Chúng ta

FPT Polytechnic chia sẻ cách 'học gì để không thất nghiệp?'

Thứ ba, 10/4/2018 | 16:00 GMT+7

Mong muốn giúp các thí sinh có được sự định hướng rõ ràng và đúng đắn cho tương lai, FPT Polytechnic phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức chương trình tư vấn “Học gì để không thất nghiệp” vào lúc 14h30 ngày 12/4.

Anh Vũ Chí Thành, GĐ FPT Polytechnic là một trong ba khách mời của buổi tọa đàm: "Học gì để không thất nghiệp". Anh từng có thời gian công tác Ngân hàng thế giới (WB) tại Washington DC, sau đó về nước và từng đảm nhận các vị trí: Trưởng ban Tuyển sinh và Công tác Sinh viên - FPT Polytechnic, GĐ FPT Polytechnic Hà Nội, Trưởng Ban Tuyển sinh ĐH FPT. Từ 1/1/2017, anh chính thức được bổ nhiệm làm GĐ khối đào tạo FPT Polytechnic kiêm GĐ cơ sở Hà Nội, chịu trách nhiệm quản lý cơ sở Hà Nội và Đà Nẵng.

Buổi tọa đàm còn có sự góp mặt của TS Vũ Xuân Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục nghề nghiệp; ông Nguyễn Hùng Sơn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển công nghệ FSI.

IMG-2290-500x333.png

FPT Polytechnic kết hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn: “Học gì để không thất nghiệp”. Chương trình có sự tham dự của nhiều lãnh đạo, chuyên gia uy tín trong ngành.

Ba khách mời sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho phụ huynh và thí sinh về xu hướng ngành nghề, cách chọn trường, chọn ngành phù hợp nhằm đáp ứng xu thế thời đại để được đào tạo bài bản, sát với thực tế và quan trọng nhất là “không thất nghiệp”.

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tính đến quý III/2017 cả nước có hơn 1,07 triệu lao động trong độ tuổi thất nghiệp. Số người thất nghiệp có trình độ đại học trở lên là 237 nghìn người, tăng 53,9 nghìn người so với quý II năm 2017.

Đây là thực trạng đáng báo động, cho thấy tâm lý bằng cấp trong xã hội còn quá nặng nề. Trong bối cảnh con đường vào đại học thì quá dễ dàng, nhiều phụ huynh và thí sinh quyết định học vì “hư danh” thay vì “thực học”. Một vấn đề quan trọng khác là trong quá trình học, nhiều cử nhân chưa được cọ sát nhiều với thực tế, thiếu năng lực công việc và kỹ năng mềm, kỹ năng xử lý tình huống nên không đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Một số liệu thống kê khác, cứ 10 sinh viên tốt nghiệp ra trường thì có tới 6 người thiếu kỹ năng và tiếng Anh; trong 10 cử nhân, có tới 4 người thiếu kiến thức chuyên môn. Vậy nên, cứ 10 doanh nghiệp tuyển dụng, có tới 6 doanh nghiệp không hài lòng về chất lượng đào tạo ở bậc cao đẳng, đại học và sau đại học. 

FPT Polytechnic thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, ra đời năm 2010 xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo "Thực học - Thực nghiệp", sử dụng phương pháp đào tạo qua dự án với mục tiêu lớn nhất là đào tạo ra những thế hệ sinh viên "Tốt nghiệp - Tốt nghề". Xác định rõ con đường của mình, FPT Polytechnic không ngừng đẩy mạnh hoạt động kết nối cùng doanh nghiệp.

Nhà trường đã tiến hành ký kết hợp tác với 371 doanh nghiệp đối tác với các thỏa thuận đào tạo, tiếp nhận sinh viên thực tập, học thực hành, và lựa chọn tuyển dụng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm trong 1 năm sau tốt nghiệp.

>> ĐH FPT đăng đàn giải đáp cho học sinh và phụ huynh

Việt Nguyễn

Ý kiến

()