Chúng ta

FPT lọt Top nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam 2014

Thứ năm, 11/12/2014 | 17:00 GMT+7

Kết quả khảo sát do trang tuyển dụng JobStreet thực hiện trong quý 4, với 3.093 người lao động tại Việt Nam về những nhà tuyển dụng mà họ khát khao được làm việc cùng, cho thấy FPT là một trong 5 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất.

4 doanh nghiệp còn lại là Unilever, Samsung, Vinamilk và Viettel. Theo kết quả từ khảo sát, lương là lý do tiên quyết để người lao động các cấp, từ sinh viên mới ra trường đến quản lý cấp cao, muốn ứng tuyển. Mức lương của các công ty trong nhóm này dành cho nhân viên cao hơn khoảng từ 10% đến 40% so với thị trường.

Nhiều ứng viên đã có kinh nghiệm xem phúc lợi từ công ty như yếu tố thứ hai để quyết định gia nhập công ty. Những công ty mang lại nhiều phúc lợi tốt cho người lao động như thưởng, bảo hiểm y tế, chế độ lương hưu, cho vay mua nhà và xe… có thể thu hút được nhiều ứng viên hơn.

1.jpg
"Một ví dụ điển hình về văn hóa doanh nghiệp độc đáo của FPT khiến người lao động khát khao được gia nhập tổ chức này là những chương trình sinh hoạt, cuộc thi, hội thao mà công ty thường xuyên tổ chức". Trong ảnh, nhân viên FPT tham gia một sự kiện do công ty tổ chức. Ảnh: Kiên Trinh.

Theo JobStreet, mặt khác, đối với sinh viên mới ra trường, những chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên của các công ty là lý do thứ hai để họ xem xét và ứng tuyển. Họ cho rằng các chương trình đào tạo và phát triển là cơ hội để nâng cao kỹ năng làm việc và mở rộng con đường phát triển sự nghiệp sau này.

“Còn tại FPT, công ty luôn trao cơ hội cho nhân viên học tập, trau dồi kiến thức và làm việc tại nước ngoài ở cả châu Á, châu Âu và Mỹ”, JobStreet nhận định và cho biết thêm danh tiếng công ty là lý do thứ ba mà người lao động ở mọi vị trí xem xét trước khi quyết định ứng tuyển.

Mức lương, phúc lợi và cơ hội đào tạo là lý do tiên quyết hấp dẫn người lao động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hàng đầu còn những lý do khác khiến nhân viên của họ cảm thấy yêu mến và gắn bó với công ty hơn. “Một ví dụ điển hình về văn hóa doanh nghiệp độc đáo của FPT khiến người lao động khát khao được gia nhập tổ chức này là những chương trình sinh hoạt, cuộc thi, hội thao mà công ty thường xuyên tổ chức. Ngoài mục đích tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn, những cuộc thi này còn là sự cổ vũ cho phong trào học tập, thi cử trong công ty”, trang tuyển dụng nếu ví dụ.

Một nhân tố không kém phần quan trọng, tác động vào tâm lý người lao động khiến những công ty kể trên trở nên hấp dẫn và được yêu thích nhiều nhất là những giá trị mà công ty mang lại cho cộng đồng. Cạnh đó, việc có một lãnh đạo tốt cũng là lý do khiến các nhân viên cảm thấy yêu quý và gắn bó hơn với công ty.

Tối ngày 10/12, FPT đã vinh dự nhận giải Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc của giải thưởng Vietnam HR Awards 2014 lần đầu được tổ chức.

Từ năm 1995, JobStreet.com đã trở thành một trong những trang web tuyển dụng Internet hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mở ra một cuộc cách mạng trong cách thức tuyển dụng ngày nay. Jobstreet là mạng việc làm hàng đầu Đông Nam Á, đã có mặt tại Singapore, Malaysia, Thai Lan, Ấn Độ, Indonesia, Philippin, Nhật Bản và Việt Nam.

Nguyên Văn

Ý kiến

()