Chúng ta

FPT Polytechnic cung cấp 4.000 nhân sự bán lẻ trong năm 2018

Thứ ba, 1/5/2018 | 22:12 GMT+7

FPT Polytechnic đã thỏa thuận hợp tác với Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội để đào tạo nhân lực ngành bán lẻ trong thời đại công nghiệp 4.0.

Cao đẳng Thực hành FPT vừa ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội - đơn vị trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội trong việc phối hợp đào tạo nhân lực ngành bán lẻ trong thời đại công nghiệp 4.0 và dự kiến bố trí việc làm cho khoảng 4.000 lao động năm 2018.

Chương trình hợp tác được tiến hành trong 5 năm. Hai bên sẽ tổ chức các khóa học nghiệp vụ bán lẻ miễn phí cho lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian là 2 tháng. FPT Polytechnic chịu trách nhiệm xây dựng chương trình và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất trong giảng dạy. Trong quá trình đào tạo, học viên được thực hành theo địa điểm tại chuỗi cửa hàng VinMart+.

tao-viec-lam-cho-4000-lao-dong-3951-2326

Thảo thuận sẽ đáp ứng khoảng 4.000 nhân sự trong năm 2018.

Sau 6 ngày đào tạo, học viên được đánh giá kiểm tra năng lực để chuyển sang giai đoạn tập sự tại hệ thống cửa hàng VinMarrt+ và hưởng mức lương tập sự. Sau quá trình tập sự, học viên sẽ được kiểm tra, đánh giá sát hạch tay nghề tại Phòng đào tạo của VinMart+.

Học viên vượt qua kỳ kiểm tra sẽ được ký hợp đồng dịch vụ 2 tháng, hưởng quyền lợi như một nhân viên chính thức. Sau 2 tháng sẽ tiến hành đánh giá lại nếu đỗ sẽ được ký hợp đồng chính thức 01 năm tại Vinmart+.

Theo Bảng xếp hạng FAST500, bán lẻ là một trong những ngành có tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở thị trường Việt Nam. Trong 3 năm, từ 2013-2016, tốc độ tăng trưởng của ngành bán lẻ là 63,7%. Trong năm 2017, doanh số bán lẻ tại Việt Nam đạt xấp xỉ 129 tỷ USD, tăng trưởng 11% so với năm trước đó. Hãng tư vấn A.T. Kearney đồng thời cũng vừa xếp Việt Nam vào vị trí thứ 6 trong bảng đánh giá về chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (Global Retail Development Index - GRDI) trong năm 2017.

Hiện FPT Polytechnic là một trong số ít trường xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo "Thực học - Thực nghiệp", sử dụng phương pháp đào tạo qua dự án với mục tiêu lớn nhất là đào tạo ra những thế hệ sinh viên "Tốt nghiệp - Tốt nghề".

Nhà trường đã có mặt ở 4 khu vực: Bắc - Trung - Nam và Tây Nguyên, đã cho ra trường nhiều thế hệ sinh viên vững về năng lực chuyên môn và kỹ năng làm việc, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

>> Doanh nghiệp ưu tiên sinh viên FPT giỏi kỹ năng và tiếng Anh

Việt Nguyễn

Ý kiến

()