Chúng ta

FPT mở rộng hình ảnh tại FIT 2016 qua Blockchain

Thứ năm, 15/9/2016 | 17:44 GMT+7

Đến với hội chợ FIT 2016 do thời báo Nikkin tổ chức tại Nhật Bản, tham quan gian hàng của FPT, nhiều khách hàng đã rất ngạc nhiên khi biết tập đoàn có kinh nghiệm làm các hệ thống chuyên sâu về nghiệp vụ cho nhiều khách hàng thuộc lĩnh vực tài chính trên toàn thế giới.

Ngày 8-9/9 vừa qua, FPT đã tham gia hội chợ FIT 2016. Đây là hội chợ công nghệ thông tin hướng đến các tổ chức tài chính, được đánh giá cao nhất trong những sự kiện triển lãm của lĩnh vực này.

IMG-2019-1139-1473929579.jpg

Quang cảnh triển lãm FIT 2016.

Không nằm ngoài cơn bão FinTech trên toàn thế giới, các công ty, tổ chức tài chính Nhật cũng đang đầu tư rất nhiều vào các công nghệ mới để triển khai các dịch vụ tài chính. Chính vì vậy, hội chợ FIT 2016 thu hút được những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực tài chính ở Nhật. FIT năm nay có khoảng 140 công ty tham gia mở gian hàng cũng như hội thảo trong sự kiện thu hút gần 188.000 người thuộc các tổ chức tài chính hoặc có liên quan. Đây chính là cơ hội để FPT nâng cao tên tuổi của mình trong lĩnh vực, cũng như tìm hiểu về xu hướng phát triển công nghệ của các công ty, tổ chức tài chính Nhật.

FPT đã mang đến demo PoC ứng dụng công nghệ blockchain đang thu hút sự chú ý của những chuyên gia trong ngành. Theo quan sát của thành viên tham gia, FPT là công ty duy nhất trình bày demo ứng dụng về blockchain tại hội chợ và hơn 50% khách ghé vào hỏi thăm về mảng này. 

Blockchain là phương pháp ghi dữ liệu, có thể coi là “cuốn sổ cái” lưu các giao dịch, thỏa thuận, hợp đồng và bất kỳ dữ liệu gì mà chúng ta cần ghi chép một cách độc lập hay xác minh sự tồn tại của nó.

IMG-2038-9191-1473929579.jpg

Khác hàng tìm hiểu các công nghệ của FPT Software tại sự kiện.

Ngoài ra, các dịch vụ truyền thống của BSI (FSU chuyên về lĩnh vực tài chính của FPT Software) cũng được giới thiệu và thu hút sự quan tâm của khách hàng ghé thăm gian hàng. Bên cạnh đó, giới thiệu về ứng dụng lễ tân thông minh dùng Pepper của FPT cũng được đánh giá rất cao. Chỉ riêng Pepper của FPT triển lãm là có nhiều tương tác thông minh với khách hàng nhất, kết hợp với công nghệ đám mây (Cloud), trí thông minh nhân tạo (AI)…

Trong 2 ngày, hơn 300 lượt khách đã ghé thăm gian hàng của FPT. Rất nhiều khách hàng quan tâm về việc phát triển offshore tại Việt Nam, thậm chí đã yêu cầu đến giới thiệu cụ thể hơn trong thời gian sớm nhất. BPO cũng là một trong những từ khóa được nhắc đến, hứa hẹn những hợp đồng mới đến từ các khách hàng tài chính.

ESFB1922-4354-1473929579.jpg

Nhóm quản lý BSI và FPT Japan tại sự kiện.

Khi tham gia hội chợ FIT 2016, FPT còn nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Họ rất ấn tượng với FPT bởi một công ty chuyên cung cấp dịch vụ outsource lại đang làm việc với cả những công nghệ mới và đang rất hot trên toàn thế giới như blockchain, AI, Big Data. Đặc biệt, nhiều người còn tỏ ra ngạc nhiên khi biết FPT có kinh nghiệm làm các hệ thống chuyên sâu về nghiệp vụ cho các khách hàng thuộc lĩnh vực tài chính trên toàn thế giới.

>> Thương hiệu FPT tăng gần 1.400 tỷ đồng sau một năm

Hương Trang

Ý kiến

()