Chúng ta

FPT Retail muốn tăng doanh thu sim số, thẻ cào

Thứ năm, 14/3/2019 | 08:15 GMT+7

HĐQT Bán lẻ nhà F cũng trình Đại hội cổ đông thường niên 5 ngành nghề mới, trong đó có sim số, thẻ cào và điện máy.

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2019 diễn ra ngày 27/3 tới, HĐQT FPT Retail sẽ trình thông qua việc điều chỉnh, bổ sung ngành, nghề kinh doanh. 

Cụ thể, 5 ngành nghề được bổ sung dự kiến bổ sung gồm: đại lý dịch vụ viễn thông, đại lý bán hàng hưởng hoa hồng; bán lẻ sim số, thẻ cào trong các cửa hàng chuyên doanh; dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng Internet, dịch vụ truy cập dữ liệu, dịch vụ xử lý số liệu và thông tin trên mạng, dịch vụ trao đổi dữ liệu điện tử; và hoạt động dịch vụ tài chính khác chưa được phân vào đâu (trừ bảo hiểm và bảo hiểm xã hội).

Lãnh đạo FPT Retail cho biết sẽ tận dụng lượt truy cập website từ người dùng để thử nghiệm đưa vào các ngành hàng mới như điện máy.

Từ kết quả hoạt động kinh doanh, HĐQT cũng trình ĐHCĐ thông qua phương án phân phối lợi nhuận 2018. Cụ thể, tổng mức chi trả cổ tức năm 2018 là 25%, trong đó cổ tức bằng tiền mặt là 10% (1.000 đồng/1 cổ phiếu), cổ tức bằng cổ phiếu là 15%.

FRT-DHCD-28-3-50-768x512-9902-1552446554

ĐHCĐ thường niên năm 2018. Ảnh: FPT Retail.

Theo đó, tổng chi trả cổ tức bằng tiền mặt là gần 68,7 tỷ đồng. Đối tượng chi trả là cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách tại ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt. Thời gian dự kiến chi trả: quý II hoặc quý III năm 2019.

Cạnh đó, phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu được đưa ra là phát hành 10.302.000 cổ phiếu phổ thông có mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền, cổ đông sở hữu một cổ phần sẽ được hưởng một quyền nhận cổ phiếu và cứ mỗi 100 quyền nhận sẽ được nhận 15 cổ phiếu mới. Quyền nhận cổ phiếu không được phép chuyển nhượng.

Ngoài ra, FPT Retail cũng dự kiến phát hành 680.000 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty.

Với kế hoạch mở rộng sang các ngành bán lẻ, trước tiên là dược phẩm, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc.

Công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn. Ngành bán lẻ dược phẩm cũng phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới, mảng dược đóng góp khoảng 40% doanh thu của FPT Retail với doanh thu đạt khoảng 10.000 tỉ đồng.

Việc phát triển hệ thống cửa hàng sẽ được FPT Retail tiếp tục triển khai. Ngoài mở rộng ở các khu vực trung tâm lớn, các cửa hàng FPT Shop sẽ đi sâu vào các khu dân cư của huyện, xã chưa khai thác.

FPT Retail cũng đặt kế hoạch phát triển mảng phụ kiện và sim số với mục tiêu năm 2019, doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỷ đồng, tăng trưởng 350 tỷ đồng và dịch vụ sim số thu hộ tăng trưởng 100 tỷ đồng. "Đây sẽ là hai mảng chiến lược đem lại doanh thu và lợi nhuận cao năm 2019", lãnh đạo nhà Bán lẻ cho biết.

Trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2,432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

Trong năm 2018, tổng số lượng cửa hàng đạt 533 shop, tăng 60 shop so với cuối kỳ tháng 12 năm 2017. Doanh số trung bình trên cửa hàng đạt 2.4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017. Số cửa hàng chuỗi F-studio: bao gồm APR và cửa hàng AAR side-by-side trong năm 2018 đạt 14 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số FPT Retail, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017.

Sau khi đưa vào hoạt động trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy vào cuối tháng 8 năm 2018, doanh số từ 2 chương trình này trong cả năm 2018 lần lượt đóng góp 5.3% và 5% tổng doanh thu cả năm. Trong năm 2018, lượt truy cập online của khách hàng vào trang web của FPT Retail là hơn 360 triệu lượt, tăng 41,6% so với năm 2017, trong đó có gần 1,8 triệu lượt tương tác trực tiếp với khách hàng. Điều này góp phần tạo nên sự tăng 21% doanh thu online so với năm 2017.

Năm 2019, nhà Bán lẻ đặt mục tiêu doanh thu thuần tăng 16%, đạt 17.700 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế tăng 20%, đạt lần lượt 522 tỷ đồng và 418 tỷ đồng

ĐHCĐ thường niên 2019 FPT Retail sẽ diễn ra lúc 8h ngày 27/3 tại sảnh Palace, khách sạn Continental Saigon, 132-134 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1.

>> Nữ tướng FPT Retail: Thu phục nhân tâm bằng sự chân thành và ‘cày cuốc’

Hà An

Ý kiến

()