Chúng ta

FPT Myanmar có Tổng Giám đốc mới

Thứ hai, 16/3/2015 | 10:10 GMT+7

Anh Đoàn Nhật Minh chính thức đảm nhận cương vị mới từ 1/3, trong thời hạn 3 năm (1/3/2015- 28/2/2018).

Theo quyết định do Chủ tịch FPT Myanmar Dương Dũng Triều phê duyệt, anh Minh được bổ nhiệm làm TGĐ FPT Myanmar thay cho chị Bùi Thị Hồng Liên. Chị Liên sẽ thôi giữ chức vụ này và chuyển công tác về tập đoàn.

Như vậy, với quyết định này, ban lãnh đạo của FPT Myanmar hiện có Chủ tịch Dương Dũng Triều và TGĐ Đoàn Nhật Minh. Trước đó, nguyên Chủ tịch FPT Myanmar Hoàng Minh Châu đã chuyển lên tập đoàn đảm nhận vị trí Cố vấn cao cấp về văn hóa của FPT.

Minh-4216-1426240488.jpg

Tân TGĐ FPT Myanmar Đoàn Nhật Minh đã có 10 năm gắn bó với FPT.

Tân TGĐ FPT Myanmar cho biết công ty sẽ hướng tới các mục tiêu trọng điểm, gồm: Đẩy mạnh triển khai các giải pháp cốt lõi của FPT IS, FPT Software trong thị trường viễn thông, ngân hàng, ERP, DMS và chính phủ; Đẩy mạnh kênh phân phối và bán hàng của FPT Trading, hướng tới đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. 

Bên cạnh đó, FPT Myanmar còn hỗ trợ các đơn vị FPT Telecom, Đại học FPT, FPT Software mở rộng vùng phủ và củng cố vị thế.

Cùng với việc tập trung phát triển các dịch vụ CNTT, dịch vụ giá trị gia tăng và đào tạo tin học cho khách hàng khối chính phủ, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI)... công ty cũng thúc đẩy hợp tác phát triển cùng các doanh nghiệp đầu ngành của Việt Nam sang Myanmar như BIDV, Hoàng Anh Gia Lai, Viettel...

Theo anh Minh: "Cơ hội của tập đoàn tại Myanmar là rất lớn nhưng cần sự kiên trì, tập trung vào các mục tiêu cụ thể và rõ ràng, đặc biệt là sự hỗ trợ từ chính các lãnh đạo công ty thành viên trong tập đoàn sâu sát và quyết liệt".

Anh Đoàn Nhật Minh sinh năm 1972, tốt nghiệp Kỹ sư Tin học Đại học Bách khoa Hà Nội, Thạc sỹ CNTT Đại học Quốc gia Hà Nội. Trước khi đảm nhận vai trò mới, anh là PTGĐ FPT IS TES, nay là FIS TU.

Tháng 2/2013, HĐQT FPT đã thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và đến tháng 7 cùng năm, công ty FPT Myanmar được thành lập. FPT Myanmar đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại quốc gia này. Với tham vọng có cơ hội được trải nghiệm thêm một lần nữa giai đoạn tăng trưởng thần kỳ ở đất nước này giống Việt Nam giai đoạn 2003-2007, thị trường này có sự hiện diện của các công ty thành viên là FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT, FPT Software và FPT Telecom..

Hiện tại, FPT Myanmar có 25 nhân viên, trong đó 10 nhân viên là người bản địa. Năm 2014, FPT Myanmar đóng góp 13,5 triệu USD vào doanh thu của tập đoàn, trong đó, mảng phân phối đạt hơn 10 triệu USD.

Trước đó, Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư FPT (FPT Invest) Lê Quang Tiến đã ký quyết định bổ nhiệm anh Nguyễn Hoàng Trung với chức danh Giám đốc Công ty FPT Asia Pacific trong thời hạn 3 năm, từ ngày 15/1/2015 đến hết ngày 14/1/2018.

TrungNH.jpg

Anh Nguyễn Hoàng Trung là một trong những thành viên tiên phong đi mở cõi tại quốc đảo sư tử vào năm 2007.

Trong vị trí mới, anh Trung chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động hằng ngày của FPT IS Singapore và thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công, ủy quyền của Chủ tịch công ty đề ra.

Anh Trung sinh năm 1978, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Gia nhập FPT từ 1999, anh là thành viên khóa 1 của Trung tâm bồi dưỡng tài năng trẻ FPT (FYT) do Chủ tịch Trương Gia Bình khởi xướng. Anh là một trong những thành viên tiên phong mở cõi tại Singapore.

Tháng 8/2014, HĐQT FPT đã thông qua đề xuất sáp nhập FPT Software Asia Pacific và FPT IS Singapore thành FPT Asia Pacific (FPT APAC). Động thái này nhằm tăng cường và củng cố vị thế FPT tại thị trường Singapore, từ đó, tạo bàn đạp quan trọng để tập đoàn có thể đầu tư mở rộng kinh doanh sang các nước khác trong khu vực.

Hiện, FPT được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp Dịch vụ Phát triển ứng dụng và Chuyển đổi hệ thống CNTT cho Chính phủ Singapore, đồng thời luôn đạt tốc độ tăng trưởng trên hai chữ số.

Trong năm qua, công ty cũng giành được dự án chuyển đổi ứng dụng trên mảng công nghệ Sharepoint trị giá hơn 2 triệu USD cho Chính phủ Singapore.

Singapore là thị trường trong điểm của FPT với mục tiêu là Sing 100. Đây là thị trường đầu tiên mà FPT chuyển từ công ty ủy thác dịch vụ phần mềm sang công ty cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể. Nếu thành công ở thị trường Singapore sẽ tạo đà cho FPT thành công ở thị trường Đông Nam Á.

Ngày 13/3 vưa qua, FPT Asia Pacific sẽ kỷ niệm 8 năm có mặt tại quốc đảo sư tử này.

Thanh Nga

Ý kiến

()