Chúng ta

FPT School Đà Nẵng trao học bổng gần 1 tỷ đồng

Thứ hai, 16/4/2018 | 15:57 GMT+7

Trường THPT FPT cơ sở Đà Nẵng đã dành tặng học bổng trị giá lên đến 1 tỷ đồng cho các nhân tài trong năm học 2018 – 2019.

Ngày 9/4, FPT School cơ sở Đà Nẵng công bố danh sách 8 học sinh xuất sắc nhận được học bổng 100%, 70%, 50% và 30% của nhà trường, gồm: Lê Thị Phương Thảo, Nguyễn Huỳnh Hoài Phúc, Ngô Vân Anh, Dương Quốc Ân, Nguyễn Trương Yến Nhi, Nguyễn Tấn Minh Đức, Lê Bảo Minh và Võ Cao Minh Nam.

Để sở hữu học bổng có giá trị của nhà trường, tất cả các em đều đảm bảo các tiêu chí như đạt danh hiệu 4 năm liên tiếp học sinh giỏi, đạt giải Ba cấp tỉnh, thành phố trở lên hoặc có giải quốc gia và thuộc Top 5 học sinh trong kỳ thi tuyển sinh...

5-1501654394-660x0.jpg

Những năm qua, trường THPT FPT đã trao nhiều học bổng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Em Lê Thị Phương Thảo, học sinh lớp 9 trường THCS Trần Đại Nghĩa, đã đạt giải nhất văn nghệ cấp Quận và giải Nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố. Dù hai cuộc thi tổ chức gần nhau, nhưng nhờ phân chia thời gian hợp lý đã giúp em mang về những thành tích cao cùng kết quả học tập tốt. Phương Thảo có niềm đam mê với môn học tiếng Anh, và được bố mẹ phát hiện khi còn học mầm non. Từ đó, gia đình đã cho em tham gia các trung tâm học tiếng Anh để lần lượt đem về giải Ba trong cuộc thi IOE7 và giải Nhì cuộc thi IOE8.

Lựa chọn học tiếng Nhật từ lớp 6, em Nguyễn Huỳnh Hoài Phúc, trường THCS Tây Sơn, sau hơn 4 năm theo đuổi niềm đam mê đã đạt được cấp độ N4 và chuẩn bị cho kỳ thi vào tháng 7 sắp tới để vượt cấp độ N3. Năm học qua, Phúc là một trong 4 học sinh xuất sắc đại diện cho thành phố tham gia chuyến du học hè gần hai tháng tại Nhật Bản với tên gọi “Chuyến du học hè đến Terakoya”.

"Em đã được tham quan các địa danh nổi tiếng, đặc biệt sinh hoạt tại nhà người dân để có thể hiểu hơn về văn hóa người dân đất nước mặt trời mọc", em chia sẻ. Bố mẹ Phúc đều làm trong ngành thể dục thể thao nên bản thân đã được học bơi từ rất sớm. Vừa qua, em đã đạt huy chương Bạc bơi lội trong cuộc thi Hội khỏe phù đổng cấp thành phố. Ngoài ra em còn có khả năng hội họa khi tham gia vào CLB “Họa sĩ nhí” vẽ tranh trưng bày cho thành phố...

Năm học 2018-2019, THPT FPT sẽ tuyển sinh 420 chỉ tiêu, tăng gần 25% so với chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2017-2018. Việc tăng chỉ tiêu xuất phát từ cơ sở vật chất của trường được tăng cường, mở rộng mô hình đào tạo cũng như đáp ứng nhu cầu vào 10 tăng đột biến. 

Các thí sinh có thành tích nổi bật sẽ được miễn kỳ thi sơ tuyển riêng của trường. Cụ thể, các đối tượng được miễn thi sơ tuyển gồm: Học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học; học sinh đạt từ giải Ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương năm học lớp 9 các môn văn hoá và các môn khoa học kỹ thuật; học sinh đạt 4 năm học sinh giỏi bậc THCS (chỉ có 100 chỉ tiêu); học sinh tại Hà Nội có tổng điểm thi vào 10 năm học 2018-2019 từ 50 điểm trở lên (nếu còn chỉ tiêu).

Những học sinh xuất sắc sẽ được phỏng vấn với đại diện nhà trường để có cơ hội nhận các suất học bổng 100%, 70%, 50% hoặc 30% học phí.

>> Năm 2018, FPT School tăng gần 25% chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Việt Nguyễn - Sương Thu

Ý kiến

()