Chúng ta

FPT Retail có Hoàng đế - Nữ hoàng Laptop 2018

Thứ hai, 20/8/2018 | 19:47 GMT+7

Trong vòng 45 ngày, 110 chiếc máy tính được cặp đôi Phan Văn Quy, Đỗ Thị Phương bán ra. Với con số kỷ lục, họ đã trở thành Hoàng đế - Nữ hoàng Laptop giai đoạn 1.

Chiều 20/8, chị Phan Tường Linh, GĐ FPT Retail Hà Nội tận tay trao tặng bằng khen, quà tới cặp đôi Hoàng đế - Nữ hoàng Laptop 2018 giai đoạn 1. Họ là nhân viên tư vấn bán hàng có doanh số khủng, tính từ 1/7 đến 15/8.

Trong đó, với 68 chiếc máy tính bán ra, anh Phan Ngọc Quy, Shop 422 Cầu Giấy đã trở thành Hoàng đế còn chị Đỗ Thị Phương, FPT Shop 45 Thái Hà là Nữ hoàng với 42 chiếc. Mỗi cá nhân sẽ nhận được 1 bằng khen, balo, chuột không dây và phần thưởng trị giá 500.000 đồng.

Theo anh Nguyễn Hữu Thành, Trung tâm đào tạo FPT Retail, chương trình Hoàng đế và Nữ hoàng Laptop là chương trình thi đua nội bộ của vùng Hà Nội dành cho tất cả CBNV dưới shop nhằm giúp các bạn có động lực phấn đấu, bán được nhiều laptop. Tiêu chí để lựa chọn là nam, nữ có doanh số cao nhất.

Chị Phan Tường Linh vui, tự hào khi các bạn nỗ lực, “quyết đấu” trên thương trường bán lẻ đầy khó khăn. Tuy nhiên, nữ giám đốc không quên căn dặn đồng nghiệp, nếu trong tư duy luôn xuất hiện suy nghĩ mình “làm vì tiền lương” thì không thể phát triển bản thân.

“Mỗi cuộc tranh tài trong nội bộ FPT Retail, tôi rất vui vì các bạn tham gia nhiệt tình. Qua đây, tôi sẽ lựa chọn những ứng cử viên sáng giá, có trí tiến thủ trong công việc. Họ sẽ được phát triển hơn nữa kĩ năng bán hàng và trở thành quản lý shop trong tương lai”, chị nói.

39725819-318752475542101-50945-2231-6951

Chị Phan Tường Linh, GĐ FPT Retail tại Hà Nội tặng bằng khen, quà cho Nữ hoàng Laptop 2018, Đỗ Thị Phương.

Nữ hoàng Đỗ Thị Phương bộc bạch, để bán được 42 laptop, bản thân cô luôn nỗ lực, nắm bắt tâm lý khách hàng, đặc biệt trong mùa Back to school, khách hàng chủ yếu là học sinh sinh viên.

Theo chị, để nhanh chóng bán được máy tính, việc chia nhỏ đối tượng: học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng, người hay chơi game sẽ được phân nhỏ, sẽ giúp quá trình chốt sản phẩm diễn ra nhanh, hiệu quả hơn.

“Đối với các nhân viên bán hàng, điều khó khăn nhất chính là việc không có máy tính để bán hoặc khách hàng so sánh giá với bên ngoài. Tuy nhiên, mỗi khi xử lý xong tình huống, bản thân rút ra được nhiều kĩ năng, kinh nghiệm cho bản thân”, chị nói.

Trong giai đoạn 2 (15/8-30/9), đương kim Nữ hoàng đặt chỉ tiêu bán được 50 laptop, quyết tâm lần hai “ẵm” bằng khen.

Cùng chung cảm xúc, "Hoàng đế" Phan Ngọc Quy chia sẻ niềm vui khi lần đầu được nhận bằng khen từ tay chị Tường Linh. Đây là kết quả mà anh nỗ lực trong hơn 1 tháng qua, đồng thời nó sẽ trở thành động lực cho những ngày tiếp theo khi làm việc tại FPT Shop.

Sau hơn 1 năm gắn bó tại FPT Shop, chàng trai sinh năm 1995 thừa nhận, nhờ công việc bán hàng anh mạnh dạn, giao tiếp và xử lý tình huống dễ dàng hơn.

Chương trình Hoàng đế và Nữ hoàng Laptop là cuộc thi dành cho nhân viên tại FPT Shop vùng Hà Nội. Nhằm giúp các bạn có động lực phấn đấu, bán được nhiều máy tính.

Tiêu chí để lựa chọn Hoàng Đế - Nữ Hoàng Laptop 2018 là doanh số bán hàng cao nhất. Giai đoạn 1 cuộc thi diễn ra từ 1/7 đến 15/8; giai đoạn 2 từ 15/8 đến 30/9.

Thúy Ngân

Ý kiến

()