Chúng ta

FPT Japan 'rộng cửa' với sinh viên Ngoại thương

Thứ sáu, 21/7/2017 | 11:56 GMT+7

Buổi gặp gỡ và giao lưu của đoàn cán bộ, sinh viên ĐH Ngoại thương với FPT Japan diễn ra tối ngày 19/7, tại Văn phòng Daimon FPT Japan, đã chỉ rõ những cơ hội nghề nghiệp phù hợp dành cho những đối tượng sắp ra trường.

Lần đầu tiên tới dự chương trình, Tiến sĩ Kinh tế, Giảng viên tại ĐH Ngoại thương Trần Thị Hiền thay mặt đoàn bày tỏ mong muốn được hiểu hơn về bí quyết thành công của FPT Japan, một doanh nghiệp Việt Nam phát triển trên đất Nhật. 

Giám đốc chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối (10K BrSE) Nguyễn Hồng Liên cho biết, hơn 10 năm hiện diện tại xứ sở mặt trời, từ vài người ban đầu, đến nay, đơn vị đã có hơn 750 người, trở thành công ty CNTT nước ngoài lớn nhất Nhật Bản. Bên cạnh sứ mệnh kinh doanh, FPT Japan đang nỗ lực khẳng định vai trò của mình trong việc đóng góp cho xã hội thông qua những hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam và Nhật Bản. 

Đoàn sinh viên ĐH Ngoại thương rất quan tâm tới câu chuyện thành công của FPT Japan tại Nhật Bản.

Đoàn sinh viên ĐH Ngoại thương rất quan tâm tới câu chuyện thành công của FPT Japan tại Nhật Bản.

Hiện nay, FPT Japan đã và đang tạo điều kiện cho rất nhiều kỹ sư trẻ trong lĩnh vực IT của Việt Nam có cơ hội nâng cao năng lực khoa học kỹ thuật, học hỏi cách làm việc của người Nhật, từ đó đóng góp cho sự phát triển cho ngành công nghiệp phần mềm trong nước. 

Hỗ trợ các hoạt động cứu trợ động đất thiên tai, tuyên dương khen thưởng những tấm gương người tốt tại Nhật, FPT Japan mong muốn góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người Việt Nam tại nước này. “Bản thân hoạt động chia sẻ với các thế hệ đi sau như buổi gặp gỡ hôm nay cũng chính là một trong những hoạt động CSR mà FPT Japan mong muốn thực hiện”, Trưởng phòng Pháp chế FPT Japan Thẩm Quan Trung, cựu sinh viên/giảng viên ĐH Ngoại thương, cho biết.

Ngoài ra, FPT Japan cũng tham gia đóng góp tại các hoạt động thiện nguyện do FPT tổ chức ở Việt Nam như hiếu máu, phẫu thuật nụ cười Việt Nam, xây dựng quỹ người FPT Vì cộng đồng, hỗ trợ quyên góp cho các khu vực bị thiên tai, lũ lụt… 

Trong buổi gặp gỡ, phụ trách tuyển dụng FPT Japan Lê Thị Lâm cũng cho hay, cơ cấu nhân sự của công ty có khoảng 30 nhân viên tốt nghiệp từ ĐH Ngoại thương. Con số này không phải quá lớn, nhưng nhiều người trong số đó đang giữ vị trí chủ chốt như Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hoà, Giám đốc điều hành FPT Japan Phạm Thị Thanh Hoa, Giám đốc Digital Transformation FPT Japan Bùi Vĩnh Thắng, Giám đốc chương trình 10K BrSE Nguyễn Hồng Liên, Giám đốc khu vực phía Tây Nhật Bản Quách Liễu Hoàn... 

Theo chị Lâm, sự năng động, máu lửa cùng tinh thần ham học hỏi, thích thử thách và khả năng ngoại ngữ tốt là những lợi thế vô cùng to lớn để sinh viên Ngoại thương có thể phát triển sự nghiệp ở các doanh nghiệp khác nhau, đặc biệt ở những môi trường nhiều thử thách và cơ hội như FPT Japan. Chẳng hạn như: Sales, Business Analyst, Comtor hay các vị trí khối Back-office như Tài chính, Kế toán...

FPT Japan có khoảng 800 nhân sự làm việc tại 4 văn phòng ở Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka. Là đối tác của gần 300 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Toyota, Panasonic, Sony... FPT Japan được tham gia các công việc tiên tiến nhất và quan trọng nhất như nghiên cứu, phát triển sản phẩm tương lai, bảo hành bảo trì các hệ thống core của khách hàng... 

Đến hết năm 2017, FPT Nhật Bản dự kiến đạt doanh thu 170 triệu USD và năm 2020 sẽ đóng góp 50% trong mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài của FPT.

Dương Nhàn

Ý kiến

()