Chúng ta

FPT Japan thưởng nóng các 'ngư thủ'

Thứ sáu, 21/4/2017 | 20:57 GMT+7

Những cá nhân mang về khách hàng lớn (whale) cho đơn vị đã được FPT Japan tuyên dương và khen thưởng.

Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa vừa ký quyết định thưởng 30.000 Yen Nhật cho mỗi cá nhân "săn cá voi" thành công. Theo đó, 7 người được vinh danh trong dịp này gồm các anh, chị: Đinh Tiến Hùng, Lê Hoàng Anh, Nguyễn Huỳnh Phương Hân, Nguyễn Thị Mỹ Chi, Nguyễn Thị Mai, Tạ Hồng Hạnh và Trịnh Thanh Tú. 

CT FPT Trương Gia Bình chúc mừng các

CT FPT Trương Gia Bình chúc mừng các "ngư thủ" của FPT Japan.

Theo Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa, "cá voi" được hiểu là những doanh nghiệp có mức doanh thu từ 5 tỷ USD trở lên. Nỗ lực của các cá nhân này đã giúp số "cá voi" FPT Japan săn được trong năm nay lên 8 trong tổng số mục tiêu 15 "whale hunting".

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhân chuyến công tác đã tận tay trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc. Chiều cùng ngày, anh Bình cũng có buổi chia sẻ về bí quyết "săn cá voi", cũng như cách định hướng, 4 bước tiếp cận khách hàng... cho các AM (Account manager - quản lý khách hàng).

Tạ Hồng Hạnh, một trong 7 cá nhân được khen thưởng, chia sẻ, cô rất hạnh phúc khi được đơn vị tôn vinh. Khách hàng của Hạnh là tập đoàn toàn cầu chuyên làm về tài chính và bảo hiểm, với doanh thu 39 tỷ USD. Họ đang có mục tiêu chuyển đổi toàn bộ hệ thống từ on-premise lên AWS.

Sau hai tháng giữ liên lạc với người phụ trách IT của khách hàng, Hạnh đã có được một vài cuộc họp quan trọng để trình bày năng lực Digital của FPT. Nhận thấy năng lực FPT tốt và đúng với chiến lược, hai bên đã thống nhất và ký hợp đồng.

Với Hạnh, thành công này không có bí quyết gì ngoài việc cô "rất yêu mến khách hàng và nhận được sự hỗ trợ từ đồng nghiệp ở khâu presales".

Trước đó, FPT Japan cũng đã khen thưởng cá nhân và tập thể dự án có đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh quý I. Kết thúc 3 tháng đầu năm, FPT Japan đã hoàn thành 110% kế hoạch, tăng trưởng 30% doanh thu và 52% lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2016. Đến cuối năm, công ty ước tính doanh thu sẽ đạt 128 triệu USD, tăng trưởng 49% so với cùng kỳ, tương đương top 50 doanh nghiệp IT lớn nhất của Nhật.

Mới đây, FPT Japan được Bộ thông tin và truyền thông Việt Nam trao tặng bằng khen vì những đóng góp lớn cho ngành Thông tin và Truyền thông nước nhà.

Hơn 10 năm phát triển, FPT Japan có gần 800 nhân sự làm việc tại 4 văn phòng ở Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka. Là đối tác của gần 300 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Toyota, Panasonic, Sony... FPT Japan được tham gia vào các công việc tiên tiến nhất và quan trọng nhất như nghiên cứu, phát triển sản phẩm tương lai, bảo hành bảo trì các hệ thống core của khách hàng... 

Năm 2017, công ty dự kiến mở thêm nhiều văn phòng, trung tâm mới trong và ngoài Nhật Bản.

Thanh Nga

Ý kiến

()