Chúng ta

FPT Polytechnic cho học thử để kiểm định chất lượng đào tạo

Thứ sáu, 23/3/2018 | 11:37 GMT+7

Nhằm giúp thí sinh có được trải nghiệm về môi trường đào tạo trước khi đăng ký nhập học, FPT Polytechnic Tây Nguyên đã triển khai chương trình học thử miễn phí.

Bước vào mùa tuyển sinh 2018, FPT Polytechnic Tây Nguyên chọn cách làm mới để giúp thí sinh có được trải nghiệm thú vị về môi trường đào tạo trước khi đưa ra quyết định nhập học. 

Đại diện nhà trường cho biết, thí sinh có nhu cầu học thử để kiểm định chất lượng đào tạo chỉ cần đăng ký về phòng Tuyển sinh gặp Ms. Huyên hoặc gọi theo số điện thoại: 0262 355 5678 để nhận được hỗ trợ. Cán bộ FPT Polytechnic Tây Nguyên sẽ bố trí cho thí sinh học thử 2 đến 3 buổi cùng với sinh viên nhà trường. Thí sinh được học, trải nghiệm sản phẩm giáo dục như một sinh viên chính thức.

anh-1-2049-2306-5582-1521775783.jpg

Thí sinh có nguyện vọng nhập học tại FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyên sẽ có cơ hội học thử trước khi trở thành tân sinh viên nhà trường.

Từng là sinh viên của một trường trung cấp, nhưng sau một thời gian gắn bó, Nguyễn Duy Thức đành từ bỏ vì lý do cá nhân. Mặc dù khá tiếc nuối nhưng Thức chấp nhận ngừng lại để tìm hướng đi mới. Được bạn bè và người quen giới thiệu về môi trường học tập tại FPT Polytechnic Tây Nguyên, Thức quyết định đến tham quan và tìm hiểu. Sau khi được cán bộ tuyển sinh tư vấn, cậu rất thích nhưng sợ môi trường không phù hợp.

Nắm được tâm lý, cán bộ tuyển sinh đã khuyến khích Thức đi học thử và tham gia các hoạt động ngoại khoá cùng sinh viên đang theo học ở trường để có cảm nhận rõ. Kết thúc hai buổi học thử, Thức hài lòng với phương pháp học tập và quyết định đăng ký trở thành tân sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp - Marketing và Sales của FPT Polytechnic Tây Nguyên.

“Tôi cho rằng phương pháp để sinh viên tự do học thử sau đó mới đăng ký học thật là một trong những giải pháp tốt để bản thân thí sinh yên tâm về chất lượng đào tạo của trường. Tham gia học thử còn giúp sinh viên hiểu rõ có thích hợp với môi trường này hay không", tân sinh viên chia sẻ.

Tương tự trường hợp của Thức, thí sinh Bùi Đình Chinh từng là sinh viên của một trường cao đẳng tại Đà Nẵng. Nhưng sau một thời gian theo học, Chinh nhận thấy môi trường học tập có phần hàn lâm, quá nhiều lý thuyết và thiếu các hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm nên đã quyết định chấm dứt việc học dù đã mất một khoảng thời gian để theo đuổi.

FPT Polytechnic Tây Nguyên là bến đỗ kế tiếp để Chinh tìm hiểu. Sau những buổi học thử, Chinh cảm thấy phương pháp học tập khoa học và được thực hành nhiều hơn lý thuyết. "Tôi hoàn toàn phù hợp với môi trường giáo dục ở đây", Chinh nói. Bản thân cậu cũng quyết định nộp hồ sở để trở thành tân sinh viên của trường trong đợt nhập học tháng 5.

Cao đẳng Thực hành FPT được thành lập vào tháng 7/2010, đào tạo ba khối ngành chính với 12 chuyên ngành gồm Công nghệ thông tin (Thiết kế website, Công nghệ thông tin - Ứng dụng phần mềm, Lập trình máy tính - Thiết bị di động, Thiết kế đồ họa), Kinh tế (Quan hệ công chúng - PR & Tổ chức sự kiện, Quản trị doanh nghiệm - Marketing & Sales, Thương mại điện tử - Digital & Online Marketing, Kế toán doanh nghiệp), Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn (Quản trị lữ hành, Hướng dẫn viên du lịch, Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn).

Tiên phong triển khai mô hình đào tạo nghề chất lượng cao tại Việt Nam, FPT Polytechnic xác định triết lý đào tạo xuyên suốt “Thực học - Thực nghiệp”, giúp sinh viên “Học nghề tốt, hốt việc làm”. FPT Polytechnic áp dụng phương pháp đào tạo qua dự án thật (project-based-training), lấy thực tiễn làm tiền đề cho mỗi bài giảng. Thay vì “trả bài” qua các bài tập, sinh viên sẽ đóng vai trò như thành viên của dự án, chịu trách nhiệm hoàn thành các đầu việc được giao như nhân viên trong doanh nghiệp.

Hiện FPT Polytechnic có mặt ở 4 khu vực: Bắc - Trung - Nam và Tây Nguyên, cho ra trường nhiều thế hệ sinh viên vững về năng lực chuyên môn và kỹ năng làm việc, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Tỷ lệ sinh viên FPT Polytechnic ra trường có việc làm ngay trong năm đầu tiên lên đến 97,7%. Ngoài ra, khi tham gia học tập tại Cao đẳng thực hành FPT sinh viên còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khóa thú vị, bổ ích, môi trường học tập năng động, sáng tạo.

>> FPT Polytechnic thanh toán học phí dễ dàng với Payoo

Việt Nguyễn

Ý kiến

()