Chúng ta

‘FPT sẽ đẩy mạnh giám sát cán bộ’

Thứ hai, 6/4/2015 | 11:50 GMT+7

“Tập đoàn đang tiến hành các hoạt động đánh giá năng lực; theo dõi, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ quản lý. Cùng với đó là rà soát, phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm quy định của công ty”, chị Thang Bích Liên, PTGĐ FPT Online, thông tin.

Sáng nay (ngày 6/4), FPT Tân Thuận tổ chức chào cờ tháng 4 với hơn 100 CBNV tham dự. Anh Đoàn Thanh Vịnh, Trưởng ban Giám sát tuân thủ tập đoàn, cùng dự với người FPT phía Nam. Chị Thang Bích Liên, PTGĐ FPT Online kiêm Phó Tổng biên tập VnExpress, thay mặt lãnh đạo tập đoàn thông tin các hoạt động nổi bật trong tháng và quý I.

DSC-1660-JPG.jpg

Người FPT Tân Thuận chào cờ tháng 4.

Chị Liên cho biết, tháng 3, FPT HCM đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập. “25 năm qua, đội ngũ lãnh đạo những ngày đầy tiên như anh Hoàng Minh Châu, Giám đốc đầu tiên; chị Trương Thanh Thanh, người đầu tiên của FPT HCM, và những thế hệ lãnh đạo tiếp theo đã phát triển FPT tại miền Nam không ngừng lớn mạnh, đóng góp vô cùng to lớn vào sự phát tiển chung của tập đoàn”.

Tháng 3 về, người FPT lại cùng nhau hướng đến những hoàn cảnh còn khó khăn trong xã hội. Ngày FPT Vì cộng đồng được tổ chức tại 4 miền với nhiều hoạt động phong phú như trồng cây, trao học bổng, hiến máu. Đến nay, các công ty đều hoàn tất việc vận động đóng góp với tỷ lệ tham gia của CBNV trên 80%.

2-1_1428288889.jpg

Chị Thang Bích Liên đại diện lãnh đạo tập đoàn thông báo những hoạt động lớn của FPT trong tháng 3 và quý I.

Điểm nhấn đáng chú ý là FPT đang hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ lãnh đạo vững mạnh, trong sạch ở mọi cấp, có đủ năng lực, phẩm chất tinh thần cốt lõi FPT: Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng để điều hành tập đoàn và các công ty thành viên; thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng và đưa FPT trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam.

Từ tháng 3, eBSC được ra mắt nhằm hỗ trợ cho hoạt động quản trị công ty bằng Thẻ điểm cân bằng. eBSC được phát triển trên nền tảng web, cho phép Ban lãnh đạo tập đoàn và các đơn vị thành viên có thể truy cập để nắm được tình hình cũng như trạng thái của từng dự án, kế hoạch được thể hiện trên bản BSC của đơn vị mình mọi lúc mọi nơi, từ đó có những điều chỉnh cần thiết. “Đây là lần đầu tiên công cụ quản lý thực hiện kế hoạch và chiến lược được triển khai cấp FPT, công ty thành viên và các đơn vị trực thuộc”, PTGĐ FPT Online nhấn mạnh.

Trong công tác nhân sự, FPT Software vừa bổ nhiệm hai PTGĐ mới là anh Trần Đăng Hòa và Hoàng Việt Anh - những lãnh đạo trẻ tuổi đời khoảng 40 - là những chiến tướng của hai đơn vị quan trọng nhất Công ty Phần mềm FPT. “Đây là lớp cán bộ kế cận trẻ, tài năng, trải nghiệm nhiều năm kinh doanh quốc tế sẽ giúp FPT Software tiếp tục phát triển mạnh mẽ”, chị Liên nói.

Tuần qua cũng diễn ra Đại hội đồng cổ đông thường niên của FPT tại Hà Nội và FPT Tân Thuận chào đón ông Hamaguchi, thành viên mới của HĐQT FPT, tới thăm.

DSC-1705-JPG.jpg

Anh Phan Phước Nhật chia sẻ thông tin văn hóa, đoàn thể tháng 4.

Thay mặt Ban Văn hóa - Đoàn thể phía Nam, anh Phan Phước Nhật, FPT Telecom, thông báo các hoạt động về văn hóa, tinh thần. Theo đó, tổng kết Ngày FPT Vì cộng đồng có 4.900 lượt người tham dự. “Toàn FPT có 625 đơn vị máu hiến tặng; trao tặng 2.572 phần quà, tổng trị giá hơn 384 triệu đồng; trao tặng 50 suất học bổng và 133 cây xanh được trồng mới. Trong tháng 3 đã có 15 chương trình trao tủ sách và máy tính đến các trường khó khăn trên cả nước”, anh Nhật chia sẻ.

Về những hoạt động trong tháng 4, ngày 9/4, FPT HCM sẽ tổ chức hiến máu lần thứ 27 tại Trung tâm hiến máu Nhân đạo TP HCM, số 60 Thiên Phước, quận Tân Bình; đêm nhạc “Tình ca da vàng” tưởng nhớ nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn diễn ra tối 10/4 tại trường nhạc MPU, 294 Điện Biên Phủ; chuẩn bị giải tennis được tổ chức vào đầu tháng 5 và chương trình văn nghệ “Hợp ca tranh tài” mừng ngày Văn nghệ.

Theo anh Đoàn Vịnh, hoạt động chào cờ đầu tháng của FPT Tân Thuận rất ý nghĩa và là hình ảnh đẹp. "Tôi sẽ đề nghị lãnh đạo FPT tại tòa nhà Cầu Giấy (Hà Nội) triển khai hoạt động này", anh chia sẻ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()