Chúng ta

FPT Retail cán đích 50 shop trên toàn quốc

Thứ sáu, 30/11/2012 | 12:12 GMT+7

Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) sẽ hoàn thành 1/3 kế hoạch mở rộng vùng phủ giai đoạn 2012-2014 khi đơn vị sắp cán đích 50 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc vào cuối năm nay.
> FPT Shop ra mắt web mới

Theo kế hoạch, trong tháng 11 và đầu tháng 12 tới, FPT Retail sẽ mở thêm 7 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng bán lẻ lên 47. “Đến trước ngày 31/12, FRT chắc chắn sẽ đạt mốc 50 shop”, TGĐ FPT Retail Phạm Thành Đức hồ hởi thông báo.

Chỉ tính riêng trong năm nay, số lượng cửa hàng mở mới của FPT Retail gấp gần 3 lần so với số lượng shop mở trong giai đoạn 2007-2011 (18 shop). Hiện, FPT Retail phủ rộng trên 21 tỉnh thành. Con số này sẽ được nâng lên 24 sau khi đơn vị hoàn tất mở shop mới vào tháng 12.

fpt-shop-214327-1412989940.jpg

Anh Đức cho biết, mục đích lớn nhất của việc mở rộng đầu tư chuỗi bán lẻ là để gia tăng và giành thêm thị phần từ tay các đối thủ cạnh tranh. “Việc mở thêm nhiều cửa hàng sẽ tạo điều kiện cho FRT đón đầu nhu cầu mua sắm của khách hàng khi sức mua tăng trở lại”, anh nói.

Với tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, quá trình mở shop của FPT Retail gặp nhiều khó khăn. Theo Phó TGĐ FPT Retail phụ trách kinh doanh Trịnh Hoa Giang, địa bàn mở shop khá rộng trong khi lực lượng nhân sự lại mỏng. Đơn vị phải nhờ sự hỗ trợ từ các công ty thành viên trong tập đoàn.

Việc tìm kiếm địa điểm đẹp, thuận tiện tại các con đường trọng điểm, khu vực trung tâm thành phố, đông dân cư… để khách hàng dễ nhận biết và tìm đến để mở shop luôn ở tình trạng cạnh tranh với đối thủ trong và ngoài nước.

Nhà đầu tư lớn sẵn sàng trả chi phí cao để đầu tư mạnh vào một hoặc hai cửa hàng có mặt bằng đẹp, trong khi FPT Retail không thể thuê với giá quá đắt do mô hình của đơn vị là xây dựng chuỗi bán lẻ.

Về phía khách quan, ảnh hưởng tiêu cực từ kinh tế vĩ mô đã làm giảm nhu cầu chi tiêu, thu nhập của người lao động tại các doanh nghiệp không được cải thiện là hai nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua chung.

Vì vậy, động thái đầu tư mạnh cho chuỗi bán lẻ của FPT Retail đón nhận nhiều ý kiến cho rằng đơn vị đang mạo hiểm. Tuy nhiên, TGĐ FPT Retail khẳng định, việc đầu tư này là chiến lược phát triển lâu dài của đơn vị, đã được Ban lãnh đạo phân tích, dự tính trước nên không hề mạo hiểm.

“Hơn nữa, với một tập đoàn phát triển bền vững, có tầm nhìn chiến lược lâu dài thì việc đầu tư trong thời điểm “có vẻ” mạo hiểm còn được xem là một cơ hội lớn để phát triển vươn tầm”, anh Đức nhận định.

Hiện tại, tình hình kinh doanh của FPT Retail vẫn trong kế hoạch. “Các shop mở mới đều có doanh số khả quan”, chị Giang nói.

Bên cạnh đó, FPT Retail cũng có những thuận lợi nhất định. Trong việc phát triển và vận hành shop, đơn vị đã hợp lực được với rất nhiều công ty thành viên trong FPT. Ngoài ra, cũng chính trong bối cảnh kinh tế ảm đạm, Chính phủ đã đưa ra các gói kích cầu và những chính sách nhằm vực dậy nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2012 sẽ thúc đẩy đáng kể sức mua của khách hàng.

“Dự báo tương lai không xa, thị trường bán lẻ ngành hàng công nghệ sẽ còn tăng trưởng mạnh”, TGĐ FPT Retail cho hay.

Trong tháng 11, FPT Retail có kế hoạch mở rộng vùng phủ với 4 shop mới. Trong đó có ba cửa hàng đã khai trương là FPT Shop 699-701 Lũy Bán Bích, Tân Phú (TP HCM); FPT Shop số 28 Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An); và FPT Shop 89-91 Hùng Vương, phường 9, thành phố Sóc Trăng, (Sóc Trăng). FPT Shop số 64 Phan Đình Phùng, phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), sẽ được ra mắt vào ngày 30/11.

Đầu tháng 12, công ty sẽ mở mới cửa hàng bán lẻ tại số 120 Lạch Tray, phường Ngô Quyền (Hải Phòng). Dự kiến, hai cửa hàng mới tại số 123A Ấp Bắc, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang), và 282 Phạm Văn Thuận, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cũng sẽ được FPT Retail cho ra mắt.

Trước đó, trong tháng 9, đơn vị cũng đã khai trương 13 shop bán lẻ trên toàn quốc

Thanh Nga

Ý kiến

()