Chúng ta

FPT mở rộng hình ảnh tại hội nghị đầu tư Credit Suisse châu Á

Thứ sáu, 8/4/2016 | 10:37 GMT+7

Cập nhật tình hình và giới thiệu về FPT tới các cổ đông mới là mục đích chính của việc tập đoàn tham gia The Credit Suisse Asian Investment Conference (AIC) lần thứ 19, được tổ chức tại Hong Kong từ ngày 5 đến 8/4.

Anh Trần Hồng Dương, Ban kế hoạch tài chính FPT (FAF), cho hay, thông thường tại những sự kiện lớn như vậy, các nhà đầu tư có tham vọng muốn biết nhiều thông tin. Vì vậy, khác với những lần trình bày trong các sự kiện công nghệ, lần trình bày của FPT tại AIC thường có chủ đề và chuyên sâu hơn.

"Đa số nhà đầu tư quan tâm tới cơ hội trong mảng gia công phần mềm (outsourcing) và mảng viễn thông (telecom), chiến lược phát triển của FPT. Nhà đầu tư cũng quan ngại rằng, họ muốn mua hoặc mua thêm cổ phiếu FPT nhưng hiếm khi tìm được nhà đầu tư muốn bán, trong khi tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại mã FPT đã đạt mức trần 49%", anh nói.

Hội nghị Đầu tư Credit Suisse Á (AIC) lần thứ 19 là một trong những sự kiện kinh doanh độc nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Hội nghị Đầu tư Credit Suisse Á (AIC) lần thứ 19 là một trong những sự kiện kinh doanh độc nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trước đó, trong báo cáo về triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2016, các chuyên gia của Credit Suisse, Thụy Sĩ, nhận định công ty hàng đầu thị trường Internet và CNTT như FPT rất đáng được được lưu tâm.

Credit Suisse cho rằng, dòng vốn FDI vẫn đang ồ ạt đổ vào và dự báo sẽ đạt 13 tỷ USD trong năm nay, giảm so với mức 14,5 tỷ đồng năm ngoái. Ngân hàng hàng đầu Thụy Sĩ nhìn nhận nhu cầu tiêu dùng trong nước sẽ giúp duy trì đà tăng trưởng GDP, theo cách “chậm hơn, nhưng an toàn hơn” (slower, but safer). 

Tuy nhiên, việc đầu tư vào các doanh nghiệp Việt Nam cũng chưa dễ dàng bởi tính thanh khoản hạn chế, số lượng doanh nghiệp được niêm yết chưa nhiều cùng những hạn chế về room cho khối ngoại. “Các công ty trong thị trường tiêu dùng như Vinamilk hay Internet và CNTT như FPT là rất đáng được để mắt tới”, các chuyên gia phân tích của Credit Suisse khuyến nghị. 

Viễn thông và Công nghệ là hai mảng cốt lõi của FPT. Kết thúc năm 2015, khối Công nghệ (gồm ba mảng là Phát triển phần mềm, Tích hợp hệ thống và Dịch vụ CNTT) ghi nhận doanh thu 8.605 tỷ đồng trong năm 2015, tăng 22,3% và LNTT đạt 926 tỷ đồng, tăng 25,3% so với cùng kỳ. Trong khi đó, khối Viễn thông (gồm hai mảng là Dịch vụ viễn thông và Nội dung số) ghi nhận doanh thu tăng 16% và LNTT tăng 11,6% so với cùng kỳ, đạt tương ứng 5.484 tỷ đồng và 1.044 tỷ đồng.

Năm 2016, FPT đặt kế hoạch doanh thu 45.796 tỷ đồng (tăng 14,5% so với năm 2015) và chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 3.151 tỷ đồng (tăng 10,5% so với năm 2015). Vào năm 2020, tập đoàn kỳ vọng doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 30%; Mức tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ số hóa cho khách hàng bình quân trên 70% mỗi năm.

Hội nghị Đầu tư Credit Suisse Á (AIC) lần thứ 19 là một trong những sự kiện kinh doanh độc nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Chương trình có sự tham gia hơn 300 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 45 nước trên thế giới. Việt Nam có 3 đại diện tham dự chương trình là FPT, Tổng công ty Sữa Việt Nam (VNM), và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB).

>> Công nghệ sẽ giúp FPT đột phá

Tiểu Thanh

Ý kiến

()