Chúng ta

FPT lập hat-trick tại Annual Reports Awards

Thứ ba, 25/7/2017 | 21:04 GMT+7

Vượt qua 638 doanh nghiệp, FPT là đơn vị giành cú ăn ba trong lịch sử 10 năm của giải thưởng uy tín.

Ngày 25/7, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Báo Đầu tư và Dragon Capital đã tổ chức trao giải Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (Annual Reports Awards) năm 2017 và lễ kỷ niệm 10 năm của giải.

ara-vietnam-2017-8393-1500990840.jpg

Phó Giám đốc FPT HCM - anh Nguyễn Đình Hùng (thứ hai từ trái qua) nhận giải thưởng từ ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Năm nay, FPT được trao 3 hạng mục: Top 10 Báo cáo thường niên; Báo cáo có nội dung Trách nhiệm xã hội trình bày tốt nhất, và Top 3 công ty liên tiếp được vinh danh trong nhóm 10 thương hiệu.

Chia sẻ tại lễ, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, đồng Trưởng ban tổ chức, cho biết, cuộc bình chọn Báo cáo thường niên đã phát triển thành giải thưởng có uy tín dành cho các công ty niêm yết trên toàn thị trường, cập nhật theo các quy định mới nhất của pháp luật cũng như các thông lệ tốt của quốc tế. 

“Qua từng năm, sự minh bạch, sáng tạo và chuẩn mực trong việc làm Báo cáo thường niên của các doanh nghiệp trên toàn thị trường có nhiều chuyển biến tích cực. Nội dung của nhiều Báo cáo thường niên không chỉ dừng lại ở thông tin tài chính mà thông tin phi tài chính cũng ngày càng được đề cao và mở rộng để cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn đầy đủ hơn về hoạt động của doanh nghiệp”, ông Minh nhấn mạnh.

Năm 2017 là năm thứ 10 Báo cáo thường niên đồng hành và phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam. Cuộc bình chọn năm nay cũng có nhiều điểm mới so với các năm trước như: các tiêu chí chấm giải được điều chỉnh lại cho phù hợp với quy định mới tại Thông tư 155 của Bộ tài chính về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán; quy trình tuyển chọn chặt chẽ hơn với sự tham gia của 4 công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu trong vai trò thực hiện soát xét kết quả chấm sơ khảo để chọn danh sách báo cáo vào chung khảo.

Cuộc bình chọn cũng xét cộng điểm thưởng cho các Báo cáo được lập theo Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) và cho Báo cáo có bản tiếng Anh. FPT là số ít doanh nghiệp đạt tất cả các tiêu chí này ở mức cao.

Theo Ban tổ chức, kết quả điểm tại vòng sơ khảo, số công ty đạt từ 50 điểm (trên thang điểm 100) trở lên chiếm 75%, điểm trung bình vòng sơ khảo của các Báo cáo năm 2017 cũng cao hơn gần 4% so với năm trước. Tại vòng sơ khảo, đã có 638 doanh nghiệp được chấm điểm với sự soát xét của 4 công ty kiểm toán lớn, hội đồng bình chọn đã chọn ra 125 doanh nghiệp vào vòng chung khảo và cuối cùng ban tổ chức đã chọn ra được 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao giải thưởng Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, hy vọng trong năm tới, Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên sẽ mở rộng đối tượng công ty, nguồn sử dụng trong Báo cáo, phạm vi đánh giá, tài liệu đánh giá, tài liệu họp cổ đông... để cuộc bình chọn đi vào trọng tâm và đi sâu hơn vào đánh giá quản trị doanh nghiệp. Ngoài ra, hình thức bình chọn cũng cần có thêm giải Báo cáo qua mạng để cho tất cả nhà đầu tư cùng tham gia.

Từ năm 2008, Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên đã vinh danh 13 doanh nghiệp, trong đó có các thương hiệu lớn nhất như: FPT, Dược Hậu giang, Sữa Việt Nam… Từ đó đến nay FPT liên tục nằm trong Top 10.

>> FPT thu 112 tỷ mỗi ngày

Xuân Phương

Ý kiến

()