Chúng ta

FPT nằm trong top doanh nghiệp lãi nghìn tỷ

Thứ tư, 25/7/2012 | 19:39 GMT+7

Với mức lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 1.205 tỷ đồng, FPT nằm trong danh sách 12 công ty niêm yết lãi trên nghìn tỷ.
> Sáu tháng đầu năm FPT lãi 1.205 tỷ đồng

Đối nghịch với tình trạng nhiều doanh nghiệp nhỏ đang thoi thóp thì FPT và nhiều doanh nghiệp lớn vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng với kết quả kinh doanh khả quan.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của FPT tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Ảnh: Tô Ngà.

Kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp lớn trong bối cảnh hiện nay được xem là cơ sở để tăng niềm tin từ nhà đầu tư. Ảnh: Tô Ngà.

Sáu tháng đầu năm, doanh thu của FPT đạt 11.465 tỷ đồng; tương ứng với lợi nhuận trước thuế đạt 1.205 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt mức 753 tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2011. Lãi cơ bản trên cổ phiếu bình quân đạt 2.788 đồng.

Với kết quả này, FPT nằm trong top 12 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán có lãi vượt mốc 1.000 tỷ đồng. Đứng đầu danh sách này là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (VCB), với mức lãi 5.632 tỷ đồng.

10 doanh nghiệp khác trong danh sách này cũng có đến 4 ngân hàng, bao gồm Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Công Thương (CTG), Ngân hàng Eximbank (EIB), Ngân hàng Quân đội (MBB), Đạm Phú Mỹ (DPM), Tổng công ty Khí Việt Nam (GAS), Tập đoàn Masan (MSN), Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD), Vingroup (VIC) và Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk (VNM).

Nhiều nhà phân tích nhận định, kết quả kinh doanh khả quan trong bối cảnh hiện nay được xem là cơ sở để tăng niềm tin từ nhà đầu tư đối với doanh nghiệp.

Thanh Nga

Ý kiến

()