Chúng ta

FPT nhận giải cống hiến cho mối quan hệ hữu nghị Việt-Nhật

Thứ sáu, 11/1/2019 | 18:52 GMT+7

Đích thân ngài Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, đã trao tặng bằng khen cho Chủ tịch Trương Gia Bình trong buổi lễ Gặp mặt cuối năm của Đại sứ quán ngày 11/1.

Tại buổi lễ, trước khi trao bằng khen, ngài Đại sứ dành nhiều lời khen ngợi đối với FPT. Kể từ khi chính thức kinh doanh tại thị đất nước mặt trời mọc từ những năm 2005, FPT đã trở thành cầu nối liên để người Việt Nam và Nhật Bản trở thành bạn bè, đồng nghiệp thân thiết. Đặc biệt mới đây, FPT đã xây dựng trà thất Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam là nơi gắn kết các công dân Việt-Nhật yêu thích trà đạo, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa hai nước. 45 năm tình hữu nghị Việt-Nhật có một phần đóng góp của FPT.

Theo anh Bình, giải thưởng là niềm vinh dự của cả tập đoàn, ghi nhận những giá trị mà FPT mang lại cho cả hai dân tộc. FPT là công ty Việt Nam tiên phong xuất khẩu phần mềm sang Nhật Bản. Suốt gần hai thập kỷ qua, thông qua các hoạt động kinh doanh tại đây, FPT đã nỗ lực đưa Việt Nam trở thành điểm đến xuất khẩu phần mềm ưa chuộng của các công ty Nhật Bản, góp phần thắt chặt quan hệ hai nước.

Làm việc tại Nhật Bản, người nhà F đã nhận được vô vàn sự giúp đỡ. Để có được thành công như ngày hôm nay, FPT cảm ơn tất cả những tấm chân tình đó. “Đã từ lâu, FPT Janpan luôn coi mình là một công ty Nhật Bản”, anh Bình bày tỏ.

CHT-3466-8083-1547202712.png

Ngoài việc tập trung kinh doanh, FPT còn triển khai nhiều hoạt động nhằm kết nối văn hóa, con người Việt Nam và Nhật Bản.

Năm 2000, FPT ký hợp đồng đầu tiên với khách hàng Nhật là NTT-IT. Nỗ lực vượt qua rào cản ngôn ngữ, FPT đã có được những hợp đồng lớn tiếp theo.

Ngày 13/11/2005, FPT chính thức mở công ty tại Nhật Bản. Sau 13 năm phát triển, FPT Japan đã khẳng định vị thế công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật với 1.300 người làm việc tại 9 văn phòng, chi nhánh ở khắp Nhật Bản, trải rộng từ Bắc xuống Nam: Hokkaido, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa.

Năm 2018, lợi nhuận và doanh thu của FPT Japan đều vượt mục tiêu, tăng 30%, hoàn thành mục tiêu nhân sự 1.000 người vào tháng 6. Trong lĩnh vực công nghệ, trong năm qua, niềm tự hào Akaminds - nền tảng IoT& Analytics đã nhanh chóng phát triển thành “gia đình” lớn với Akacoola (điều khiển điều hòa thông minh); Akachain (nền tảng blockchain); Akabot (nền tảng RPA), Akatrans (công cụ dịch Nhật - Việt) và rất nhiều “con, cháu) được phát triển. Đặc biệt, Akachain đã tách ra thành đơn vị chuyên về lĩnh vực sản phẩm này.

Trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, FPT Japan đã giành được rất nhiều hợp đồng, thỏa thuận với những khách hàng lớn trong Top 1.000 Nhật Bản. Đáng chú ý là hai thỏa thuận hợp tác trong chuyển đổi số giá trị lên đến 30 triệu USD cùng một lúc với hai doanh nghiệp 100 tuổi của Nhật Bản trước sự chứng kiến của chính phủ Việt Nam và Nhật Bản. FPT Japan cũng thật sự nâng cao được vị trí trong mắt khách hàng, đủ điều kiện để triển khai các phân khúc công việc lớn hơn, sẵn sàng từ chối các công việc không tương xứng.

>> FPT Japan bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()