Chúng ta

FPT Japan trở thành Cloud Solution Provider của Microsoft Japan

Thứ tư, 8/6/2016 | 22:29 GMT+7

Việc đạt được chứng nhận này sẽ giúp FPT Japan có cơ hội được tiếp cận dự án Cloud trên nền tảng Microsoft Azure, ngoài ra còn nhận được khuyến khích từ việc triển khai Azure cho người dùng cuối. 

Theo chị Trần Bình Giang, FPT Japan, nhà cung cấp giải pháp điện toán đám mây (Cloud Solution Provider - CSP) có 2 cấp độ là Silver và Gold. Hiện, FPT Japan mới được Microsoft Nhật Bản chứng nhận là Silver Cloud Platform Competency. Ngoài việc giúp có thêm cơ hội được tiếp cận các dự án Cloud trên nền tảng Microsoft Azure, FPT Japan còn có thêm một nguồn doanh thu từ dịch vụ bán lẻ Azure và cung cấp dịch vụ Managed Service cho người dùng cuối.

Việc trở thành CSP là sẽ giúp FPT Japan được Microsoft giới thiệu các dự án Cloud cũng như có hỗ trợ về kỹ thuật (technical) trong quá trình presales dự án, hỗ trợ tổ chức seminar và các hoạt động marketing khác cho CSP.

Việc trở thành CSP là sẽ giúp FPT Japan được Microsoft giới thiệu các dự án Cloud cũng như có hỗ trợ về kỹ thuật (technical) trong quá trình presales dự án, hỗ trợ tổ chức seminar và các hoạt động marketing khác cho CSP.

Để trở thành CSP, nhà cung cấp giải pháp phải đạt ít nhất 15.000 USD doanh số tiêu thụ Azure. FPT Japan muốn đạt được con số này phải là người bán (vendor) trực tiếp cung cấp dịch vụ cho người dùng cuối, được người dùng cuối xác nhận và đồng ý cho đăng ký thuê bao (subscription) trên hệ thống.

Mặc dù chưa chạm mốc tiêu chuẩn, FPT Japan đã chứng minh được năng lực tốt trong mảng Notes Migration, cũng như chứng minh được năng lực triển khai Azure đặc biệt trong lĩnh vực IoT nên Microsoft Japan đã cấp trước chứng nhận CSP để đơn vị có thể tiếp cận nhanh các dự án Azure và nhận được Cloud Incentive sớm, hướng tới mục tiêu đạt cấp độ Gold Cloud Platform Competency trong năm nay.

Hiện có khoảng 100 công ty được Microsoft Japan chứng nhận là CSP. Việc trở thành CSP sẽ giúp FPT Japan được Microsoft giới thiệu các dự án Cloud cũng như có hỗ trợ về kỹ thuật (technical) trong quá trình presales dự án, hỗ trợ tổ chức seminar và các hoạt động marketing khác cho CSP.

Trước đó, FPT Japan cũng đã được Microsoft Nhật Bản công nhận là đối tác Cloud chiến lược. Mục tiêu FPT Japan đặt ra trong thời gian tới là đạt chứng nhận Gold Competency cho hai mảng cloud trọng điểm của Microsoft là Productivity và Cloud Platform.

Tiểu Thanh - Hồng Nhung

Ý kiến

()