Chúng ta

FPT lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt

Chủ nhật, 4/10/2015 | 15:07 GMT+7

Với doanh thu hơn 1,65 tỷ USD, tạo ra hơn 22.000 việc làm và luôn nằm trong Top 5 doanh nghiệp tư nhân có đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước, FPT đã được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2015.

Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2015 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Hà  Nội) vào sáng nay (4/10) với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp uy tín ở nhiều lĩnh vực. Là đại diện duy nhất của ngành ICT có tên trong Top 10 năm nay, FPT tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những công ty CNTT - viễn thông hàng đầu Việt Nam.

IMG-5964-JPG-4539-1443943394.jpg

Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều đại diện FPT lên nhận giải. Ảnh: Hợp Trang

“Trong những năm qua, FPT tiếp tục khẳng định vị trí công ty CNTT- Viễn thông hàng đầu Việt Nam khi 6 lần được vinh danh trong giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, trong đó lần thứ 4 lọt vào Top 10. Điều đó thể hiện sự vững tin của cả tập đoàn trong chặng đường dài xây dựng và phát triển đồng thời cũng đặt ra thách thức to lớn là phải nâng cao hơn nữa thế của một tập đoàn công nghệ vươn tầm thế giới, tiếp tục đóng góp hiệu quả vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế", anh Dương Dũng Triều, Phó TGĐ FPT, chia sẻ sau khi giành giải thưởng.

Hiện, FPT đã có mặt trên 19 quốc gia tại 4 châu lục, năng lực công nghệ được ghi nhận tại các thị trường quốc tế thông qua việc thắng thầu hàng loạt dự án triệu USD, cung cấp giải pháp CNTT cho khối chính phủ nước ngoài; liên tục có tên trong các bảng xếp hạng công nghệ uy tín của thế giới.

Năm 2014, FPT đạt doanh thu hơn 1.65 tỷ USD, tạo ra hơn 22.000 việc làm , giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 777 triệu USD, với hoạt động trải rộng trong hầu hết các lĩnh vực quan trọng của ngành CNTT-VT và luôn nằm trong Top 5 doanh nghiệp tư nhân có đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước.

Kết thúc 8 tháng đầu năm, FPT có doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 25.977 tỷ đồng và 1.766 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 11% so với cùng kỳ. Đặc biệt, doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT sau 8 tháng đầu năm đạt 135 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2014.

Ngoài FPT, các doanh nghiệp được bình chọn lọt vào Top 10 danh giá gồm: VinGroup, VietinBank, May Việt Tiến, Tôn Hoa Sen, Thaco, PetroVietnam Gas, Hòa Phát, Cao su Đồng Nai và Sơn Hà.

Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là một trong những nội dung trọng tâm của Cuộc vận động Hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp trẻ và thanh niên Việt Nam, được Thủ tướng trực tiếp giao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức từ năm 2003 nhằm bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu tiêu biểu trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Phuc-JPG-5750-1443943394.jpg

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, giải thưởng đã đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của các doanh nhân trẻ đồng thời là động lực khích lệ các doanh nghiệp vươn những thương hiệu Việt vươn ra thế giới. Ảnh: Hợp Trang

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, khẳng định: "Sau 12 năm triển khai có trên 1.720 lượt thương hiệu sản phẩm Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt được tôn vinh, đây đều là những thương hiệu, nhãn hiệu uy tín, có khả năng cạnh tranh trên mọi lĩnh vực".

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận thành tích và chúc mừng các doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng Sao Vàng Đất Việt lần này. Theo ông, giải thưởng đã đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của các doanh nhân trẻ đồng thời là động lực khích lệ các doanh nghiệp vươn những thương hiệu Việt vươn ra thế giới. Phó Thủ tướng cũng mong muốn các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động, đổi mới sáng tạo để vững vàng trong môi trường cạnh tranh, tận dụng các lợi thế từ việc hội nhập kinh tế quốc tế mang lại.

IMG-5982-JPG-3475-1443943394.jpg

Các doanh nghiệp được vinh danh trong Sao Vàng Đất Việt 2015. Ảnh: Hợp Trang

Năm nay, Giải thưởng được trao cho các thương hiệu tiêu biểu đại diện cho các ngành, nhóm ngành và được chia theo các nhóm Top 10, Top 100 và Top 200. Để nhận được giải thưởng, các ứng viên phải vượt qua 3 vòng bình chọn gồm: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển.

Cùng với giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, năm 2015, FPT đã nhận giải “Top 5 và Huy chương Vàng ICT 2015” của Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh(HCA); top 100 Nhà cung cấp dịch vụ ủy thác (The Global Outsourcing 100) hàng đầu thế giới do Hiệp hội các chuuyên gia ủy thác chuyên nghiệp quốc tế (IAOP) đánh giá; lọt vào top 3 trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất trên sàn chứng khoán HoSE và HNX của Forbes Việt Nam; top 4 công ty có Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2014, Top 5 doanh nghiệp có Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất năm 2014...

Bình Nguyên

Ý kiến

()