Chúng ta

FPT Retail chạy ‘nước rút’ trong mùa ‘Back to school’

Thứ năm, 12/7/2018 | 16:37 GMT+7

Trung tâm đào tạo FPT Retail mở lớp đào tạo kỹ năng 3 bước bán được laptop, xử lý tình huống khách hàng đặt ra khi tới mua laptop tại FPT Shop, trước khi tân sinh viên nhập học.

Tháng 7,8 là thời gian lượng tân sinh viên các tỉnh, thành đổ về Hà Nội, TP HCM… đông, nhu cầu sử dụng sản phẩm công nghệ cao.

Để đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng, trung tâm đào tạo FPT Retail đã tổ chức khóa học kỹ năng phục vụ, tư vấn, xử lý tình huống… cho nhân viên FPT Shop trong mùa “Back to school”. Thời gian đào tạo diễn ra từ 9/7-15/8 (thứ Ba, Năm hàng tuần), tại tòa nhà Zodiac Duy Tân, Cầu Giấy.

Đứng lớp buổi đào tạo có anh Phan Bảo Trung, giảng viên trung tâm đào tạo FPT Retail. Ngoài ra còn có sự góp mặt của chị Phan Tường Linh, Giám đốc FRT Hà Nội và hơn 20 bạn học viên là nhân viên bán hàng tại FPT Shop.

Tại đây, các bạn được ôn lại kiến thức về laptop, nắm được bí quyết “3 bước bán được laptop”. Cùng với đó, các học viên còn “hóa thân” thành khách hàng, nhân viên tư vấn bán hàng của shop. Đứng trước các đối tượng khách hàng khác nhau, mục đích mua laptop khác nhau… các học viên đã đưa ra những biện pháp xử lý tình huống, giải quyết vấn đề giảng viên đưa ra.

Không khí diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Rất nhiều tình huống hay được giải quyết, qua đó, các học viên tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, phục vụ cho công việc tại shop.

anh-3-1193-1531387915.jpg

Học viên tham gia đặt câu hỏi, thảo luận nhóm sẽ nhận được chuột laptop thương hiệu HP. Ảnh: Thúy Ngân

Ngoài những “bí quyết” thầy Trung chia sẻ, các bạn học viên còn được nghe chị Phan Tường Linh “bật mí” kinh nghiệm mà bất cứ ai làm bán hàng phải có.

Theo chị, khi bán hàng, cần tham khảo đối thủ của làm gì? Từ bài học đó, nữ Giám đốc Kinh doanh tại Hà Nội nhấn mạnh, FPT Shop không chỉ bán hàng cho khách một lần, mà còn mong muốn họ quay lại ở những lần sau. Và để làm được điều này, các chương trình khuyến mại đóng vai trò rất quan trọng, trong đó có trả góp 0%.

“Trả góp 0% tại FPT Shop không những tạo điều kiện cho khách hàng có điều kiện kinh tế eo hẹp, nó còn là cơ hội để những lần sau đó, khách hàng quay lại trả tiền, chúng ta có cơ hội giới thiệu thêm những sản phẩm mới. Đây là bài toán kinh doanh mà FPT Shop đã và đang áp dụng rộng rãi trên toàn quốc”, chị Linh nhấn mạnh.

Trước đó, trong chuỗi sự kiện “Back to school” nhà Bán lẻ đã tổ chức cuộc thi online “Thi thử nhận quà thật” với giá trị giải thưởng là laptop, voucher giảm giá trị giá 3 triệu đồng cho các sĩ tử thi thử THPT Quốc gia, đạt điểm cao nhất và nhanh nhất.

Kết thúc, BTC tìm ra 16 thí sinh có điểm cao nhất, tính từ cao xuống thấp, trong đó 2 thí sinh xuất sắc nhận được laptop là bạn Trần Anh Tùng (đạt 24,3 điểm), Đỗ Hiếu đạt (27,65 điểm). Các thí sinh còn lại nhận được voucher giảm giá khi mua sản phẩm tại FPT Shop trên toàn quốc.

Giai đoạn 2, từ ngày 11/7- 31/7, FPT Shop thực hiện chương trình “Điểm cao thưởng lớn” với quà tặng là voucher giảm giá đến 30% hầu hết các sản phẩm cho thí sinh trên toàn quốc tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, cả nước có 925.790 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 60.000 so với năm trước. Trong đó, có hơn 872.000 học sinh đang học lớp 12 và 53.780 thí sinh tự do. Số thí sinh đăng ký chỉ để xét công nhận tốt nghiệp là 237.320; thí sinh thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học là 642.370.

Cuộc thi có hai mục tiêu, vừa xét tốt nghiệp THPT vừa là căn cứ xét tuyển đại học. Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải dự thi 4 bài, trong đó 3 bài độc lập, bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp. Trừ Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, tất cả môn thi, bài thi còn lại đều là trắc nghiệm khách quan.

Thúy Ngân

Ý kiến

()