Chúng ta

FPT nhận tin vui từ Davos

Thứ sáu, 23/1/2015 | 15:22 GMT+7

FPT xúc tiến thành lập IT-SW Center cho công ty công nghệ sinh học hàng đầu Mỹ; xây dựng đối tác chiến lược với hãng phần mềm về quản lý thông tin và lưu trữ dữ liệu số thuộc danh sánh Fortune 500; trao đổi việc hợp tác với tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới… là những thành quả bước đầu tại sự kiện Davos.

iCDYBcTjVp7s.jpg

Hội nghị Davos diễn ra vào 2 tuần cuối của tháng 1 hằng năm. Năm nay, hội nghị năm nay có chủ đề "Bối cảnh toàn cầu mới". Diễn đàn dự kiến kéo dài 5 ngày này đặt ra mục tiêu kéo nền kinh tế thế giới thoát khỏi tình trạng trì trệ. Ảnh: Bloomberg.

2-JPG_1421989338.jpg

Tới dự hội nghị lần này, đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu. Về phía doanh nghiệp, có  Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, CEO VinaCapital Don Lam và TGĐ Vingroup Dương Thị Mai Hoa. Anh Bình tham dự với tư cách thành viên sáng lập WEF. Anh Bình chụp hình lưu niệm với Phó thủ tướng (giữa) và các vị khách quốc tế.

3-JPG_1421989417.jpg

Những vấn đề được thảo luận năm nay bao gồm: Biến đổi khí hậu, tăng trưởng kinh tế, Internet, khoảng cách giàu nghèo… Song song, hội nghị cũng là nơi hội ngộ, bàn chuyện làm ăn, hợp tác, thậm chí rất nhiều thương vụ được chốt và ký ngay tại Davos. “Đây là nơi những thương vụ kinh doanh hàng đầu thế giới được thực hiện. Nhiều lãnh đạo tập đoàn đã mang sẵn hợp đồng khi đến Davos”, tờ Business Insider mô tả.

4-JPG_1421986825.jpg

Theo lịch, đại diện FPT sẽ tham gia các phiên song phương cấp chính phủ trong Hội nghị toàn thể khu vực châu Á, ASEAN và Việt Nam. Cạnh đó, Chủ tịch FPT còn gặp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới trong những lĩnh vực mà tập đoàn quan tâm.

5-JPG_1421986839.jpg

“Anh Bình rất vui vì đã được tham dự và tìm hiểu nhiều tư tưởng, tầm nhìn mới, được gặp gỡ, trao đổi bình đẳng với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới", CEO FPT USABùi Hoàng Tùng, người tháp tùng Chủ tịch FPT tại Davos, mô tả.

6-JPG_1421986848.jpg

Cụ thể, trong ngày đầu tiên của sự kiện, FPT đã thu được những kết quả tích cực. Tập đoàn sẽ xúc tiến thành lập IT-SW Center cho công ty công nghệ sinh học hàng đầu Mỹ; xây dựng đối tác chiến lược với hãng phần mềm và phần cứng về quản lý thông tin và lưu trữ dữ liệu số thuộc danh sánh Fortune 500; trao đổi việc hợp tác với tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới… 

7-1.jpg

FPT tham dự Hội nghị Davos nhằm mở rộng mạng lưới, mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực CNTT với các công ty lớn trên thế giới. Trong khuôn khổ diễn đàn Davos 2014, đại diện FPT đã tích cực làm việc, thảo luận và có nhiều buổi gặp song phương với 20 công ty hàng đầu nước Mỹ như: EMC, Aeta, Dell, KPMG, Citi Group, Bank of America, Lockheed Martin, Echolab, Qualcomm, UPS, Dupont, Nike…

Nguyên Văn

Ảnh: Hoàng Tùng

Ý kiến

()