Chúng ta

FPT Polytechnic hợp tác toàn diện với Vinpearl

Thứ ba, 30/5/2017 | 17:29 GMT+7

Vinpearl sẽ cấp học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc cũng như mở rộng cơ hội thực tập vào mùa hè cho sinh viên FPT Polytechnic. 

Ngày 25/5, Công ty cổ phần Vinpearl Việt Nam và FPT Polytechnic đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác cung cấp nguồn nhân lực. Tham gia có bà Phan Hồng Nhung, Trưởng phòng nhân sự Công ty cổ phần Vinpearl, và anh Vũ Chí Thành, GĐ FPT Polytechnic, cùng đại diện các bên liên quan.

fpt-polytechnic-1-1495776630752.jpg

Đại diện FPT Polytechnic và Vinpearl ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: FPT Polytechnic.

Theo đó, Vinpearl sẽ cấp học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc cũng như mở rộng cơ hội thực tập vào mùa hè cho sinh viên FPT Polytechnic. Biên bản ghi nhớ mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn của FPT, và giải tỏa cơn khát nguồn nhân lực chất lượng cho chuỗi khách sạn, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Vinpearl.

Sinh viên FPT Polytechnic còn được thực tập, đào tạo như một nhân viên chính thức từ 2-4 tháng. Đơn vị tạo điều kiện về cơ sở vật chất, cắt cử cán bộ hướng dẫn và được tham gia trực tiếp vào các dự án của công ty...

Bà Nhung cho biết, hàng năm căn cứ vào nhu cầu nhân sự trên toàn hệ thống, Vinpearl sẽ đưa ra "đặt hàng" với nhà trường. Ví dụ Vinpearl ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay Hạ Long cần bao nhiêu nhân sự ở những vị trí nào. Ngược lại, sinh viên cũng sẽ đăng ký nguyện vọng với nhà trường để phía công ty sắp xếp và cân đối. 

Phía Vinpearl cũng hy vọng FPT Polytechnic tập trung đào tạo ngoại ngữ để khả năng giao tiếp của sinh viên không ngừng được nâng cao. "Đơn vị đang tuyển dụng các vị trí tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như nhân viên lễ tân, tiền sảnh, hành lý… Sinh viên có được vốn ngoại ngữ cơ bản là lợi thế lớn để phục vụ khách. Những sinh viên sau khi thực tập nếu đáp ứng đầy đủ yêu cầu sẽ được tuyển dụng làm nhân viên chính thức", bà nói.

poly-viec-lam-4-7111-1480335508.jpg

Nhà trường áp dụng phương pháp học Project based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - học tập kết hợp với 70% thời gian thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Chương trình đào tạo của FPT Polytechnic được tư vấn bởi hội đồng các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch - nhà hàng - khách sạn và được thẩm định bởi các công ty du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng nổi tiếng tại TP HCM và Đà Nẵng. Nhà trường áp dụng phương pháp học Project based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - với 70% thời gian thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Hằng năm, FPT Polytechnic đều ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp nhằm đảm bảo môi trường thực tập cũng như việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cuối năm 2016, 21 doanh nghiệp thuộc các khối ngành công nghệ thông tin, kinh tế - kinh doanh và du lịch - khách sạn đã ký hợp tác về đào tạo nhân lực với trường Cao đẳng thực hành FPT. Theo đó, các doanh nghiệp đối tác cam kết sẽ giải quyết việc làm cho 100% sinh viên FPT Polytechnic khi tốt nghiệp. Đây là buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp lớn nhất từ trước tới nay của FPT Polytechnic, trong đó nhấn mạnh hai mục tiêu hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp khi tuyển dụng.

>> 'Làm du lịch phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()