Chúng ta

FPT săn 'cá voi' ở Hannover Messe 2017

Thứ hai, 17/4/2017 | 08:00 GMT+7

Đoàn FPT và FPT Software đến hội chợ công nghiệp lớn nhất thế giới diễn ra ở Đức để nắm bắt các xu thế mới về nhà máy số hoá, Internet vạn vật, nền tảng điện toán đám mây công nghiệp.

Chủ tịch Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, GĐ FPT châu Âu Lê Hồng Hải, Giám đốc Công nghệ Phần mềm FPT Trần Huy Bảo Giang và Olaf Baumann, đồng Giám đốc FPT Slovakia, sẽ tham gia Hannover Messe từ ngày 24-28/4.

fpt-hannover-5001-1492333325.jpg

Thủ tướng Đức Merkel tháp tùng cựu Tổng thống Mỹ Obama trong một lần dự Hannover Messe. Ảnh: SME.

Hannover Messe 2017 - hội chợ lớn nhất thế giới về công nghệ và máy móc công nghiệp, là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Deutsche Messe AG (Đức) tại Hannover, có sự tham gia của các tập đoàn hàng đầu thế giới như GE, Siemens, ABB...

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra. Đây là cơ hội mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp, giới kinh doanh, công nghệ và cả cộng đồng. Hannover Messe 2017 sẽ thể hiện rõ nét xu hướng này. “FPT đến Hannover Messe để nắm bắt các xu thế mới về nhà máy số hoá (Digital Factory), Internet vạn vật (IoT), nền tảng điện toán đám mây công nghiệp (Industrial Cloud Platform) đồng thời trao đổi song phương với các hãng công nghiệp hàng đầu thế giới”, một thành viên trong đoàn tiết lộ. Đây cũng là cơ hội để FPT Software mở rộng chiến dịch 'săn cá voi' 

Năm 2016, Hannover Messe đã truyền đi một thông điệp rõ ràng: “Ngành công nghiệp tích hợp đang có những bước phát triển rất tốt và dần hòa vào dòng phát triển chung”. Để minh chứng luận điểm này, hội chợ đã trình diễn hơn 400 ứng dụng trong quy trình số hóa, cụ thể cho ngành công nghiệp sản xuất và năng lượng.

“Tích hợp năng lượng - Tạo nên những giá trị” là chủ đề chính thức của hội chợ Hannover Messe 2017. “Việc phát triển rộng rãi kỹ thuật số trong lĩnh vực sản xuất và năng lượng sẽ chỉ xảy ra nếu những nhà cung cấp công nghệ tích hợp tạo nên được những lợi ích liên quan”, Tiến sĩ Jochen Kcockler, thành viên Ban tổ chức, cho biết.

Theo Jochen Kcockler, những công ty năng lượng và sản xuất cần hiểu rõ lợi ích của mình trong thời gian dài nhờ công nghệ số hóa. "Họ cần nhìn nhận rằng, công nghệ số hóa tạo ra những giá trị mới không chỉ trong những loại máy móc hiện đại. Giá trị cũng được tạo ra bởi khả năng mà công nghệ số hóa mang đến cho các công ty. Điều này giúp các công ty cập nhật hay tái tạo để hoàn thiện mô hình kinh doanh, và nâng cao chất lượng đời sống lao động của từng nhân viên".

Với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hầu hết các công ty trên thế giới sẽ có vô số các giải pháp công nghệ cao để lựa chọn liên quan đến hợp tác, năng lượng tích hợp, kỹ thuật số, bảo trì dự phòng, năng lượng số hóa và rô bốt có kết nối mạng. Hannover Messe sẽ giải đáp làm thế nào mà mỗi công ty với nguồn lực hạn chế có thể xác định và khai thác sức mạnh của công nghệ kỹ thuật số.

Trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong top 500 Fortune, hiện FPT Software đang tập trung nghiên cứu phát triển dịch vụ CNTT dựa trên những nền tảng công nghệ mới như IoT, SMAC, cho các lĩnh vực sản xuất máy bay, sản xuất ô tô, ngân hàng, truyền hình vệ tinh, viễn thông trên phạm vi toàn cầu.

Cụ thể, trong 3 năm qua, FPT Software đã chú trọng vào dịch vụ chuyển đổi số. Hiện nay, đơn vị đang là đối tác với các hãng công nghệ lớn lớn trong lĩnh vực này, như Amazon Web Services; IBM, GE, Cisco…

Đón đầu cơ hội, năm 2017, FPT Software sẽ đẩy mạng mảng Digitalization để giúp khách hàng chuyển đổi hình thức kinh doanh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và Săn cá voi là từ khoá của Phần mềm FPT trong năm nay.

>> Xe tự hành đưa FPT Software đến mốc tỷ USD

Nguyên Văn

Ý kiến

()