Chúng ta

FPT Japan nhận bằng khen của Thủ tướng trong sinh nhật 10 năm

Thứ sáu, 13/11/2015 | 17:45 GMT+7

Những cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi trong suốt 1 thập kỷ của FPT tại Nhật Bản đóng góp cho ngành CNTT - TT, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác song phương đã được ghi nhận và khẳng định trong lễ kỷ niệm thành lập đơn vị, diễn ra vào ngày 13/11 tại Tokyo, Nhật Bản.

Tham dự sự kiện trọng đại này có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Thành Hưng; Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ; đại diện Bộ Kinh tế và Công thương Nhật Bản (METI); Hiệp hội Dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA); lãnh đạo hơn 200 tập đoàn lớn của Nhật Bản cùng các thành viên HĐQT FPT, ban lãnh đạo FPT, ban lãnh đạo và CBNV của FPT Japan.

Nhận định về sự phát triển của FPT tại Nhật Bản, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết: “Tôi rất vui mừng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Trong đó, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của FPT nói chung và FPT Japan nói riêng trong 10 năm qua đã có những bước phát triển vượt bậc, góp phần đưa Việt Nam trở thành đối tác chiến lược trong lĩnh vực CNTT của Nhật Bản”.

Đại sứ Việt Nam Tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường thay mặt Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho FPT vì những đóng góp của đơn vị trong 10 năm phát triển. Vui mừng khi thấy FPT Japan ngày càng phát triển, ông Cường hy vọng, trong 10 năm nữa, FPT Japan sẽ tiếp tục bước phát triển nhảy vọt, tiếp tục đóng góp vào mối quan hệ song phương.

Đại sứ Việt Nam Tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường thay mặt Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho FPT vì những đóng góp của đơn vị trong 10 năm phát triển. Ông Cường hy vọng, trong 10 năm nữa, FPT Japan sẽ phát triển nhảy vọt, tiếp tục đóng góp vào mối quan hệ song phương.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao sáng kiến của FPT trong việc triển khai Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối (BrSE) cho thị trường Nhật trong giai đoạn từ 2015-2020, nhằm giúp nước bạn giải quyết bài toán về nhân lực. Dự kiến, trong năm 2015, FPT sẽ cung cấp gần 1.000 kỹ sư CNTT theo chương trình BrSE, với gần 300 kỹ sư CNTT được đào tạo tại Nhật Bản trong thời gian 12 tháng. 

Thay mặt hơn 500 CBNV FPT Japan, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi đồng hành cùng các doanh nghiệp hàng đầu của Nhật. FPT kỳ vọng, đến năm 2017, thị trường trọng yếu này sẽ mang lại doanh thu 200 triệu USD và quân số 3.000 người.  

Anh Bình chia sẻ, thế giới đang đứng trước một bước ngoặt lớn của cơn bão dịch chuyển công nghệ mà ở đó, sự khác biệt giữa các quốc gia, giữa các ngành công nghiệp, giữa các lĩnh vực kinh tế sẽ được xóa nhòa. 

"Đứng giữa tâm của cơn bão này, tôi có một khát vọng lớn hơn, đó là cùng các đối tác Nhật Bản đồng hành tiến ra các thị trường khác bên ngoài Nhật Bản và Việt Nam. Đó có thể là ASEAN, FPT và các doanh nghiệp Nhật Bản có thể phát huy thế mạnh của nhau về công nghệ, giải pháp, nhân lực để góp phần đưa ASEAN trở thành một khu vực kinh tế năng động, cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Đó có thể là thị trường Mỹ, châu Âu với các xu hướng công nghệ mới nhất”, anh nói. 

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao sự nỗ lực của FPT, doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao sự nỗ lực của FPT, doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản.

Bày tỏ sự tri ân tới những bậc tiền bối, khách hàng, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho hay, anh không muốn cảm ơn các “Bác” như là cảm ơn xã giao với khách hàng (customers), đối tác (partner) mà trân trọng cảm ơn như một “người anh của bố”. Điều này thể hiện sự trân trọng, mối giao hảo tốt đẹp của FPT với khách hàng và luôn coi họ là người thân trong gia đình.

“Tôi muốn cảm ơn các Bác, không những đã cho chúng tôi cơ hội tại Nhật mà còn dạy cách để chúng tôi có thể biến cơ hội đó thành công ăn việc làm cho hàng ngàn các bạn trẻ Việt Nam. Các Bác không những tận tâm dạy bảo mà còn truyền lại kinh nghiệm, rèn rũa cho đội ngũ kỹ sư trẻ của chúng tôi, giúp họ tự tin trên sân chơi toàn cầu”, người đứng đầu FPT Software nhấn mạnh.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi lời chúc mừng đơn vị đã đạt được nhiều thành tựu trong suốt 10 năm mở rộng hoạt động tại thị trường Nhật Bản và kỳ vọng, FPT tiếp tục đạt được những tăng trưởng ấn tượng trong tương lai. 

FPT Japan được thành lập ngày 13/11/2005 tại Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm (IT Outsourcing). Đây là công ty CNTT 100% vốn Việt Nam đầu tiên được mở tại thị trường này. Sau 10 năm phát triển, FPT Nhật Bản đã trở thành doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam lớn nhất tại đây. Xứ sở hoa anh đào cũng trở thành thị trường quan trọng số 1 trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của FPT, với doanh thu luôn chiếm khoảng 50% tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài của tập đoàn.

Gần 400 đại biểu, khách hàng đã đến tham dự sự kiện trọng đại của FPT Japan tại Khách sạn Happoen

Gần 400 đại biểu, khách hàng đã đến tham dự sự kiện trọng đại của FPT Japan tại khách sạn Happoen.

Từ 5,4 triệu USD vào năm 2005, doanh thu của FPT Nhật Bản năm 2014 đã đạt gần 62 triệu USD (tương đương 1.318 tỷ đồng), tăng gần 12 lần; quy mô nhân sự từ 3 người đã tăng lên trên 400 người (tính đến hết tháng 7/2015). Trong giai đoạn 2005-2014, doanh thu từ thị trường Nhật Bản của FPT tăng trưởng trung bình 32%/năm. Trong 9 tháng đầu năm 2015, doanh thu FPT từ thị trường Nhật đạt 1.333 tỷ đồng, tương đương doanh thu từ thị trường này trong cả năm 2014; tăng trưởng 44% so với cùng kỳ. Dự kiến cả năm 2015 đạt khoảng 90 triệu USD, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ.

Hiện FPT Nhật Bản đã thiết lập được mối quan hệ đối tác - khách hàng với gần 200 doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản như: Nissen, Toshiba, Hitachi, Fujitsu, IT Holdings…

FPT Japan hiện có hơn 500 CBNV đang làm việc. Ngoài văn phòng chính tại Tokyo, FPT Japan còn có 2 văn phòng tại Osaka và Nagoya. Cuối năm nay, công ty sẽ chuyển đến khu văn phòng mới với diện tích 1.300 m2. FPT Japan cũng là công ty đầu tiên của Việt Nam tại Nhật có khu ký túc xá gần 100 phòng dành cho cán bộ nhân viên sang công tác.

Thanh Nga

Ý kiến

()