Chúng ta

FPT nhận Cờ thi đua Chính phủ

Chủ nhật, 17/6/2018 | 20:22 GMT+7

Cờ thi đua là sự ghi nhận của Chính phủ đối với những đóng góp của FPT trong việc phát triển ngành CNTT, đưa Việt Nam bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngoài FPT còn có 6 doanh nghiệp khác được Chính phủ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017. 

PTGĐ FPT Đỗ Cao Bảo đã thay mặt tập đoàn đón nhận Cờ thi đua từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 17/6, tại phòng Khánh tiết, Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác đầu tư và phát triển Hà Nội 2018. Sáu doanh nghiệp cùng được khen thưởng với FPT gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI; Tập đoàn GELEXIMCO; Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á; Công ty Cổ phần Giống cây trồng Trung ương; Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học.

Trong năm 2017, FPT tiên phong cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới như General Electric (GE), Amazon Web Services (AWS), Microsoft nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ mới thay đổi phương thức hoạt động, mô hình kinh doanh trong nền kinh tế số. FPT được IDC trao tặng doanh hiệu doanh nghiệp chuyển đổi số của năm (Digital Transformer of The Year), ghi nhận những nỗ lực của công ty trong hành trình chuyển đổi số.

DSC-3872-3452-1529228030.png

Cờ thi đua là sự ghi nhận của Chính phủ đối với những đóng góp của FPT trong việc phát triển ngành CNTT, đưa Việt Nam bắt kịp cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Cũng trong năm này, tập đoàn đã được nhận nhiều danh hiệu, bằng khen và giải thưởng quan trọng như: Bằng khen Chính phủ tặng Đại học FPT; Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng FPT Nhật Bản; Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam; Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam; Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ ủy thác hàng đầu thế giới; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất tại Việt Nam; 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Xếp hạng 1 trong top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500); 300 doanh nghiệp uy tín và có giá trị nhất châu Á (Nikkei Asia 300)…

30 năm kể từ khi được thành lập đến nay, FPT luôn tiên phong trong các lĩnh vực trọng điểm của ngành CNTT-TT Việt Nam. Cụ thể FPT tiên phong trong lĩnh vực internet, mang đến cơ hội tiếp cận internet cho hàng triệu người, dẫn đầu trong lĩnh vực tích hợp hệ thống, tiên phong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tiên phong xuất khẩu phần mềm và mở hướng đi cho các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam tham gia vào thị trường Nhật Bản.

Những thành quả mà FPT đạt được đã góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu, đưa Việt Nam thành một trong những trung tâm xuất khẩu phần mềm ưa chuộng trên thế giới. Từ đó định hình Việt Nam là điểm đến quan trọng trong cuộc cách mạng số.

Trong chặng đường phát triển, tập đoàn luôn đảm bảo doanh thu, lợi nhuận đạt mức tăng trưởng ổn định và đảm bảo công ăn việc làm cho hàng nghìn người. Quy mô hoạt động của FPT cũng không ngừng được mở rộng. Năm 1988, thành lập với văn phòng đầu tiên tại Hà Nội, sau 30 năm phát triển, đến nay FPT có chi nhánh và văn phòng tại 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc.

FPT là doanh nghiệp tiên phong xây dựng khu làm việc theo mô hình campus (khu văn phòng làm việc quy mô lớn kèm theo các khu vực chức năng như: khuôn viên cây xanh, khu thể thao, khu tiện ích, khu lưu trú…) tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng. Không chỉ mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam, FPT cũng liên tục tìm kiếm cơ hội và mở rộng quy mô trên phạm vi toàn cầu. Hiện tập đoàn có hệ thống văn phòng, khách hàng tại 20 quốc gia trên toàn cầu (không bao gồm Việt Nam).

Ngoài các mục tiêu kinh doanh, FPT còn dẫn đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách đảm bảo quyền lợi người lao động, tham gia các hoạt động thiện nguyện và xây dựng cộng đồng và đầu tư cho khoa học và phát triển công nghệ mới.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()