Chúng ta

FPT không thiệt hại lớn do bão Haiyan

Thứ hai, 11/11/2013 | 12:18 GMT+7

Haiyan trở thành cơn bão mạnh nhất từng ghi nhận ở tâm bão Quảng Ninh. Tuy nhiên do có sự chuẩn bị từ trước, chi nhánh của FPT tại các tỉnh nằm trong vùng ảnh hưởng đều không có thiệt hại về người và tài sản lớn.
> FPT Telecom cảnh báo chống bão từ vùng 1 đến vùng 4

Đổ vào đất liền lúc 2h30 sáng ngày 11/11, dù đã giảm nhiều so với cảnh báo ban đầu, song khi vào đến bờ biển Hải Phòng, Quảng Ninh bão Haiyan vẫn có sức gió mạnh tới 117km/h. Sau đó, bão di chuyển với vận tốc 25 km mỗi giờ và tâm nằm trọn trong đất liền, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Theo anh Đỗ Thành Nam, Giám đốc FPT Telecom Quảng Ninh, từ 23h đêm 10/11 đến 3h30 sáng 11/11 có gió to, đỉnh điểm cấp 9,10 và mưa rất to, hoành hành trên nhiều địa bàn của tỉnh.

v

Bão Haiyan với sức gió giật cấp 9-10, đổ bộ vào Quảng Ninh. Ảnh: Thành Nam

Anh Nam cho biết, ngay từ đầu, tuy dự báo bão không vào Quảng Ninh nói riêng và phía bắc nói chung nhưng TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã yêu cầu các chi nhánh không được chủ quan, phải tích cực chuẩn bị đề phòng.

Ngày 9/11, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cũng gửi email tới lãnh đạo các đơn vị, chia sẻ lo lắng và nhắc nhở thêm một số điều khi phòng chống bão.

Từ Vùng 1 đến Vùng 4, những khu vực nằm trong đường đi của bão đã thực hiện các yêu cầu của lãnh đạo tập đoàn và đơn vị. FPT Telecom chi nhánh Quảng Ninh đã kiểm tra ra soát lại toàn bộ hạ tầng, gia cố các điểm xung yếu trùng võng và phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị, cá nhân sẵn sàng khi bão đổ bộ.

“Đây cơn bão diễn biến phức tạp và có cường độ mạnh nhất trong năm nay ở Quảng Ninh. Hiện chưa phát hiện thiệt hại về đài trạm, ngoài một số tuyến trục từ Uông Bí - Mạo Khê, Hạ Long - Móng Cái, Hạ Long - Cẩm Phả bị đứt. Thuê bao khả năng sẽ ảnh hưởng nhiều vì cây đổ, gió khá to”, anh Nam đánh giá tình hình.

Tương tự, do có kế hoạch chi tiết chuẩn bị đón bão nên theo anh Nguyễn Trọng Sơn, Quản lý vùng FPT Shop Quảng Ninh: “Cơ bản hàng hóa và vật chất thiệt hại không đáng kể. Tuy nhiên, bão Haiyan đã làm tốc mái và sập nóc nhà của hai nhân viên của FPT Shop".

“Từ bé đến giờ tôi chưa từng thấy cơn bão nào lớn như vậy. Gió gào rít ầm ầm. Sáng ra là cảnh tượng tan hoang, cây cối đổ ngổn ngang”, Vương Hương Huỳnh, một trong hai nhân viên nhà bị tốc mái, nói.

d

Nhiều cây lớn bị bật gốc, ảnh hưởng đến cáp ngoại vi của FPT Telecom. Ảnh: Thành Nam

Nằm trong vùng ảnh hưởng nên từ tối ngày 10/11, Hải Phòng bị cắt điện ở nhiều khu vực. Giám đốc FPT Telecom Hải Phòng Phạm Trung Hà cho biết: “Nhiều pop bị mất điện, một số tuyến cáp bị đứt. Tuy nhiên không có ảnh hưởng gì nhiều”.

“Nhìn chung nhà của CBNV chi nhánh an toàn trong bão”, anh Nguyễn Đức Việt, Phó Giám đốc FPT Telecom Thái Bình, cho biết. Dù chỉ nằm trên đường đi nhưng bão Haiyan vẫn gây ảnh hưởng lớn đến khu vực Thái Bình. “Khoảng 0h-3h ngày 11/11, gió rất mạnh, giật cấp 9-10”, anh Việt, cho hay.

Tuy nhiên, chi nhánh không có thiệt hại nào đáng kể, hạ tầng ổn định trước, trong và sau bão. Cáp hệ thống ngoại vi, kỹ thuật rà soát các tuyến chính hiện chưa phát hiện sự cố đứt cáp nào. Đầu giờ sáng tới nay đội công nhân môi trường đã tiến hành dọn dẹp cây, cành cây và bạt trên các tuyến phố chính.

“Chi nhánh Quảng Ninh đã chuẩn bị khá chu đáo trước khi bão đổ bộ nên hậu quả là không lớn”, Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng FPT Telecom Nguyễn Công Toản. Hiện tại, FPT Telecom đang tập hợp lực lượng đưa xuống những khu vực cần thiết để khắc phục sự cố.

“May mắn là các chi nhánh từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng không bị ảnh hưởng gì. Bão chỉ độ bộ vào một tỉnh sẽ khiến công tác xử lý sẽ nhanh chóng hơn”, anh Toản nhận định.

Triệu Mẫn

 

 

 

 

 

Ý kiến

()