Chúng ta

‘FPT là điểm sáng của ngành CNTT Việt Nam tại Singapore’

Thứ tư, 2/4/2014 | 09:06 GMT+7

“Tôi tin tưởng vào thành công của FPT tại Singapore trong tương lai. FPT hãy đoàn kết, sáng tạo hơn nữa để không chỉ là công ty CNTT - Viễn thông số một trong nước mà còn vươn ra thế giới, giúp Việt Nam mạnh và giàu hơn bằng CNTT”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhận định.
> 'Lễ mừng sinh nhật sẽ truyền khát vọng FPT tại Singapore' / 'FPT Singapore phải là tiên phong của đội quân tiên phong FPT'

Thứ trưởng cho biết, ông vui mừng vì những thành tựu mà Công ty TNHH châu Á - Thái Bình Dương (FPT Asia Pacific) đạt được. “Cách đây 7 năm, tôi đã có mặt tại đây, cắt băng khai trương FPT Asia Pacific. FPT là điểm sáng thành công của ngành CNTT Việt Nam tại Singapore, thị trường sôi động và cạnh tranh nhất châu Á”, ông chia sẻ với Chúng ta.

d

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhìn nhận FPT là điểm sáng của ngành CNTT tại Việt Nam.

Sự hài lòng của đại diện của ngành CNTT Việt Nam cũng là cảm xúc của thành viên FPT Asia Pacific và quan khách có mặt trong lễ kỷ niệm 7 năm FPT hiện diện tại quốc đảo sư tử, diễn ra tối qua (ngày 1/4) tại khách sạn Intercontinental, Middle Road, Singapore. Hơn 70 người, đại diện của các khách hàng đối tác đã xuất hiện trong dấu mốc quan trọng này của FPT.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình tri ân sự tin tưởng của khách hàng, sự giúp sức của đối tác đã giúp tập đoàn có vị trí nhất định tại Singapore. Singapore là thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT. Đây là thị trường đầu tiên mà FPT chuyển từ công ty ủy thác dịch vụ phần mềm sang công ty cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể. “Chúng tôi sẽ khẳng định vị trí bằng công nghệ, cung cấp và chuyển đổi hệ thống an toàn và nhanh chóng, đồng thời chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất”, người đứng đầu tập đoàn khẳng định.

d

Đại sứ Việt Nam tại Singapore (giữa), Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng (thứ hai từ phải sang) cùng lãnh đạo tập đoàn cắt bánh mừng 7 năm FPT hiện diện tại quốc đảo sư tử.

Theo anh Bình, thế mạnh của FPT chính là nguồn lao động trẻ do ĐH FPT đào tạo bài bản, có thể đảm nhận công việc được ngay. Song hành với đó là 17.000 người FPT cùng chung một mục tiêu tiến ra toàn cầu.

“FPT hiểu văn hóa của Singapore. Đó cũng là cách để các bạn phát triển trong thời gian tới”, đại diện của Starhub nhìn nhận.

Hình ảnh lễ sinh nhật 7 tuổi của FPT Asia Pacific.

Sau 7 năm có mặt tại thị trường này, từ 5 người ban đầu đến nay, tập đoàn có gần 100 người. FPT đã được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp Dịch vụ Phát triển ứng dụng và Chuyển đổi hệ thống CNTT cho Chính phủ Singapore, đồng thời luôn đạt tốc độ tăng trưởng trên hai chữ số.

Mới đây nhất, công ty cũng giành được dự án chuyển đổi ứng dụng trên mảng công nghệ Sharepoint trị giá hơn 2 triệu USD cho Chính phủ nước này.

d

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Hải Hậu tin FPT và các doanh nghiệp Việt đủ khả năng ra toàn cầu.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Hải Hậu “rất tự hào” vì những thành tựu trong 7 năm qua và tin FPT sẽ trở thành công ty cung cấp dịch vụ IT hàng đầu tại quốc gia này. “Qua bài học thành công của FPT cùng các doanh nghiệp khác, tôi tin rằng các doanh nghiệp Việt đã có đủ lực, khả năng và chỗ đứng để vươn ra toàn cầu”, Đại sứ nói. “Tầm nhìn - Thịnh vượng; Hành động - Tiên phong” là những từ mà ông dành cho FPT trong hành trình này.

d

Khách hàng và đối tác Nhật Bản tại Singapore hát mừng sinh nhật FPT Asia Pacific.

Buổi lễ kỷ niệm 7 năm thành lập FPT Asia Pacific diễn ra trong không khí trang trọng và đầm ấm. Đây không chỉ là dịp để FPT truyền tải thông điệp chiến lược, tri ân khách hàng mà còn là nơi để khách hàng tìm hiểu về văn hóa FPT và Việt Nam. Quan khách đã không ngại lên sân khấu tham gia những tiết mục văn nghệ do FPT khởi xướng.

Sự giản dị mà hấp dẫn, hài hước mà lôi cuốn của văn hóa STCo đã khiến mọi người hiểu và yêu hơn văn hóa Việt Nam và FPT. Chính điều này đã khiến chương trình kỷ niệm sinh nhật của FPT Asia Pacific kéo dài hơn so với dự kiến khi hơn 22h mới kết thúc.

d

Quan khách rất thích thú những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc Việt Nam.

FPT Asia Pacific đã bước sang tuổi mới với sứ mệnh và mục tiêu mới. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đánh giá, với sự hợp lực của cả FPT Software - FPT IS - FPT Telecom, chặng đường hoàn thành mục tiêu 100 triệu USD từ thị trường Singapore sẽ sớm trở thành hiện thực.

Đồng quan điểm đó, Giám đốc FPT Asia Pacific Nguyễn Hoàng Trung khẳng định, FPT có nhiều tiềm năng lớn ở Singapore. Tương lai của tập đoàn tại thị trường này, theo mường tượng của anh, là “có hàng nghìn nhân viên và doanh thu hàng trăm triệu USD”.

Triệu Mẫn

Ảnh: Bảo Duy

Clip: Lâm Thao - Thanh Tùng

Ý kiến

()