thanh Hóa Hoàng Chí Hiếu cho biết, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu cộng với cơ quan nhà nước dừng việc mua sắm để chống lạm phát nên doanh thu của shop trong những ngày cuối năm 2011 đã giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2010. Mức bình quân doanh thu của shop đạt khoảng 130 triệu đến 180 triệu/ngày.

“Phải sang đến những ngày đầu năm 2012, đúng dịp mua sắm cuối năm âm lịch nên tình hình kinh doanh mới khởi sắc. Doanh thu của shop 27-29 Lê Lợi luôn đạt bình quân từ 250 triệu đến hơn 350 triệu/ngày”, anh Hiếu phấn khởi thông báo.

Theo thống kê, những mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất trong dịp này là Laptop có giá thành trung bình và điện thoại năm trong phân khúc 3 đến 6 triệu, chủ yếu là các dòng smartphone của Samsung.

Anh Hiếu cho biết, ngoài đợt mua sắm trước Tết Âm lịch, một số đợt cao điểm khác cũng giúp shop có được doanh số ấn tượng là các ngày Lễ 30/4-1/5, 2/9, 8/3, 20/10, 20/11, Noel… Trong những ngày này, hầu như shop đều phải tăng ca 100% để phục vụ khách hàng. Doanh thu Laptop thường tăng từ hai đến 3 lần ngày thường do sinh viên về nhà và đi mua sắm nhiều.

Hiện, FPT Shop 27-29 Lê Lợi là một trong 4 shop có doanh số cao và ổn định nhất toàn hệ thống, đóng góp vào doanh số của FPT Retail.

Năm nay, ngoài hai shop bán liên tục, các shop còn lại nằm trong Hệ thống Bán lẻ FPT sẽ mở hàng trở lại vào ngày mồng 4 Tết.

Trong thời gian này, khách đến FPT Shop 45 Thái Hà sẽ được nhận lì xì may mắn đầu năm. Giá trị trong phong bao lì xì mà khách hàng bốc thăm được sẽ được giảm trừ trực tiếp trên hóa đơn mua hàng. Các shop còn lại cũng có nhiều chương trình khuyến mãi lớn dành tặng khách hàng nhân dịp đầu Xuân.

Ngoài FPT Shop, một số cửa hàng thuộc hệ thống của FPT Trading cũng đã chọn được ngày mở hàng trở lại.

Chuỗi Showroom Nokia của Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn Thông FPT (F9) sẽ mở hàng xông đất vào ngày mồng 2 và bán hàng trở lại vào ngày mồng 4 Tết.  Boutique Vertu cũng sẽ mở cửa từ mồng 2 để lấy ngày và mống 4 mở bán trở lại.

Thanh Nga

Ý kiến

()