Chúng ta

FPT Retail giải bài toán lợi nhuận

Thứ hai, 22/9/2014 | 12:06 GMT+7

Năm 2014 là cột mốc quan trọng của Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT khi lợi nhuận vượt ngưỡng âm sau hai năm đầu tư mở rộng vùng phủ, trở thành điểm sáng của tập đoàn trong nửa đầu năm nay.
> FPT IS tìm đường đến Global 200 và Smart 600

Lĩnh vực bán lẻ ICT đã có dấu hiệu khôi phục sau những tính hiệu tích cực của thị trường trong nước. Công ty nghiên cứu thị trường GfK cho biết, trong 3 tháng đầu năm, tổng chi tiêu của thị trường điện máy tăng 27,5% so với cùng kỳ 2013, gần 35.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, chỉ tính riêng mặt hàng điện thoại di động và máy tính bảng là 16.000 tỷ đồng. Mức tăng trưởng của thị trường Việt Nam cao so với các nước trong khu vực: Indonesia tăng 10,6%, Singapore tăng 7,3%.

Kết quả này là tin vui cho những nhà bán lẻ trong nước, sau hai năm kinh doanh khó khăn do khủng hoảng. Nước lên thuyền lên, bức tranh tươi sáng của thị trường đã ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả kinh doanh của FPT Retail.

“Từ đầu năm 2014 đến nay, sức mua từ thị trường trong nước có nhiều dấu hiệu khả quan hơn. Tại hệ thống cửa hàng FPT Shop, số lượng thiết bị di dộng bán ra cao hơn hẳn so với những năm trước, người tiêu dùng có nhu cầu cao và chịu chi hơn cho các sản phẩm công nghệ”, TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết.

a

Hiện hệ thống cửa hàng bán lẻ của FPT Retail đã đạt 147 shop tại 62 tỉnh thành trên toàn quốc, tiến sát mốc 150 shop theo kế hoạch năm nay của đơn vị. Ảnh: H.D.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, các chỉ số kinh doanh của FPT Retail đều có mức tăng trưởng ấn tượng, vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, doanh thu tăng 81% so cùng kỳ, lãi trước thuế đạt 71% kế hoạch cả năm. Doanh thu các ngành hàng điện thoại, laptop, sản phẩm Apple, máy cũ và phụ kiện đều đạt từ 158 đến 211% so với cùng kỳ. Mảng bán hàng trực tuyến của công ty cũng có sự tăng trưởng tốt và hoàn thành 140% kế hoạch.

“Việc mở rộng hệ thống shop theo đúng tiến độ và đẩy mạnh công tác bán hàng đã giúp công ty đạt được lợi nhuận dương chỉ trong 6 tháng đầu năm”, chị Điệp nói. Trong thời gian qua, FPT Retail đẩy mạnh việc mở rộng vùng phủ, trung bình một tuần, công ty mở mới một cửa hàng và hiện đạt gần 140 shop trên toàn quốc.
Phần lớn cửa hàng mới thuộc hệ thống FPT Shop ở các tỉnh thành tiềm năng như: Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Nha Trang, Long An… đều đạt doanh số cao.
Điều đó cho thấy sự chuyên nghiệp hơn trong công tác quảng bá, marketing trước, trong và sau khai trương cũng như niềm tin của khách hàng với thương hiệu FPT.

a

TGĐ FPT FPT Retail cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng quy mô theo chiều rộng, đồng thời hoàn thiện về chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo chiều sâu. Ảnh: H.D.

TGĐ FPT Retail dự đoán, thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong quý 3, do khách hàng là giới trẻ sẵn sàng đón nhận công nghệ mới. Theo đó, đơn vị vẫn đang bám sát chiến lược tập trung kinh doanh và chọn sản phẩm di động làm chủ lực.

“FPT Shop sẽ tiếp tục mở rộng quy mô theo chiều rộng, đồng thời hoàn thiện về chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo chiều sâu. Có như vậy, FPT Retail mới có thể hoàn thành kế hoạch do tập đoàn đề ra, thậm chí vượt qua mức này”, chị Điệp chia sẻ.

Kế hoạch của FPT Retail trong năm nay là đạt mốc 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 24 tỷ đồng. Cùng với là việc mở mới 50 cửa hàng nữa, nâng số lượng shop hiện có lên con số 150 và tạo việc làm cho 3.500 người.

Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) có hai hệ thống bán lẻ là FPT Shop và F.Studio by FPT. Trong đó, F.Studio by FPT là chuỗi cửa hàng cao cấp được ủy quyền ở cấp độ cao nhất, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple và được triển khai đủ cấp độ bán lẻ: APR (Apple Premium Reseller), AAR (Apple Authorised Reseller)..

Hiện FPT Shop đã đạt 147 cửa hàng tại 62 tỉnh thành trên toàn quốc, tiến sát mốc 150 shop theo kế hoạch năm nay của đơn vị.


Hà Dương

Ý kiến

()