Chúng ta

FPT ra mắt TVBox đầu tiên sử dụng Android TV P của Google

Thứ ba, 19/3/2019 | 17:44 GMT+7

FPT Telecom chính thức ra mắt FPT Play Box+ được kỳ vọng sẽ trở thành một trợ lý thông minh trong gia đình Việt với giá bán 1.590.000 đồng.

Sáng nay (ngày 19/3), FPT Telecom chính thức ra mắt TV Box phiên bản 2019 với tên gọi mới FPT Play Box+ cùng 3 nâng cấp tối ưu về phần cứng, hệ điều hành và kho nội dung giải trí, hứa hẹn sẽ trở thành một trợ lý thông minh mới. 

Điểm nhấn trong chiếc FPT Play Box+ là tích hợp khả năng nhận diện giọng nói, bao gồm cả tiếng Việt. Với việc đưa tính năng này vào sẽ giúp người dùng trong gia đình sử dụng dễ dàng hơn, tìm kiếm và ra lệnh mà không cần phải dùng các phím bấm trên remote.

IMG-0438-3757-1552990686.jpg

Tham dự buổi lễ ra mắt FPT Play Box+ có sự hiện diện của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú, PTGĐ Hoàng Trung Kiên, ông Mark Seidenfeld - người đứng đầu mảng Android TV, Google Asia Pacific; ông Danny Hoàng Đạt - Giám đốc quốc gia Game Loft; bà Nguyên Hạnh - Chủ tịch QNET và ông David - Chủ tịch SDMC.

Là sản phẩm của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT Play Box được kỳ vọng không chỉ là một dịch vụ truyền hình Internet mà sẽ trở thành thiết bị trợ lý thông minh của cả gia đình, theo đúng thông điệp: "Luôn hiểu bạn cần gì". 

IMG-0442-2440-1552990686.jpg

FPT Play Box+ là thiết bị TV Box đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android TV P của Google, tích hợp chức năng Chromecast giúp trình chiếu nội dung từ điện thoại thông minh lên màn hình TV một cách dễ dàng, kết hợp cùng các ứng dụng nội dung giải trí đa dạng giúp nâng tầm trải nghiệm của gia đình.

Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom - anh Vũ Anh Tú cho hay, với nỗ lực không ngừng trong cuộc chạy đua về công nghệ ngày càng khốc liệt, FPT Play Box đã ghi dấu ấn với hàng trăm nghìn sản phẩm được bán ra trong các năm 2017-2018. "Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng để sáng tạo ra những trải nghiêm tuyệt vời hơn nữa, đó là lý do ra đời của phiên bản 2019 độc đáo hôm nay. FPT Play Box+, sản phẩm Android TV Box đầu tiên ở Việt Nam hợp tác cùng Google với nhiều nâng cấp vượt trội không chỉ giúp hàng triệu gia đình Việt thỏa mãn thế giới giải trí vô tận mà sẽ trở thành trợ lý thông minh của cả gia đình", anh Tú nhấn mạnh.

IMG-0441-8677-1552990686.jpg

Đại diện đến từ Google phát biểu tại sự kiện.

Với giao diện đơn giản, trực quan, FPT Play Box+ mang đến trải nghiệm giải trí và thưởng thức công nghệ tiên tiến sử dụng hệ điều hành Android TV P, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các kênh phát trực tuyến mới nhất và những gợi ý chương trình được cá nhân hóa theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến sư Spotify, Nhạc Của Tui, Youtube và hơn 5.000 ứng dụng và trò chơi có sẵn trong Google Play như Facebook Watch, Youtube TV, Asphalt 8, Vimeo... 

Giám đốc sản phẩm FPT Play - anh Lê Trọng Đức cho biết sản phẩm mới được nâng cấp điều khiển giọng nói, trong đó tích hợp thêm một nút riêng để kích hoạt Google Assistant (Trợ lý ão của Google, hiện mới chỉ có tiếng Anh, tiếng Việt sẽ có trong mùa hè này). Ngoài ra, FPT Play Box+ cũng được chạy Android 9 P mới nhất hiện nay, giúp tăng hiệu năng sử dụng bằng việc tăng 70% tốc độ xử lý, giảm 80% lỗi ứng dụng bị crash.

IMG-0450-4453-1552990686.jpg

Giám đốc FPT Play - anh Lê Trọng Đức trình bày về sản phẩm mới.

FPT Play Box+ được tặng kèm điều khiển giọng nói, Voice Remote kết hợp cùng trợ lý ảo thông minh, Google Assistant, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung, lên kế hoạch hàng ngày, điều khiển các thiết bị thông minh giúp tối đa hóa trải nghiệm và giải trí gia đình. FPT Telecom kỳ vọng ba điểm nâng cấp chính sau của FPT Play Box+ chắc chắn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình. 

Phiên bản 2019 được nâng cấp phần cứng với điều khiển bằng giọng nói (Voice Remote) đi kèm với bộ FPT Play Box+ và được kết nối Bluetooth cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung, điều khiển cá thiết bị thông minh, tối đa hóa trải nghiệm và giải trí gia đình. Cùng với đó, anten Wi-Fi rời được nâng cấp và thay đổi trên bản mạch giúp tăng bán kính nhận sóng, bắt sóng và tăng tín hiệu mạng tốt hơn cho người dùng. 

IMG-0451-4058-1552990686.jpg

Chị Trần Thu Trang - Trưởng Ban Dự án trình bày những nội dung, tính năng mới của FPT Play Box+.

Ngoài các giải trí thông thường, FPT Play Box+ sẽ được Gameloft sẽ hỗ trợ để tối ưu các game của hãng. Người dùng cũng có thể xem video trên nền tảng Facebook Watch. Đồng thời đảm bảo TV Box của các gia đình có khả năng bảo mật được cập nhật tốt nhất. Kho ứng dụng lớn nhất thế giới Google Play cung cấp hơn 5.000 ứng dụng và trò chơi, đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi lứa tuổi. 

IMG-0457-2807-1552990686.jpg

Không gian trải nghiệm thực tế sản phẩm tại buổi ra mắt phiên bản cập nhật FPT Play Box 2019.

Trợ lý ảo Google Assistant giúp bạn điều khiển các thiết bị Smarthome, lên kế hoạch hàng ngày, tìm kiếm nội dung một cách dễ dàng nhất. Cùng với đó, hệ sinh thái Google Home sẽ biến FPT Play Box+ trở thành một cổng thông minh (SmartHub) để điều khiển các thiết bị thông minh trong ngôi nhà của bạn. 

Ngoài ra, FPT Play Box+ thêm nội dung, tính năng mới như Chromecast, Gameloft, Facebook Watch, Airplay, Multicast cho mạng FPT. Giá bán sản phẩm là 1.599.000 đồng.

Xuân Phương

Ý kiến

()