Chúng ta

FPT Japan nhận bằng khen của Bộ Thông tin và truyền thông

Thứ năm, 30/3/2017 | 10:23 GMT+7

Những cố gắng và nỗ lực của FPT Japan trong việc đi đầu phát triển thị trường ở nước ngoài và là "sứ giả" mang văn hóa và trí tuệ Việt Nam vươn ra biển lớn trong 12 năm qua đã được Bộ thông tin và truyền thông Việt Nam trao tặng bằng khen vào sáng nay (ngày 30/3) tại Tokyo, Nhật Bản.

Chương trình có sự tham dự của nhiều lãnh đạo từ Bộ Thông tin và truyền thông, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật cùng lãnh đạo và CBNV FPT Japan. 

Trong hơn một thập kỷ phát triển, những đóng góp của FPT Japan cho ngành CNTT Việt Nam đã được Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam ghi nhận. Cụ thể, FPT Japan đã góp phần đưa Việt Nam thành đối tác được ưa chuộng nhất và tạo dựng thương hiệu cho ngành CNTT Việt Nam tại Nhật Bản và trên toàn cầu. Là công ty CNTT Việt Nam đầu tiên thành lập tại Nhật Bản, FPT Japan cũng đã mở đường cho các doanh nghiệp CNTT khác trong nước tiến vào thị trường này và xây dựng được mối quan hệ bền vững với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp tại Nhật Bản. 

những kỹ sư FPT đi ra ngoài biên giới lãnh thổ không chỉ lan tỏa văn hóa Việt Nam mà còn thể hiện bản lĩnh trí tuệ con người Việt Nam: thông minh, cần cù trong lao động và sáng tạo trong công việc.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, những kỹ sư FPT đi ra ngoài biên giới lãnh thổ không chỉ lan tỏa văn hóa Việt Nam mà còn thể hiện bản lĩnh trí tuệ con người Việt Nam: thông minh, cần cù trong lao động và sáng tạo trong công việc.

Đánh giá cao nỗ lực của FPT nói chung, FPT Japan nói riêng trong công cuộc toàn cầu hóa, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận định: "FPT là doanh nghiệp công nghệ viễn thông lớn nhất ở Việt Nam, không chỉ vươn ra ASEAN, Nhật Bản, các bạn còn là doanh nghiệp đi đầu trong việc tìm kiếm thị trường nước ngoài". Việc mở rộng ra Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ, những miền đất hứa màu mỡ, chưa được khai thác hết tiềm năng vừa qua là minh chứng cho điều này.

Theo Bộ trưởng, những kỹ sư FPT đi ra ngoài biên giới lãnh thổ không chỉ lan tỏa văn hóa Việt Nam mà còn thể hiện bản lĩnh trí tuệ con người Việt Nam: thông minh, cần cù trong lao động và sáng tạo trong công việc. Những đặc tính ấy rất gần gũi với văn hóa Nhật Bản, bởi vậy, ông đề cao vai trò "cầu nối và gắn kết chặt chẽ" của FPT. "FPT nói chung, FPT Japan nói riêng đã làm được những việc tưởng chừng như không thể, biến cái không thể thành có thể một cách bền vững. Đặc biệt như chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối, không chỉ giúp cho Nhật Bản, Việt Nam mà còn giúp cho sự phát triển của cả nền CNTT nói chung", ông Tuấn chia sẻ.

Bộ trưởng hy vọng với những cố gắng nỗ lực đó, FPT/FPT Japan sẽ đi đầu trong lĩnh vực CNTT ở Việt Nam và được bạn bè quốc tế đánh giá cao. "Hãy đoàn kết chung thành một khối, để tạo thành thế rất mạnh. 760 CBNV của FPT Japan là 760 sứ giả kết nối Việt Nam với Nhật Bản, đem văn hóa Việt Nam ra thế giới, giúp bạn bè hiểu rõ rằng, người Việt Nam không chỉ cần cù sáng tạo trong lao động mà còn ưa chuộng hòa bình", ông Tuấn nhắn nhủ.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao cố gắng và nỗ lực của FPT Japan trong sự phát triển của ngành Thông tin và truyền thông nước nhà.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao cố gắng và nỗ lực của FPT Japan trong sự phát triển của ngành Thông tin và truyền thông nước nhà.

Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa cho hay, việc đón nhận bằng khen của Bộ là niềm tự hào và trách nhiệm đối với anh cũng như toàn thể CBNV. "FPT Japan không chỉ dừng lại ở việc làm sao kinh doanh tốt, tăng trưởng cao mà rộng hơn là làm sao nâng cao hình ảnh, uy tín của người Việt Nam tại Nhật, hỗ trợ và giúp đỡ các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam khác sang đây cùng làm ăn. Đồng thời, FPT Japan mong muốn định hướng được nghề nghiệp cho các thế hệ thanh niên tiếp theo chọn và theo nghề làm phần mềm này, kết nối với các hiệp hội, tổ chức, nâng cao quan hệ hữu nghị 2 nước Việt - Nhật", anh bày tỏ.

Bộ trưởng mong mỏi, FPT Japan sẽ

Bộ trưởng mong mỏi, FPT Japan sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh, đoàn kết thành một khối vững chắc.

Sau 12 năm hiện diện tại xứ anh đào, FPT Japan đã trở thành công ty CNTT nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản với gần 800 nhân sự làm việc tại 4 văn phòng ở Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka. Công ty đã đưa hàng nghìn lượt kỹ sư CNTT Việt Nam sang triển khai nhiều dự án quan trọng cho các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản. Năm 2016, doanh thu FPT Nhật Bản đạt 128 triệu USD, tăng trưởng 49% so với cùng kỳ, tương đương top 50 doanh nghiệp IT lớn nhất của Nhật.

Là đối tác của gần 300 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Toyota, Panasonic, Sony..., FPT Japan được tham gia vào các công việc tiên tiến nhất và quan trọng nhất như nghiên cứu, phát triển sản phẩm tương lai, bảo hành bảo trì các hệ thống core của khách hàng... Năng lực của công ty có thể cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp bản địa, cũng như các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Âu, Mỹ… 

Trung bình mỗi năm, FPT Japan tuyển mới 300 nhân viên, tương đương với Top 40 nhà tuyển dụng lớn nhất tại xứ anh đào. Đến năm 2020, FPT Japan hướng tới mục tiêu 3.000 CBNV. Riêng trong năm 2017, công ty dự kiến mở thêm nhiều văn phòng, trung tâm mới trong và ngoài Nhật Bản.

Buổi trao tặng bằng khen của Bộ trưởng nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của ông tại Nhật. Sau chương trình, Bộ trưởng cũng đã đi tham quan văn phòng và nơi làm việc của CBNV FPT Japan.

Thanh Nga 

Ảnh: FPT Japan

Ý kiến

()