Chúng ta

FPT Play Box tăng 30% mỗi tháng, xếp hạng 1 Tiki

Thứ tư, 11/1/2017 | 17:10 GMT+7

6 tháng cuối năm 2016, FPT Play Box đạt mức doanh thu tăng 30% mỗi tháng. Mở màn 2017, sản phẩm leo lên hạng nhất trang Tiki.

Cuối năm 2016, trong 3 tháng liên tiếp, FPT Play Box là sản phẩm bán chạy thứ hai trên trang thương mại điện tử Tiki ở hạng mục thiết bị nghe nhìn. Tuần đầu tiên năm mới, mẫu TV Box còn bất ngờ leo lên hạng nhất. 

“Điều này là nhờ doanh thu tăng đến 30% mỗi tháng của FPT Play Box trong 6 tháng cuối năm 2016. Không chỉ vậy, doanh số của FPT Play Box còn thực sự bùng nổ với việc được mở bán chính thức tại hàng loạt hệ thống cửa hàng của FPT Shop”, anh Lê Trọng Đức, Phó Ban Dự án FPT Telecom, đơn vị quản lý FPT Play Box, tiết lộ.

2017-01-11-161754-5489-1484126886.jpg

FPT Play Box đứng top 1 ngành hàng TV trên Tiki. Người dùng đang mua TV Box đến từ FPT nhiều hơn bất cứ TV nào trên Tiki.

Theo đại diện FPT Telecom, ưu điểm của FPT Play Box là sự tỉ mỉ trong thiết kế, giao diện dễ dàng sử dụng dù với trẻ con hay người già cũng là những điểm được đánh giá rất cao của mẫu Android Box này. 

Ngoài ra, việc sở hữu kho phim, các chương trình truyền hình phong phú và được cập nhật thường xuyên trên FPT Play cũng khiến FPT Play Box sở hữu lợi thế hơn hẳn so với những dòng sản phẩm nội địa còn lại. Đặc biệt hơn cả là chính sách chỉ thu phí một lần duy nhất, không thu phí hàng tháng của dòng sản phẩm này. 

Phó Ban Dự án FPT Telecom dự báo, thị trường TV Box trong năm 2017 sẽ biến động ngày một nhiều và đa dạng hơn. Tuy vậy, với những động thái mở rộng kinh doanh và nâng cấp sản phẩm liên tục thời gian gần đây, sẽ rất khó để các doanh nghiệp khác đuổi kịp FPT trong phân khúc sản phẩm đầy tiềm năng này. 

Anh Đức cho hay, sự phát triển của công nghệ kéo theo nhu cầu giải trí của mỗi hộ gia đình ngày một cao hơn. Nếu như trước đây chỉ cần một chiếc TV LED màn hình mỏng với truyền hình cáp độ phân giải HD là đủ. Giờ đây, yêu cầu của người dùng đã đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Một chiếc TV phải có khả năng duyệt web, phải xem được Youtube, phải truy cập được vào Facebook và mạng xã hội… theo tiêu chí “tất cả trong một”.

VNE-FPT-Play-Box-PR-2-JPG-3698-148412689

Smart TV liệu sẽ là lựa chọn thông minh trong gia đình hiện đại.

Đơn giản và dễ dàng nhất để giải quyết bài toán này là sắm về một chiếc Smart TV - all in one. Tuy vậy, do giá của những mẫu Smart TV còn ở mức khá cao, sự đón nhận của người dùng đối với dòng sản phẩm này vẫn còn tương đối dè dặt. Thay vào đó, nhiều người có xu hướng chọn mua những chiếc TV Box như một giải pháp thay thế nhằm tận dụng chiếc TV vẫn còn đang sử dụng tốt của gia đình mình. 

“Tầng lớp trung lưu hiện chiếm số lượng không nhỏ trong các hộ gia đình ở Việt Nam. Họ có xu hướng nâng cấp những chiếc TV của mình bằng một thiết bị Android Box để mở rộng được nhiều tính năng hơn mà vẫn tiết kiệm được chi phí”, anh Đức nhận định.

Ưu điểm chính của TV Box là có thể nâng cấp những chiếc TV thông thường thành Smart TV với giá rất rẻ. Chỉ cần bỏ ra từ 2-3 triệu đồng, người mua đã có thể biến chiếc TV cũ của gia đình mình thành một chiếc Smart TV mà không cần phải mua TV mới với giá bán trên trời. Do đó, dòng sản phẩm này đang được nhiều người dùng ưa chuộng. 

Bên cạnh đó, trên thị trường còn có nhiều loại TV Box đảm nhiệm luôn cả vai trò của truyền hình cáp hay của những chiếc đầu thu kỹ thuật số. Chỉ cần mua TV Box, người dùng có thể xem truyền hình độ phân giải cao HD mà không cần phải suy nghĩ đến cước phí phải trả hàng tháng. Sự kết hợp “2 trong 1” này biến TV Box trở thành xu hướng lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng Việt trong năm 2016 vừa qua. 

fpt-play-box-tiki-5816-1484126897.jpg

Sản phẩm FPT Play Box đang được nhiều khách hàng tin dùng vì kho nội dung vô cùng phong phú và đa dạng.

Tuy vậy, với vô vàn mẫu TV Box đang được bày bán trên thị trường hiện nay, việc tìm ra một chiếc TV Box giá rẻ mà lại phù hợp với nhu cầu của gia đình mình là điều không hề đơn giản.

Đa dạng và phong phú nhất chính là thế giới của những chiếc TV Box nhập lậu đến từ Trung Quốc. Ưu điểm của chúng không gì hơn ngoài giá bán rất rẻ. Tuy vậy, những thiết bị Trung Quốc thường bị người dùng dò xét khá nhiều bởi khả năng bảo mật kém. 

Bên cạnh đó, do đa phần đều có nguồn gốc trôi nổi, người mua sẽ khó nhận được chế độ bảo hành chu đáo trong trường hợp chẳng may gặp phải sự cố. Ngoài ra, do là những thiết bị hướng chủ yếu đến người dùng nội địa Trung Quốc, giao diện toàn chữ tượng hình của chúng cũng khiến nhiều người sử dụng cảm thấy đau đầu. Phần lớn trong số đó đều không có giao diện tiếng Việt.

Ở thời kỳ đầu, dòng sản phẩm này được nhiều người tiêu dùng chọn mua. Tuy nhiên, tâm lý người mua giờ đây đang ngày càng trở nên khắt khe hơn. Xu hướng mua sắm một chiếc TV Box cũng đang dần chuyển hướng và thay đổi. 

"Thay vì chỉ biến chiếc TV của mình thành một Smart TV thông thường, đó phải là những thiết bị có kho nội dung lớn và được cập nhật một cách thường xuyên. Đây cũng là lý do khi các nhà sản xuất trong nước dần chú tâm đến phân khúc sản phẩm này, những chiếc đầu thu ngoại đã hoàn toàn bị mất đi chỗ đứng", anh Đức dự đoán.

>> FPT Play Box giá mềm chào năm mới

Chi Vy

Ý kiến

()