Chúng ta

FPT lọt Top 5 báo cáo phát triển bền vững tốt nhất

Thứ sáu, 29/7/2016 | 18:31 GMT+7

Chiều nay (ngày 29/7), Sở GDCK HCM tổ chức lễ kỷ niệm 16 năm thành lập và trao giải báo cáo thường niên 2015. FPT đoạt hai giải là Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất và Top 5 báo cáo phát triển bền vững tốt nhất.

Sự kiện được diễn ra tại hội trường Sở GDCK HCM (HOSE), số 16 Võ Văn Kiệt, quận 1. Anh Nguyễn Đình Hùng, PGĐ FPT HCM, đại diện tập đoàn lên nhận giải.

Bà Ngô Viết Hoàng Giao, PTGĐ HOSE, Chủ tịch Hội đồng bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất 2016, cho biết, điểm nổi bật đầu tiên trong năm nay là số lượng báo cáo có nội dung về phát triển bền vững tăng vọt. 45% số báo cáo được chấm có nội dung này, gấp đôi so với năm 2015.

1-JPG-5072-1469790158.jpg

Chủ tịch HOSE Trần Đắc Sinh trao giải cho anh Nguyễn Đình Hùng, PGĐ FPT HCM. Ảnh: Thu Trang.

Đối tượng được bình chọn là tất cả Báo cáo thường niên hợp lệ của các doanh nghiệp niêm yết ở cả hai sàn giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX). Có hơn 700 Báo cáo thường niên của các doanh nghiệp niêm yết trên cả hai Sở được đưa vào xét chọn trong cuộc bình chọn năm nay.

Cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên 2016 có 2 điểm mới nổi bật. Thứ nhất, các báo cáo thường niên có nội dung báo cáo về môi trường, xã hội và các doanh nghiệp có báo cáo thường niên bằng tiếng Anh sẽ được cộng điểm thưởng khi xét điểm vào vòng chung khảo. Trong hệ thống giải thưởng năm nay, có thêm giải Báo cáo thường niên có sự tiến bộ vượt trội nhằm khuyến khích các doanh nghiệp làm báo cáo thường niên tốt hơn, ấn tượng hơn chính báo cáo thường niên của doanh nghiệp đó trong các mùa giải trước.

Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên do HOSE, Báo Đầu tư Chứng khoán sáng lập từ năm 2008. Cuộc bình chọn có nhà tài trợ duy nhất Dragon Capital và sự hợp sức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HNX, IFC, ACCA, nhằm thúc đẩy sự minh bạch, chuyên nghiệp và quản trị hiệu quả trên TTCK.

2016 là năm thứ 9 liên tiếp Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên được tổ chức và đây cũng là năm thứ 9 FPT được vinh danh một trong những báo cáo tốt nhất của cuộc bình chọn này.   

Trong lễ kỷ niệm 16 năm mở cửa thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đồng thời là dấu mốc 16 năm hoạt động của Sở GDCK TP HCM (HOSE), Chủ tịch HOSE Trần Đắc Sinh cho biết, HOSE hướng đến khát vọng ghi danh trong Top 5 sàn chứng khoán ASEAN, với quy mô giá trị vốn hóa 60% GDP, thanh khoản 250 triệu USD/ngày vào năm 2020.

“HOSE luôn theo đuổi giá trị cốt lõi của mình xuyên suốt trong chặng đường phát triển, thực hiện tốt sứ mệnh tổ chức thị trường công bằng, công khai, minh bạch, đưa thị trường chứng khoán trở thành kênh huy động vốn chủ đạo và hiệu quả cho nền kinh tế. Trong những năm tới, HOSE tập trung vào việc củng cố và phát triển bền vững thị trường chứng khoán cơ sở, gia tăng quy mô, độ sâu, tính thanh khoản thị trường, rút ngắn khoảng cách so với các sở GDCK trong khu vực, phấn đấu nằm trong Top ASEAN 5 với quy mô giá trị vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt trên 60% GDP và giá trị giao dịch bình quân phiên đạt mức 250 triệu USD/ngày vào năm 2020”, ông Sinh chia sẻ.

>> Cổ đông FPT sắp nhận 460 tỷ đồng cổ tức đợt đầu năm 2016

Nguyên Văn

Ý kiến

()