Chúng ta

FPT Japan thưởng iPhone X trong sinh nhật lần thứ 12

Chủ nhật, 12/11/2017 | 21:37 GMT+7

Người nhà F ở xứ mặt trời mọc sẽ có cơ hội dùng iPhone X khi đơn vị tổ chức sự kiện mừng 12 năm hiện diện.

Sự kiện sinh nhật lần thứ 12 của FPT Japan được tổ chức tại văn phòng Daimon, Tokyo vào tối mai, 13/11. Khoảng 100 CBNV tham gia, gồm: nhân sự gắn bó từ những ngày đầu và có đóng góp quan trọng. Cạnh đó, những người có thành tích trong năm qua như chiến binh săn cá voi, đạt được nhiều chứng chỉ, được khách hàng khen ngợi... cũng được mời tham dự.

fpt-japan-2-7138-1505878868.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (thứ 3 từ trái qua) và CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà (thứ 2 từ trái qua) trong dịp trao tặng HC Chiến công hạng Hai cho 5 cá nhân của FPT Japan nhận, gồm: anh Nguyễn Việt Vương, chị Bùi Khánh Vân, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, anh Hồ Việt Hồng và chị Trần Thị Mỹ Linh, do có thành tích đặc biệt trong công tác kết nối, tổ chức sự kiện Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trao đổi và làm việc với gần 40 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản diễn ra hồi đầu tháng 6 trong khuôn khổ chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam. 

Ngoài tiệc sinh nhật, FPT Japan sẽ tổ chức trò chơi vui về đơn vị và phần âm nhạc do FJP Band đảm trách. Đặc biệt, sự kiện sinh nhật lần thứ 12 của FPT Japan sẽ có phần bốc thăm trúng thưởng với giải đặc biệt là hàng hot iPhone X.

Trước đó, đơn vị đã khởi động sinh nhật bằng game lời chúc trên nhóm nội bộ ở Workplace với 12 giải thưởng cho 12 người có lời chúc độc đáo/có nhiều người thích nhất.

Ngày 13/11/2005, FPT chính thức thành lập FPT Nhật Bản, đây là công ty CNTT 100% vốn Việt Nam đầu tiên được mở tại thị trường này. Nhật Bản là thị trường quan trọng nhất trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT. Doanh thu năm 2016 đạt 2.863 tỷ đồng (tương đương 128 triệu USD), tăng 52% so với năm 2015.

Trong vòng 1 năm qua, FPT Japan được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình vinh danh 3 HC Chiến công hạng Nhất – thành tích vô tiền khoáng hậu.

Cụ thể, ngày 7/11/2016, Chủ tịch FPT biểu dương và khen thưởng HC cao quý cho tập thể FPT Japan trong việc đưa đơn vị trở thành công ty dịch vụ CNTT Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản. Theo đó, hết tháng 10/2016, lần đầu tiên một chi nhánh nước ngoài của FPT Software nói riêng và FPT nói chung cán mốc doanh thu 100 triệu USD. Đây là thành tích đáng tự hào trên con đường toàn cầu hóa và là thách thức lớn bởi vượt qua ngưỡng này, FPT Japan đã chính thức viết tên mình vào nhóm "đại gia" cùng với các tên tuổi như IBM, HP, Accenture...

Ngày 6/9, với thành tích nâng tầm vị thế của thương hiệu FPT và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT, Chủ tịch Trương Gia Bình quyết định tặng HC Chiến công hạng Nhất cho FPT Japan với mức thưởng 30 triệu đồng, được trao tặng ngày 6/9.

Mới đây, ngày 26/10, Chủ tịch FPT ký tặng danh hiệu cao quý cùng phần thưởng 30 triệu đồng cho tập thể dự án M35 thuộc FPT Japan. Theo đó, với dự án M35, lần đầu tiên trong lịch sử FPT Japan sẽ đảm nhận vai trò như một công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống), thực hiện tư vấn và giải quyết bài toán công nghệ cho người dùng cuối (end user). Hợp đồng được gọi với mật danh “dự án khủng long” của FPT.

Sau 12 năm hiện diện tại thị trường sôi động hàng đầu thế giới, FPT Japan đã trở thành công ty CNTT nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản. Năm 2016, doanh thu FPT Nhật Bản đạt 128 triệu USD, tăng trưởng 49% so với cùng kỳ.

Hiện tại, FPT Japan có 800 nhân sự làm việc ở đất nước mặt trời mọc và khoảng 5.000 kỹ sư ở Việt Nam phát triển sản phẩm cho thị trường khó tính bậc nhất thế giới này. Không chỉ lượng nhân sự lớn, FPT Japan còn góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam, trong môi trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt trên lĩnh vực CNTT.

m35-6257-1509092044.jpg

Các thành viên dự án M35 tại F-Town - campus của Phần mềm FPT tại TP HCM. Họ là lực lượng trong hơn 5.000 nhân sự Việt Nam đang làm việc cho các dự án với đối tác Nhật Bản.

Theo anh Trần Đăng Hòa, CEO FPT Japan, công ty đang có những bước phát triển vững chắc tại thị trường Nhật Bản với 4 văn phòng tại Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka, và trung tâm nghiên cứu tại Okinawa. Dự kiến năm 2017, doanh số của đơn vị đạt 170 triệu USD, và vươn tới 500 triệu USD vào năm 2020, đóng góp 50% trong mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài của FPT.

"So với ngành xuất khẩu khác, con số ngoại tệ mang về không quá lớn, nhưng với ngành phần mềm, trong 1 đồng ngoại tệ đó còn kèm theo 5 đồng trí thức, đó là kinh nghiệm quản trị, chuyển đổi mô hình kinh doanh rất quý báu...", anh Hòa nhấn mạnh và bổ sung, với năng lực và cả sự may mắn, FPT Japan đã được tham gia vào các mảng việc "hot" nhất giới công nghệ cao như Trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuyên sâu mảng tài chính (Fintech)…

>> Dự án 'khủng long' của FPT tuyển lập trình viên 'lương không phải nghĩ'

Chi Vy

Ý kiến

()