Chúng ta

FPT Polytechnic tư vấn 'Thực học hay bằng ảo?'

Thứ tư, 13/8/2014 | 15:17 GMT+7

Để giúp các bạn trẻ có cái nhìn toàn diện hơn về “tấm bằng” cũng như lựa chọn đúng đắn con đường khởi nghiệp, FPT Polytechnic phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn "Thực học hay bằng 'ảo'?" vào 14h ngày 13/8.
> Sinh viên FPT Polytechnic tìm hiểu công nghệ 'ảo hóa'

Ba vị khách mời tham gia chương trình là bà Đoàn Thị Vân Anh, Trưởng Ban cố vấn Hiệp hội Nhân sự Việt nam (HR GlOBAL VN), ThS. Lê Văn Duẫn, Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng và Lưu Quang Tiến, cựu sinh viên FPT Polytechnic.

a

FPT Polytechnic phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn "Thực học hay Bằng 'ảo'?" vào 14h ngày 13/8.

Tại buổi tư vấn, các vị khách mời sẽ giải đáp câu hỏi của độc giả xung quanh giá trị của tấm bằng đại học, xu hướng và cách thức đào tạo hướng đến "Thực học - Thực nghiệp", mô hình đào tại tại FPT Polytechnic, con đường khởi nghiệp...

Là đơn vị tiên phong trong việc triển khai mô hình thực hành tại Việt Nam, FPT Polytechnic xác định triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”, khẳng định chất lượng “đầu ra” quan trọng hơn chất lượng “đầu vào”. FPT Polytechnic đã dần tạo dựng niềm tin cho các bậc phụ huynh và học sinh nhờ phương pháp đào tạo qua dự án (project-based-training), lấy thực tiễn làm tiền đề cho mỗi bài giảng.

Cụ thể, các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo hướng dự án tương tự công việc thực tế trong doanh nghiệp. Sinh viên được giao các nhiệm vụ, dự án ngay đầu giai đoạn để từng bước học hỏi và hoàn thiện nhiệm vụ được giao. Đây cũng là cách để sinh viên làm quen với những yêu cầu của công việc sau này.

Hơn 50% sinh viên khóa đầu của FPT Polytechnic đã có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp, 100% sinh viên khóa đầu tiên lần lượt tìm được công việc phù hợp sau khi ra trường. Trong đó, nhiều cựu sinh viên làm việc cho các công ty, tập đoàn lớn như FPT Software, FPT IS, Samsung, CMC… với mức lương khởi điểm từ 5 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Đây chính là minh chứng thành công rõ nét nhất của mô hình đào tạo “Thực học - Thực nghiệp” tại FPT Polytechnic.

Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tại đây để được giải đáp

Lưu Vân

Ý kiến

()