Chúng ta

FPT Japan mở trung tâm nghiên cứu tại Okinawa

Thứ ba, 16/5/2017 | 10:06 GMT+7

Việc có thêm chi nhánh tại quần đảo cực Nam của Nhật Bản là một trong những động thái của FPT Japan nhằm giải quyết bài toán tối đa hóa doanh số và lợi nhuận của đơn vị.

GĐ FPT Japan Trần Đăng Hòa vừa ký quyết định thành lập Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) Okinawa và bổ nhiệm anh Lương Hồng Hải vào vị trí Giám đốc trung tâm. Anh Hải sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về hoạt động và phát triển kinh doanh của công ty tại Okinawa và các khu vực lân cận.

Trung tâm R&D Okinawa dự kiến ra mắt vào tháng 7,  hoạt động như một trung tâm nearshore nhằm cải thiện khả năng tiếp cận với công nghệ tiên tiến để hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo thành sản phẩm và dịch vụ.

Okinawa là một tỉnh cực Nam của Nhật Bản, Okinawa bao gồm hàng trăm đảo thuộc quần đảo Ryukyu. Trong đó thành phố Naha là trung tâm hành chính nằm trên đảo lớn nhất của quần đảo Okinawa.

Okinawa là một tỉnh cực Nam của Nhật Bản, thuộc quần đảo Ryukyu. Trong đó, thành phố Naha là trung tâm hành chính nằm trên đảo lớn nhất của quần đảo Okinawa. Ảnh: S.T.

Ban lãnh đạo kỳ vọng, Okinawa sẽ gia tăng tốc độ tăng trưởng của FPT Japan trên thị trường Nhật Bản. Mục tiêu từ nay tới 5 năm nữa, đơn vị sẽ tăng từ 10 người lên thành 500 người.

Chia sẻ về lý do mở rộng tại vùng quần đảo này, anh Hòa cho hay, việc mở trung tâm tại Okinawa nhằm tối đa hoá doanh số và lợi nhuận, bởi trong các trung tâm nearshore thì Okinawa có giá rẻ nhất.

Okinawa là tỉnh gồm 60 hòn đảo, thường được gọi là quần đảo Kyukyu, nằm ở phía nam vùng Kyushu và bao quanh là biển Đông Trung Hoa. Đảo Okinawa là đảo chính, lớn nhất cả về kích cỡ và cư dân, là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

Mới đây, FPT Japan cũng đã "thắng lớn" tại Sendai, vùng phía Bắc của Nhật Bản.

Sau hơn một thập kỷ phát triển tại xứ sở hoa anh đào, FPT Japan có trên 800 nhân sự làm việc tại 4 văn phòng ở Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka. Là đối tác của gần 300 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Toyota, Panasonic, Sony..., FPT Japan được tham gia vào các công việc tiên tiến nhất và quan trọng nhất như nghiên cứu, phát triển sản phẩm tương lai, bảo hành bảo trì các hệ thống core của khách hàng... 

Đến hết năm 2017, FPT Nhật Bản dự kiến đạt doanh thu 170 triệu USD và năm 2020 sẽ đóng góp 50% trong mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài của FPT.

Thanh Nga

Ý kiến

()