Chúng ta

FPT Polytechnic cùng 37 trường đại học bàn về CDIO

Thứ năm, 25/8/2016 | 09:48 GMT+7

Nhận thấy CDIO là bộ công cụ giúp cải tiến chương trình đào tạo, giảng dạy và học tập, FPT Polytechnic là đơn vị đào tạo hệ cao đẳng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn này trong thiết kế chương trình đào tạo và triển khai. 

Trong Hội nghị CDIO tổ chức tại ĐH Quốc gia TP HCM vào ngày 25/8, anh Huỳnh Văn Bảy - Trưởng Ban Đào tạo FPT Polytechnic, sẽ trình bày tham luận với chủ đề “Xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo tích hợp theo tiếp cận CDIO” cho hai nghề mới là Quan hệ công chúng - PR & Tổ chức sự kiện và Thương mại điện tử - Digital & Online Marketing. FPT Polytechnic là đơn vị đại diện ĐH FPT tham gia trình bày tham luận cùng 37 trường đại học khác nhằm trao đổi và chia sẻ việc áp dụng CDIO trong đào tạo.

Anh Huỳnh Văn Bảy sẽ đại diện FPT Polytechnic trình bày tham luận về CDIO.

Anh Huỳnh Văn Bảy sẽ đại diện FPT Polytechnic trình bày tham luận về CDIO.

CDIO là viết tắt của Conceive (Ý tưởng), Design (Thiết kế), Implement (Triển khai) và Operate (Vận hành). Tiêu chuẩn này ra đời hướng đến việc rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp, phản ánh nguyên tắc học bằng việc làm (Learning by doing) và học tập qua dự án (Project-based learning). CDIO phá vỡ phương thức đào tạo truyền thống, giới thiệu học tập qua dự án từ việc hình thành ý tưởng - thiết kế - triển khai - vận hành như một vòng đời tạo ra sản phẩm trên thực tế.

Việc áp dụng CDIO trong thiết kế chương trình sẽ gắn đào tạo với nhu cầu của người tuyển dụng, giúp thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo của nhà trường và yêu cầu của nhà sử dụng nguồn nhân lực, giúp người học phát triển toàn diện với các “kỹ năng chuyên môn, nghề nghiệp” và “kỹ năng mềm” để nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc luôn thay đổi và thậm chí là đi đầu trong việc thay đổi đó. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo được xây dựng và thiết kế theo một quy trình chuẩn, dễ kiểm tra, soát xét và cải tiến liên tục để nâng cao chất lượng đào tạo.

Ngày 19/04/2016, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã mời các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu cùng tham gia thẩm định khung chương trình đào tạo 02 chuyên ngành dự kiến đào tạo trong năm 2016 là TMĐT – Digital & Online Marketing và QHCC – PR & Tổ chức sự kiện.

Ngày 19/4, FPT Polytechnic đã mời các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu cùng tham gia thẩm định khung chương trình đào tạo hai chuyên ngành mới là Quan hệ công chúng - PR & Tổ chức sự kiện và Thương mại điện tử - Digital & Online Marketing.

Nhận thấy CDIO là bộ công cụ giúp cải tiến chương trình đào tạo, giảng dạy và học tập, cải tiến không gian học tập và được hỗ trợ bởi quy trình đánh giá và kiểm định chặt chẽ, FPT Polytechnic là đơn vị đào tạo hệ cao đẳng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn này trong thiết kế chương trình đào tạo và triển khai đào tạo.

"Đối với sinh viên, việc học tập theo chương trình đáp ứng chuẩn CDIO sẽ là điều kiện để các em được đào tạo theo một quy trình bài bản và phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Đây chính là nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Đối với giảng viên, cần thiết phải tuân theo các phương pháp giảng dạy tiên tiến và đáp ứng các tiêu chuẩn về nghiên cứu khoa học. Nhờ vậy sẽ góp phần tạo ra được một đội ngũ giảng viên chất lượng cao, đáp ứng chuẩn quốc tế, từ đó nâng cao uy tín cho FPT Polytechnic", Trưởng ban Đào tạo FPT Polytechnic nhấn mạnh.

Dự án CDIO được triển khai theo quyết định ký ngày 18/5 của Hiệu trưởng ĐH FPT. Thời gian dự kiến kéo dài trong 3 năm (2016-2018) và triển khai áp dụng cho hai nghề mới của FPT Polytechnic là Quan hệ công chúng - PR & Tổ chức sự kiện và Thương mại điện tử - Digital & Online Marketing.

Đội dự án có 9 thành viên là những chuyên gia đào tạo và phát triển chương trình, từng có kinh nghiệm về CDIO và được tham dự các hội nghị CDIO trong và ngoài nước. Dự kiến ngày 15/3/2017, dự án sẽ chính thức tham gia bảo vệ trước hội đồng CDIO tại Thái Lan để được công nhận là thành viên của CDIO. Dự kiến đến cuối năm 2018, tất cả khung chương trình đào tạo của FPT Polytechnic sẽ áp dụng hoàn toàn CDIO.

>> 14 dự án tranh tài tại vòng chung kết 'Poly sáng tạo 2016'

Thiên Bình (tổng hợp)

Ý kiến

()